คณะนิเทศศาสตร์

ในยุคดิจิทัลมีเดีย แค่คิดอย่างสร้างสรรค์ไม่พอ คุณต้องคิดให้แตกต่าง และทำงานอย่างมืออาชีพ คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม เราสอนให้คิดสร้างสรรค์อย่างแตกต่าง สร้างจินตนาการที่พัฒนาผลงาน อย่างมืออาชีพในโลกสื่อสารมวลชนยุคดิจิทัล เน้นเรียนรู้กับมืออาชีพตัวจริงของวงการบันเทิงในศาสตร์ด้านต่างๆ แปลงภาคทฤษฎีสู่ภาคปฏิบัติ พรั่งพร้อมด้วยห้องปฏิบัติการที่ได้มาตรฐานและเครื่องมือที่ทันสมัยในระบบ Professional คณะนิเทศศาสตร์ ที่นี่เราเน้นพัฒนานักศึกษาให้มีความพร้อมทั้งทางด้านวิชาการ ...

+ ดูรายละเอียดเพิ่มเติม

NEWS & ACTIVITY

SPU NEWS

บัญชีSPU เล็งเห็นอนาคต...

คณะบัญชี มหาวิทยาลัยศรีปทุม ร่วมกับ กรมพัฒนาธุรกิจการค้าจัดอบรมเชิงทฤษฎีและเชิงปฏิบัติการในลักษณะสถานการณ์จำลอง ...

Review สาขาโฆษณาประชาสัมพันธ์ยุคดิจิทัล ...

โฆษณาประชาสัมพันธ์ยุคดิจิทัล สาขาวิชาโฆษณาประชาสัมพันธ์ยุคดิจิทัล ...

SPU รณรงค์วันต่อต้านยา...

มหาวิทยาลัยศรีปทุม ในฐานะประธานเครือข่ายเพื่อการพัฒนาอุดมศึกษา ...

IT SPU back to school

นักศึกษา คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ สาขาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ ...

ARCHINDY – DOMINO CHALLENGE ...

คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม จัดการแข่งขัน ...

Review สาขาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ...

เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเศและการสื่อสารได้ร่างขึ้นโดยอาศัยเกณฑ์ที่ตั้งโดยสมาคม ...

CALENDAR

สาขาที่เปิดสอน

ศิลปะการแสดง

หลักสูตรศิลปกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาศิลปะการแสดง มุ่งผลิตบัณฑิตที่สามารถเรียนรู้ศิลปะการแสดงสำหรับงานทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังเพื่อเข้าสู่วงการบันเทิงอย่างมืออาชีพ เรียนแบบปฏิบัติผสมผสานทฤษฎีและสุนทรียะในสายงานการแสดง หลักสูตรเข้มข้นทั้งเนื้อหาและวิธีการสอน มีศิลปินตัวจริงในวงการบันเทิงมาร่วมให้ความรู้และคำแนะนำแก่นักศึกษา เพื่อเปิดโอกาสให้นักศึกษามีส่วนร่วมในกระบวนการสร้างสรรค์และกระบวนการผลิตอย่างเต็มความสามารถ “อยากอยู่วงการมายา เริ่มต้นด้วยการ Audition ที่ SPU”

จุดเด่น

1. เน้นการเรียนการสอนในภาคปฏิบัติด้วยสื่ออุปกรณ์การเรียนและสถานที่เรียนที่มีมาตรฐาน ทันสมัย
2. เตรียมความพร้อมสำหรับการทำงาน มีความเชี่ยวชาญอย่างมืออาชีพทั้งงานเบื้องหน้าและงานเบื้องหลัง
3. เรียน 360 องศา ด้านการแสดง ตั้งแต่พื้นฐานศิลปะการแสดง การร้องเพลง และการเต้น ทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติ
4. มุ่งเน้นความเป็นมืออาชีพในสายงานอาชีพนักออกแบบการแสดงรวมถึงบริบทอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

อาชีพเมื่อสำเร็จการศึกษา

- นักออกแบบเพื่อการแสดง
- นักออกแบบเสื้อผ้า
- นักออกแบบฉาก
- นักแสดง
- ครูสอนการแสดง
- ผู้คัดเลือกนักแสดง
- ผู้กํากับการแสดง
- ผู้ช่วยผู้กำกับการแสดง
- คนเขียนบทละคร

ภาพยนตร์และสื่อดิจิทัล

หลักสูตรนิเทศศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาภาพยนตร์และสื่อดิจิทัล ถูกออกแบบมาเพื่อให้บัณฑิตมีความรู้ความสามารถทำงานในวงการอุตสาหกรรมภาพยนตร์ได้อย่างมืออาชีพและครบวงจร มีห้องปฏิบัติงานพร้อมอุปกรณ์จริงระดับโลก สอนโดยอาจารย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านและอาจารย์พิเศษที่เป็นตัวจริงในวงการภาพยนตร์ ผสมผสานการเรียนทฤษฎีอย่างเข้มข้นเพื่อให้เข้าใจศาสตร์ของภาพยนตร์อย่างลึกซึ้ง เสริมสร้างกระบวนการความคิดสร้างสรรค์ควบคู่การวางแผนการตลาดภาพยนตร์อย่างเป็นระบบ สู่การเป็นผู้ผลิตภาพยนตร์และสื่อดิจิทัลกระแสหลักมืออาชีพ

