1. ข้อมูลพื้นฐาน |
1.1 ประวัติมหาวิทยาลัยศรีปทุม | |
1.2 การจัดตั้ง |
(1) กฎหมายจัดตั้งสถาบันอุดมศึกษา | พรบ. สถาบันอุดมศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2546 แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2550 |
| พรบ. สถาบันอุดมศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทย (ฉบับที่ 3) พ.ศ. 2562 |
(2) ใบอนุญาตจัดตั้งและข้อกำหนด |
1.3 สถานที่ตั้ง
|
(1) ที่อยู่และช่องทางที่สามารถติดต่อได้ |
(2) พื้นที่จัดการศึกษาแผนผังแสดงบริเวณและอาคาร |
1.4 โครงสร้างองค์กรกำกับดูแลสถาบันอุดมศึกษา
|
(1) สภามหาวิทยาลัยศรีปทุม |
(2) หน่วยงานที่ปฏิบัติงานธุรการของสภาสถาบันอุดมศึกษา |
(3) คณะกรรมการที่แต่งตั้งขึ้นโดยสภาสถาบันอุดมศึกษา และอำนาจหน้าที่ฯ |
1.5 โครงสร้างการบริหาร |
(1) โครงสร้างองค์กรของฝ่ายบริหาร | มหาวิทยาลัยศรีปทุม บางเขน |
| วิทยาเขตชลบุรี |
| วิทยาเขตขอนแก่น |
(2) โครงสร้างการแบ่งส่วนงานทั้งตามกฎหมายและการแบ่งส่วนงานภายใน | ประกาศ การจัดตั้งส่วนงานภายในมหาวิทยาลัยศรีปทุม บางเขน (ฉบับที่ 10) |
| โครงสร้างผู้บริหารมหาวิทยาลัยศรีปทุม วิทยาเขตชลบุรี |
| โครงสร้างผู้บริหารมหาวิทยาลัยศรีปทุม วิทยาเขตขอนแก่น |
(3) รูปแบบการบริหารซึ่งแสดงนวัตกรรม
| NA |
(4) ผู้บริหาร | |
1.6 ข้อมูลพื้นฐานระบบธรรมาภิบาลของสถาบันอุดมศึกษา |
(1) นโยบายธรรมาภิบาล ประมวลจริยธรรมนายกสภาสถาบันอุดมศึกษาและกรรมการสภาสถาบันอุดมศึกษา ผู้บริหาร บุคลากรของสถาบันอุดมศึกษาและผู้เรียน |
(2) ระบบการรับฟัง การวิเคราะห์และการตอบสนองความต้องการของผู้เรียน ผู้ใช้บัณฑิต ท้องถิ่นและสังคมในการดำเนินการตามวัตถุประสงค์ของสถาบันอุดมศึกษา |
(3) ข้อมูลการร้องเรียนและกระบวนการจัดการเรื่องร้องเรียน รวมทั้งข้อมูลเกี่ยวกับการตรวจสอบสถาบันอุดมศึกษาโดยองค์กรอื่น |
(4) ข้อมูลผลการประเมินคุณธรรม และความโปร่งใสในการดำเนินงาน หรือผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ
| ไม่ใช่หน่วยงานภาครัฐ |
1.7 โครงสร้างการบริหารงานบุคคล |
(1) จำนวนบุคลากรที่จำแนกตามสถานะ |
(2) จำนวนบุคลากรสายวิชาการที่จำแนกตามวุฒิการศึกษาและตำแหน่งทางวิชาการ |
(3) ข้อมูลเกี่ยวกับหลักเกณฑ์และวิธีการได้มาซึ่งบุคลากร | ขั้นตอนการสมัครงาน |
| คู่มือการปฏิบัติงานการสรรหาคัดเลือกบุคลากรใหม่ |
| คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการรับบุคลากรใหม่ |
(4) หลักเกณฑ์การบริหารงานบุคลากรสายวิชาการและบุคลากรสายสนับสนุนวิชาการ |
1.8 ข้อมูลพื้นฐานเกี่ยวกับ การบริหารงบประมาณ | NA |
1.9 หลักสูตรที่มีการจัดการเรียนการสอน
|
(1) หลักสูตรที่มีการจัดการเรียนการสอ |
(2) หลักสูตรที่สอดคล้องกับมาตรฐานของสภาวิชาชีพ
|
(3) ข้อมูลอัตราค่าเล่าเรียน |
1.10 ระบบและสิ่งอำนวยความสะดวกหรือสนับสนุนการศึกษาหรือการเรียนรู้ของผู้เรียนสำหรับกรณีทั่วไป |
(1) ข้อมูลจำนวนห้องเรียน ห้องปฏิบัติการ ห้องทดลอง ห้องปฏิบัติการจำลอง หอพัก และห้องสมุด |
(2) การให้ทุนและความช่วยเหลือของสถาบันอุดมศึกษาเพื่อสนับสนุน ผู้เรียนในสถาบันอุดมศึกษา |
1.11 ระบบและสิ่งอำนวยความสะดวกหรือสนับสนุนการศึกษาหรือการเรียนรู้ของผู้เรียนสำหรับกรณีผู้ที่ต้องได้รับความช่วยเหลือเป็นพิเศษ |
(1) ข้อมูลจำนวนห้องเรียน ห้องปฏิบัติการ ห้องทดลองห้องปฏิบัติการจำลอง หอพัก และห้องสมุด |
(2) สิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับผู้เรียนที่ต้องได้รับความช่วยเหลือเป็นพิเศษ |
(3) การให้ทุนและความช่วยเหลือของสถาบันอุดมศึกษาเพื่อสนับสนุนผู้เรียน ที่ต้องได้รับความช่วยเหลือเป็นพิเศษในสถาบันอุดมศึกษา |
1.12 ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่ออนาคต |
(1) ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการจัดการเรียนการสอนและบริหารจัดการ | SCMS, D-Learning, SPU-Staff |
(2) ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการให้บริการและอำนวยความสะดวกต่อผู้เรียนโดยเฉพาะบริการระบบการเข้าถึงเครือข่ายอินเทอร์เน็ต | SCMS, D-Learning |
(3) การเป็นสมาชิกฐานข้อมูลสำคัญของโลกและประเทศ |
2. ข้อมูลการนำองค์กร
|
2.1 วิสัยทัศน์ พันธกิจ ค่านิยมหลัก ปรัชญา เป้าหมายของสถาบันอุดมศึกษา |
2.2 นโยบายของสถาบันอุดมศึกษา
|
2.3 พันธกิจของสถาบันอุดมศึกษา ที่มีต่อผู้เรียนบุคลากร สังคมและประเทศ ซึ่งประกาศต่อสาธารณะ |
2.4 แผนพัฒนาสถาบันอุดมศึกษาและแผนปฏิบัติการประจำปี |
2.5 โครงการสำคัญ ที่แสดงลักษณะเด่นของสถาบันอุดมศึกษา |
2.6 ข้อมูลการพัฒนาศักยภาพของผู้เรียนและคุณลักษณะของผู้สำเร็จการศึกษา |
2.7 ข้อมูลการพัฒนาศักยภาพของบุคลากร |