จุดเด่น

1. มุ่งเน้นความเป็นมืออาชีพในสายงาน
2. มีห้องปฏิบัติการและเครื่องมือที่ทันสมัย
3. เรียนกับมืออาชีพ อาจารย์กว่า 99% มีประสบการณ์การทำงานจริงในวงการ
4. มุ่งเน้นการเรียนที่เสริมสร้างทักษะ

อาชีพเมื่อสำเร็จการศึกษา

- ผู้กำกับ
- ผู้ช่วยผู้กำกับ
- ผู้กำกับภาพ
- ผู้ช่วยผู้กำกับภาพ
- ผู้ลำดับภาพและเทคนิคพิเศษ
- คนเขียนบท
- ผู้ควบคุมการผลิต
- ผู้จัดการกองถ่าย
- ผู้อำนวยการสร้าง
- ผู้จัดหานักแสดง
- อาจารย์ด้านภาพยนตร์
- นักเขียน
- นักวิจารณ์ภาพยนตร์
- เจ้าหน้าที่ในส่วนงานต่างๆ ขององค์กรในวงการบันเทิง เช่น สถานีวิทยุโทรทัศน์ Production House ฯลฯ

โฆษณาประชาสัมพันธ์ยุคดิจิทัล

สาขาวิชาโฆษณาประชาสัมพันธ์ยุคดิจิทัล ยึดถือปรัชญา “ผู้สร้างสรรค์งานโฆษณามืออาชีพยุคดิจิทัล” เพื่อผลิตบัณฑิตที่มีความเป็นมืออาชีพด้านการโฆษณา โดยมุ่งเน้นกระบวนการสร้างความรู้เชิงวิชาชีพ เพื่อให้บัณฑิตเป็นนักวางแผน สร้างสรรค์ และผลิตงานโฆษณาให้มีประสิทธิภาพให้เกิดการผลิตผลงานโฆษณาเพื่อตอบสนองโลกธุรกิจและช่วยส่งเสริมอุตสาหกรรมการสร้างสรรค์ รวมถึงความสอดคล้องกับความต้องการกำลังคนด้านการโฆษณาของอุตสาหกรรมการสร้างสรรค์ ใต้พื้นฐานการสื่อสารด้วยการคิด พูด เขียน และสื่อสารทางภาพ

จุดเด่น

มุ่งเน้นกระบวนการสร้างความรู้เชิงวิชาชีพ เพื่อให้บัณฑิตเป็นนักวางแผน สร้างสรรค์ และผลิตงานโฆษณาให้มีประสิทธิภาพให้เกิดการผลิตผลงานโฆษณาเพื่อตอบสนองโลกธุรกิจและช่วยส่งเสริมอุตสาหกรรมการสร้างสรรค์

อาชีพเมื่อสำเร็จการศึกษา

- นักสร้างสรรค์งานโฆษณา
- นักเขียนบทโฆษณา
- ผู้กำกับศิลป์งานโฆษณา
- นักวางแผนสื่อโฆษณาและกลยุทธ์สื่อสารตราสินค้า
- นักออกแบบงานกราฟิก
- นักวิจัยการโฆษณา
- นักสื่อสารนำเสนอขายแผนงานโฆษณา
- ผู้ประกอบกิจการโฆษณาอิสระ ฯลฯ

โฆษณาประชาสัมพันธ์ยุคดิจิทัล เทียบโอน ปวส. (ภาคปกติ)

สาขาวิชาโฆษณาประชาสัมพันธ์ยุคดิจิทัล ยึดถือปรัชญา “ผู้สร้างสรรค์งานโฆษณามืออาชีพยุคดิจิทัล” เพื่อผลิตบัณฑิตที่มีความเป็นมืออาชีพด้านการโฆษณา โดยมุ่งเน้นกระบวนการสร้างความรู้เชิงวิชาชีพ เพื่อให้บัณฑิตเป็นนักวางแผน สร้างสรรค์ และผลิตงานโฆษณาให้มีประสิทธิภาพให้เกิดการผลิตผลงานโฆษณาเพื่อตอบสนองโลกธุรกิจและช่วยส่งเสริมอุตสาหกรรมการสร้างสรรค์ รวมถึงความสอดคล้องกับความต้องการกำลังคนด้านการโฆษณาของอุตสาหกรรมการสร้างสรรค์ ใต้พื้นฐานการสื่อสารด้วยการคิด พูด เขียน และสื่อสารทางภาพ

จุดเด่น

มุ่งเน้นกระบวนการสร้างความรู้เชิงวิชาชีพ เพื่อให้บัณฑิตเป็นนักวางแผน สร้างสรรค์ และผลิตงานโฆษณาให้มีประสิทธิภาพให้เกิดการผลิตผลงานโฆษณาเพื่อตอบสนองโลกธุรกิจและช่วยส่งเสริมอุตสาหกรรมการสร้างสรรค์

อาชีพเมื่อสำเร็จการศึกษา

- นักสร้างสรรค์งานโฆษณา
- นักเขียนบทโฆษณา
- ผู้กำกับศิลป์งานโฆษณา
- นักวางแผนสื่อโฆษณาและกลยุทธ์สื่อสารตราสินค้า
- นักออกแบบงานกราฟิก
- นักวิจัยการโฆษณา
- นักสื่อสารนำเสนอขายแผนงานโฆษณา
- ผู้ประกอบกิจการโฆษณาอิสระ ฯลฯ

วิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์

สาขาวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ มีจุดหมายในการผลิตบัณฑิตที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญและความเป็นมืออาชีพทางด้านวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ที่ก้าวทันเทคโนโลยีสารสนเทศโดยยึดปรัชญา “นักวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์มืออาชีพยุคดิจิทัล” เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงในปัจจุบันทั้งทางด้านเศรษฐกิจสังคมและเทคโนโลยีสารสนเทศทำให้องค์ความรู้ทักษะความเชี่ยวชาญในการสื่อสารเปลี่ยนแปลงไปโดยเฉพาะอย่างยิ่งทางด้านวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ ดังนั้นนักสื่อสารมวลชนจึงจำเป็นจะต้องปรับตัวให้ทันกับการเปลี่ยนแปลงดังกล่าว

จุดเด่น

คณะนิเทศศาสตร์ มีจุดหมายในการผลิตบัณฑิตที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญและความเป็นมืออาชีพทางด้านวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ที่ก้าวทันเทคโนโลยีสารสนเทศโดยยึดปรัชญา “นักวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์มืออาชีพยุคดิจิทัล”

อาชีพเมื่อสำเร็จการศึกษา

- นักสร้างสรรค์รายการ
- นักเขียนบทรายการ
- ผู้เชี่ยวชาญทางการผลิตรายการ
- ช่างภาพ
- ช่างตัดต่อเสียง
- ช่างตัดต่อภาพ
- ช่างควบคุมภาพ
- ช่างควบคุมเสียง
- ผู้ผลิตรายการ
- ผู้ช่วยผู้ผลิตรายการ
- ผู้กำกับรายการ
- ผู้ช่วยผู้กำกับรายการ
- พิธีกร
- ผู้ดำเนินรายการ
- ผู้ประกาศ
- นักข่าว
- ฝ่ายการตลาดรายการ ฯลฯการปรับปรุงหลักสูตรเพื่อรองรับนักศึกษาใหม่ ปีการศึกษา 2555 เป็นการปรับหลักสูตรภายใต้กลยุทธ์ 4 Changes  ได้แก่
1. Vision Change 
   สาขาวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ คณะนิเทศศาสตร์ ปรับวิสัยทัศน์ในการผลิตบัณฑิตโดยมุ่งเน้นการผลิตบัณฑิตที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญและความเป็นมืออาชีพทางด้านวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ที่ก้าวทันเทคโนโลยีสารสนเทศโดยยึดปรัชญา “นักวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์มืออาชีพยุคดิจิทัล” เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงในปัจจุบันทั้งทางด้านเศรษฐกิจสังคมและเทคโนโลยีสารสนเทศทำให้องค์ความรู้ทักษะความเชี่ยวชาญในการสื่อสารเปลี่ยนแปลงไปโดยเฉพาะอย่างยิ่งทางด้านวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ดังนั้นนักสื่อสารมวลชนจึงจำเป็นจะต้องปรับตัวให้ทันกับการเปลี่ยนแปลงข้างต้น

2. Method Change
   สาขาวิชาวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ คณะนิเทศศาสตร์ ปรับวิธีการเรียนการสอนเป็นขั้นตอนการเรียนรู้ตามลำดับดังนี้
ชั้นปีที่ 1  เป็นการศึกษาพื้นฐานทางการสื่อสารเช่นทฤษฎีการสื่อสารสื่อสารมวลชนการคิดการพูดการเขียนและการใช้คอมพิวเตอร์กราฟิกเพื่อการสื่อสารและในงานนิเทศศาสตร์โดยมีการเรียนการสอนทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ
ชั้นปีที่ 2  เป็นการศึกษาการสื่อสารที่สูงขึ้นเช่นการสื่อสารการตลาดการวิจัยเป็นต้นนอกจากนั้นยังเป็นการเริ่มต้นศึกษาวิชาเอกตั้งแต่พื้นฐานการแพร่ภาพและการกระจายเสียงการเขียนบทพื้นฐานการใช้เครื่องมือและอุปกรณ์การผลิตรายการทั้งวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์รวมถึงการสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักศึกษาเพื่อสร้างความสนใจในการศึกษาสาขาวิชานี้
ชั้นปีที่ 3  เป็นการศึกษาที่เน้นความเป็นมืออาชีพของสาขาวิชาวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์รวมถึงบริบทอื่นๆที่เกี่ยวข้องเพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้นักศึกษามีความพร้อมเข้าสู่โลกการทำงานจริง
ชั้นปีที่ 4  เป็นการเตรียมความพร้อมในขั้นสุดท้ายก่อนที่นักศึกษาจะได้ฝึกปฏิบัติงานจริงในหน่วยงานภายนอกโดยการเตรียมตัวนี้เป็นการประมวลความรู้ทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติโดยการจัดทำโครงงานหลังจากนั้นนักศึกษาจะได้ฝึกปฏิบัติกับหน่วยงานภายนอกในภาคการศึกษาที่ 2

3. Teaching Materials Change 
   เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมให้กับนักศึกษาและเป็นการยกระดับมาตรฐานชิ้นงานของนักศึกษาจึงจำเป็นที่จะต้องมีการพัฒนาและปรับปรุงสื่อการเรียนการสอน (Teaching Materials) ให้ทันสมัย (Up to date) มีความเป็นสากล (International)มีรสนิยม (Taste) มีความเป็นมืออาชีพ (Profession) และมีมาตรฐาน (Standard) โดยสื่อการเรียนการสอนนี้จะมีความหลากหลายทั้งทางด้านรูปแบบแนวคิดมุมมองตัวอย่างและที่สำคัญจะต้องสะท้อนถึงความเป็นนักวิทยุกระจายเสียงและนักวิทยุโทรทัศน์รุ่นใหม่ของสาขาวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์คณะนิเทศศาสตร์มหาวิทยาลัยศรีปทุม

4. Student Change 
   บัณฑิตที่ผ่านการศึกษาจากหลักสูตรที่ปรับปรุงนี้จะมีความพร้อมทั้งทางด้านวิชาการความเชี่ยวชาญทางด้านการผลิตและมีความเป็นมืออาชีพทางด้านวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์พร้อมเข้าสู่การทำงานจริงในโลกยุคดิจิทัล

   จากที่ได้กล่าวมาข้างต้นทั้งหมดการปรับปรุงหลักสูตรนิเทศศาสตรบัณฑิตปีการศึกษา 2555 นี้ ถือเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญจุดหนึ่งของการเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ของมหาวิทยาลัยศรีปทุม

วิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ เทียบโอน ปวส. (ภาคปกติ)

สาขาวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ มีจุดหมายในการผลิตบัณฑิตที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญและความเป็นมืออาชีพทางด้านวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ที่ก้าวทันเทคโนโลยีสารสนเทศโดยยึดปรัชญา “นักวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์มืออาชีพยุคดิจิทัล” เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงในปัจจุบันทั้งทางด้านเศรษฐกิจสังคมและเทคโนโลยีสารสนเทศทำให้องค์ความรู้ทักษะความเชี่ยวชาญในการสื่อสารเปลี่ยนแปลงไปโดยเฉพาะอย่างยิ่งทางด้านวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ดังนั้นนักสื่อสารมวลชนจึงจำเป็นจะต้องปรับตัวให้ทันกับการเปลี่ยนแปลงดังกล่าว

จุดเด่น

คณะนิเทศศาสตร์ มีจุดหมายในการผลิตบัณฑิตที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญและความเป็นมืออาชีพทางด้านวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ที่ก้าวทันเทคโนโลยีสารสนเทศโดยยึดปรัชญา “นักวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์มืออาชีพยุคดิจิทัล”

อาชีพเมื่อสำเร็จการศึกษา

- นักสร้างสรรค์รายการ
- นักเขียนบทรายการ
- ผู้เชี่ยวชาญทางการผลิตรายการ
- ช่างภาพ
- ช่างตัดต่อเสียง
- ช่างตัดต่อภาพ
- ช่างควบคุมภาพ
- ช่างควบคุมเสียง
- ผู้ผลิตรายการ
- ผู้ช่วยผู้ผลิตรายการ
- ผู้กำกับรายการ
- ผู้ช่วยผู้กำกับรายการ
- พิธีกร
- ผู้ดำเนินรายการ
- ผู้ประกาศ
- นักข่าว
- ฝ่ายการตลาดรายการ ฯลฯ

การประชาสัมพันธ์และสื่อสารการตลาด

สาขาวิชาการประชาสัมพันธ์และสื่อสารการตลาด มีแนวทางการเรียนการสอนเพื่อให้นักศึกษาได้เรียนรู้อย่างสร้างสรรค์ เพื่อให้เกิดความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านทั้งทักษะการเขียน การพูด การวิเคราะห์ การวางแผน การผลิตสื่อในเชิงการตลาดเพื่อความสำเร็จของตัวเองและองค์กรให้ทันกับยุคดิจิทัล โดยบัณฑิตที่จบออกไปจะเป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถรอบด้านในการประชาสัมพันธ์และการตลาดอย่างมืออาชีพ ดังอัตลักษณ์ของสาขาคือ “เก่งแผน แม่นสื่อ ยึดถือภาพลักษณ์ เด่นชัดด้านการตลาด”

จุดเด่น

การเรียนการสอนเพื่อให้นักศึกษาได้เรียนรู้อย่างสร้างสรรค์เพื่อให้เกิดความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านทั้งทักษะการเขียน การพูด การวิเคราะห์ การวางแผน การผลิตสื่อในเชิงการตลาดเพื่อความสำเร็จของตัวเองและองค์กรให้ทันกับยุคดิจิทัล

อาชีพเมื่อสำเร็จการศึกษา

- นักประชาสัมพันธ์องค์กรม
- ตัวแทนที่ปรึกษาทางด้านการประชาสัมพันธ์
- นักกลยุทธ์ด้านการสื่อสารตราสินค้า
- เจ้าหน้าที่ฝ่ายสื่อสารภาพลักษณ์แบรนด์
- เจ้าหน้าที่ฝ่ายสื่อมวลชนสัมพันธ์
- ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์
- ฝ่ายกิจกรรมทางการตลาด ฯลฯ

การประชาสัมพันธ์และสื่อสารการตลาด เทียบโอน ปวส. (ภาคปกติ)

สาขาวิชาการประชาสัมพันธ์และสื่อสารการตลาด มีแนวทางการเรียนการสอนเพื่อให้นักศึกษาได้เรียนรู้อย่างสร้างสรรค์เพื่อให้เกิดความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านทั้งทักษะการเขียน การพูด การวิเคราะห์ การวางแผน การผลิตสื่อในเชิงการตลาดเพื่อความสำเร็จของตัวเองและองค์กรให้ทันกับยุคดิจิทัล โดยบัณฑิตที่จบออกไปจะเป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถรอบด้าน ในการประชาสัมพันธ์และการตลาดอย่างมืออาชีพ ดังอัตลักษณ์ของสาขาคือ “เก่งแผน แม่นสื่อ ยึดถือภาพลักษณ์ เด่นชัดด้านการตลาด”

จุดเด่น

การเรียนการสอนเพื่อให้นักศึกษาได้เรียนรู้อย่างสร้างสรรค์เพื่อให้เกิดความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านทั้งทักษะการเขียน การพูด การวิเคราะห์ การวางแผน การผลิตสื่อในเชิงการตลาดเพื่อความสำเร็จของตัวเองและองค์กรให้ทันกับยุคดิจิทัล

อาชีพเมื่อสำเร็จการศึกษา

- นักประชาสัมพันธ์องค์กร
- ตัวแทนที่ปรึกษาทางด้านการประชาสัมพันธ์
- นักกลยุทธ์ด้านการสื่อสารตราสินค้า
-เจ้าหน้าที่ฝ่ายสื่อสารภาพลักษณ์แบรนด์
- เจ้าหน้าที่ฝ่ายสื่อมวลชนสัมพันธ์
- ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์
- ฝ่ายกิจกรรมทางการตลาด ฯลฯ
 

การออกแบบแฟชั่น (New)

หลักสูตรศิลปกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาการออกแบบแฟชั่น ออกแบบมาเพื่อให้บัณฑิตมีความรู้ความสามารถเพื่อออกไปทำงานในวงการแฟชั่นได้อย่างมืออาชีพและครบวงจร เพื่อเข้าไปขับเคลื่อนอุตสาหกรรมแฟชั่นในทุกภาคส่วน ตั้งแต่การผลิต การออกแบบ จนถึงส่วนต่างๆของการทำธุรกิจ สอนโดยอาจารย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านและอาจารย์พิเศษที่เป็นตัวจริงในวงการแฟชั่น มีผลงานและประสบการณ์ระดับนานาชาติ ผสมผสานการฝึกปฏิบัติงานจริงเพื่อเตรียมตัวบัณฑิตเข้าสู่ยุคดิจิตอล เสริมสร้างกระบวนการความคิดสร้างสรรค์ควบคู่การวางแผนการตลาดอย่างเป็นระบบ สู่การเป็นนักออกแบบและเบื้องหลังของวงการแฟชั่นมืออาชีพ

จุดเด่น

1. เรียนกับมืออาชีพ อาจารย์ทุกท่านมีประสบการณ์การทำงานจริงในวงการ มีคอนเนคชั่นที่สามารถเชื่อมโยงบัณฑิตเข้าสู่ภาคธุรกิจได้ทันที
2. มุ่งเน้นการเรียนภาคปฏิบัติที่เสริมสร้างทักษะและประสบการณ์ที่เป็นประโยชน์
3. มีกิจกรรมที่เสริมสร้างความเป็นมืออาชีพในสายงาน
4. ห้องปฏิบัติการและเครื่องมือที่ทันสมัย
5. ผลักดันให้เกิดทักษะทางด้านธุรกิจและด้านดิจิตอล เพื่อต่อยอดให้เป็นผู้ประกอบการในอนาคต

อาชีพเมื่อสำเร็จการศึกษา

1. สายงานการผลิตและการออกแบบ
   - นักออกแบบแฟชั่น
   - นักออกแบบคอสตูม  
   - นักสร้างแพทเทิร์น
   - ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์แฟชั่น
   - ฝ่ายบริหารสินค้าแฟชั่น
2. สายงานการตลาดและการบริหารสินค้าแฟชัน
   - ฝ่ายจัดซื้อสินค้าแฟชั่น
   - ผู้จัดการร้าน
   - ผู้ประสานงานแฟชั่น
   - ฝ่ายบริหารสินค้าแฟชั่นค้าปลีก
   - ฝ่ายนำเสนอและจัดแสดงสินค้าแฟชั่น
3. สื่อและการทำประชาสัมพันธ์สินค้าแฟชั่น
   - แฟชั่นสไตลิสต์
   - กองบรรณาธิการบทความแฟชั่น
   - นักเขียนบทความแฟชั่น
   - ช่างภาพแฟชั่น
   - ประชาสัมพันธ์แฟชั่น
   - นักวาดภาพประกอบแฟชั่น
   - นักออกแบบกราฟิกแฟชั่น
 

การออกแบบสื่อสารออนไลน์

สาขาการออกแบบสื่อสารออนไลน์คือการร่วมศาสตร์ที่สำคัญ เอาไว้ 3 อย่างคือ การสื่อสาร การออกแบบ และการตลาด เป็นการเรียนเพื่อนำศาสตร์ทั้งหมดผสมผสานประยุกต์ออกแบบให้เป็นงานที่สื่อสารกับสังคมอย่างสร้างสรรค์ เราสอนให้คุณเป็นนิเทศศาสตร์ที่สามารถออกแบบการสื่อสารได้กับทุกรูปแบบการนำเสนอ ที่มีความรู้ความชำนาญรอบด้าน และสามารถทำงานเบ็ดเสร็จได้ทุกตำแหน่งในคนคนเดียว เพื่อเตรียมพร้อมให้คุณได้สร้างตัวตนให้กลายเป็นตัวจริง "The Professional" สู่ตลาดแรงงานการสื่อสารสร้างสรรค์ ในยุค “ประเทศไทย 4.0”

จุดเด่น

หลักสูตรการออกแบบสื่อสารออนไลน์เป็นหลักสูตรที่เปิดสอนด้านการออกแบบการสื่อสารทางธุรกิจดิจิทัลออนไลน์มาตั้งแต่ปี 2552 และพัฒนาปรับปรุงหลักสูตรอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอดจนถึงปัจจุบัน ทำให้หลักสูตรนี้มีองค์ความรู้ด้านการสื่อสารออนไลน์สะสมตลอดอย่างต่อเนื่องยาวนาน พร้อมทั้งผลิตศิษย์เก่าเป็นจำนวนมาก ที่ได้เข้าไปมีบทบาทอยู่ในสายงานธุรกิจดิจิทัลออนไลน์จนถึงปัจจุบันนี้ สาขาวิชาได้สร้างความสัมพันธ์อันดีกับหน่วยงานด้านธุรกิจดิจิทัลออนไลน์ เครือข่ายองค์กรทั้งภาครัฐและเอกชนเป็นจำนวนมาก ในเรื่องการส่งนักศึกษาเข้าไปฝึกปฏิบัติงาน หรือการผลิตโครงงานที่มีคุณภาพให้กับหน่วยงานและองค์กร

อาชีพเมื่อสำเร็จการศึกษา

- นักเขียน
- นักออกแบบสื่อสิ่งพิมพ์ออนไลน์
- ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวออนไลน์
- กองบรรณาธิการออนไลน์
- บรรณาธิการออนไลน์
- นักสร้างสรรค์และผลิตเนื้อหาบนสื่อออนไลน์
- นักสร้างสรรค์และผลิตเนื้อหาภาพและเสียงผ่านสื่อออนไลน์
- นักออกแบบกราฟิกในการสื่อสารออนไลน์
- นักออกแบบประสบการการณ์ทางการสื่อสารออนไลน์
- นักออกแบบข้อมูลภาพทางการสื่อสารผ่านสื่อออนไลน์
- นักออกแบบการสื่อสารผ่านเว็บไซต์และแอพลิเคชั่น
- นักออกแบบกิจกรรมทางการตลาดออนไลน์
- นักวางแผนและสื่อสารการตลาดผ่านสื่อออนไลน์
- นักวิจัยการสื่อสารออนไลน์
- นักวิเคราะห์การตลาดดิจิทัล
- ผู้ประกอบกิจการอิสระบนเครือข่ายออนไลน์
- ผู้จัดการดูแลออกแบบการสื่อสารสื่อสังคมออนไลน์
- ผู้ดูแลสื่อสังคมออนไลน์ให้แบรนด์
- ผู้ดูแลเว็บไซต์และแอพลิเคชั่น
- ผู้ประสานงานโครงการการออกแบบการสื่อสารออนไลน์ ฯลฯ

เงินเดือน : โดยประมาณเมื่อจบการศึกษา ขั้นต่ำ 19,000 ระดับมีประสบการณ์ 30,000 และระดับหัวหน้างาน 50,000

นิเทศศาสตรมหาบัณฑิต

“นิเทศศาสตรมหาบัณฑิต สร้างมืออาชีพ ด้วยมืออาชีพ” หลักสูตรปริญญาโท สาขานิเทศศาสตรมหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยศรีปทุม มีจุดเด่นในการรวบรวมคณาจารย์ที่เป็นผู้ทรงคุณวุฒิ “ตัวจริง เสียงจริง” ของแต่ละสาขาวิชา มาให้ผู้เรียนได้รับการถ่ายทอดประสบการณ์และความเชี่ยวชาญจากมืออาชีพระดับแนวหน้าของประเทศ ทำให้สามารถนำความรู้ไปปฎิบัติได้จริงในฐานะผู้นำวิชาชีพทางด้านการสื่อสารสื่อดิจิทัล การสื่อสารการตลาด ธุรกิจสื่อสารและบันเทิง การสื่อสารองค์กร การโฆษณา ประชาสัมพันธ์ ทั้งภาครัฐและเอกชนได้อย่างมีประสิทธิภาพอย่างมืออาชีพ

จุดเด่น

สาขานิเทศศาสตรมหาบัณฑิต มีจุดเด่นในการรวบรวมคณาจารย์ที่เป็นผู้ทรงคุณวุฒิ “ตัวจริง เสียงจริง” ของแต่ละสาขาวิชา มาให้ผู้เรียนได้รับการถ่ายทอดประสบการณ์และความเชี่ยวชาญจากมืออาชีพระดับแนวหน้าของประเทศ ทำให้สามารถนำความรู้ ไปปฎิบัติได้จริงในฐานะผู้นำวิชาชีพทางด้านการสื่อสารสื่อดิจิทัล การสื่อสารการตลาด ธุรกิจสื่อสารและบันเทิง การสื่อสารองค์กร การโฆษณา ประชาสัมพันธ์ ทั้งภาครัฐและเอกชน ได้อย่างมีประสิทธิภาพอย่างมืออาชีพ

อาชีพเมื่อสำเร็จการศึกษา

- นักวางแผนกลยุทธ์ด้านสื่อ
- นักสร้างสรรค์และผลิตเนื้อหาสื่อใหม่
- นักบริหารสื่อดิจิทัลหรืองานโฆษณาและสื่อสารการตลาด
- นักบริหารงานประชาสัมพันธ์และสื่อสารองค์กร
- นักประชาสัมพันธ์และสื่อสารองค์กร
- นักวิจัยและนักวิชาการด้านนิเทศศาสตร์
- ผู้ผลิตสื่อประชาสัมพันธ์และกิจกรรมทางการประชาสัมพันธ์
- นักวิเคราะห์ข้อมูลและกลยุทธ์สื่อสารแบรนด์
- ผู้ประกอบการธุรกิจด้านการสื่อสารและการบันเทิง

ผลงานนักศึกษาและคณะ

เด็ก PA กับการได้เป็นนางแบบห้องเสื้อหรู

#SPUสาขาการแสดง ได้เป็นนางแบบห้องเสื้อหรู ... เด็ก SPU สาขาการแสดง ยังเรียนไม่จบก็ได้งานทำแล้ว ครั้งนี้ เมย์ เมธาวี ไข่เกตุ นักศึกษาสาขาศิลปะการแสดง ...

เด็ก FD คว้ารางวัลชนะเลิศการประกวดหนังสั้น และเข้ารอบอีก 3 ใน 10 ทีม

สาขาวิชาภาพยนตร์และสื่อดิจิทัล นิเทศ:SPU ทีม Art Gallery นักศึกษาชั้นปีที่2 คว้ารางวัลชนะเลิศการประกวดหนังสั้น : สนุก มหัศจรรย์ ที่พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ ...

เด็ก PA-SPU คว้ารางวัลขวัญใจกรรมการ จากการประกวด 108 มงกุฏกระเทยไทย

ไตตั้น อรรถพล วงษ์ภูมิ นักศึกษาสาขาศิลปะการแสดง คณะนิเทศศาสตร์ แสดงความโดดเด่น ทั้งการตอบคำถามและบุคลิกภาพที่ดีจนสามารถคว้ารางวัลขวัญใจกรรมการ จากการประกวด ...

เด็ก PA-SPU ได้งานโฆษณา

จูโน่ ฐิติพล สวัสดิ์ศรี นักศึกษาสาขาศิลปะการแสดง คณะนิเทศศาสตร์ ได้โอกาสแสดงภาพยนตร์โฆษณาเสื้อผ้า ใหม่ล่าสุด ของแบนรด์ "Yishion" แบรนด์เสื้อผ้าวัยรุ่นที่กำลังมาแรง ...

ภาพบรรยากาศการเรียนการสอน

SHOWCASE

เรียนมหาวิทยาสนุกกว่าเรียนมัธยมอย่างไร

ศิษย์เก่า

  รักการสร้างสรรค์ มาเรียนสื่อกัน รับรองไม่มีผิดหวัง  
Brand Executive - Project Based, Brand Management Office SCG Building Materials Co., Ltd.
พรกฤษณ์ เกษมสุวรรณ Brand Executive - Project Based, Brand Management Office SCG Building Materials Co., Ltd.
  ได้เรียนแนวคิดและรู้ทิศทางความต้องการของตัวเองอย่างแท้จริง  
นักแสดง ผู้กำกับหนังสั้น ผู้กำกับภาพยนตร์โฆษณา ผู้กำกับมิวสิกวิดีโอ
ปราโมทย์ แสงศร : นักแสดง ผู้กำกับหนังสั้น ผู้กำกับภาพยนตร์โฆษณา ผู้กำกับมิวสิกวิดีโอ
  นักสื่อสารมวลชน มืออาชีพทางด้านวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์  
ผู้ประกาศข่าวช่อง3
สุบงกช สุขแก้ว : ผู้ประกาศข่าวช่อง3
ที่ปรึกษาด้านพัฒนาองค์กร บริษัท ออฟติมอล เทค จำกัด บริษัท บางอ้อ คาร์เซ็นเตอร์ จำกัด และ ตำแหน่ง Coaching Director บริษัท ยูสเฮด ครีเอชั่น จำกัด
รณพรหม ชุนงาม : ที่ปรึกษาด้านพัฒนาองค์กร บริษัท ออฟติมอล เทค จำกัด บริษัท บางอ้อ คาร์เซ็นเตอร์ จำกัด และ ตำแหน่ง Coaching Director บริษัท ยูสเฮด ครีเอ
IPG ADVERTISNG (THAILAND) LIMTED : MULLEN/LOWE
ปฐมพงศ์ หลวงพันธ์ : IPG ADVERTISNG (THAILAND) LIMTED : MULLEN/LOWE
เจ้าหน้าที่การตลาด บริษัท ริสส์ เรสเตอร์รอง
จีรารัตน์ หมุดเงิน : เจ้าหน้าที่การตลาด บริษัท ริสส์ เรสเตอร์รอง
Computer Graphic : บริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด (มหาชน)
ภัทราวรรณ ไกร : Computer Graphic : บริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด (มหาชน)
Marketing Communication Executive บริษัท SIAMGEMS GROUP
ชามา จันทร์ละออ : Marketing Communication Executive บริษัท SIAMGEMS GROUP
Social Media Coordinator บริษัท Semantic Touch Co.,Ltd.
ณัฐธิดา มั่งไม้วัฒนา : Social Media Coordinator บริษัท Semantic Touch Co.,Ltd.
BPCC (Burberry Private Client Consultant)
สิทธิชัย โซ๊ะมิน : BPCC (Burberry Private Client Consultant)
ผู้สื่อข่าว บริษัท กรุงเทพธุรกิจ มีเดีย จำกัด
วรรณิกา จิตตินรากร : ผู้สื่อข่าว บริษัท กรุงเทพธุรกิจ มีเดีย จำกัด
Graphic Designer บริษัท Nitipon Clinic
เอมมิกา โซะมัน : Graphic Designer บริษัท Nitipon Clinic
เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ แผนกสื่อมวลชนสัมพันธ์ สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
อิสริยะ แซ่ลิ้ม : เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ แผนกสื่อมวลชนสัมพันธ์ สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
ศิลปินสังกัดอาร์สยาม บริษัทอาร์ เอส โปรโมชั่น
โบว์ชมพู ศรีทองท้วม : ศิลปินสังกัดอาร์สยาม บริษัทอาร์ เอส โปรโมชั่น
Marketing Executive บจก.ฟรุ๊ตแอนด์ฟาร์ม
วสุธา สอาดจิตร์ : Marketing Executive บจก.ฟรุ๊ตแอนด์ฟาร์ม
Production บริษัท อัพบีน จำกัด (สำนักงานใหญ่)
จุฑามาศ อรัญยกรกุล : Production บริษัท อัพบีน จำกัด (สำนักงานใหญ่)
ที่ปรึกษาการขายลูกค้ารายใหญ่ บริษัท โตโยต้า ริช จำกัด (เชียงใหม่)
สาธิต แสนสามกอง : ที่ปรึกษาการขายลูกค้ารายใหญ่ บริษัท โตโยต้า ริช จำกัด (เชียงใหม่)
บุคลากรฝ่ายประชาสัมพันธ์และรับสมัครนักศึกษาใหม่ มหาวิทยาลัยธนบุรี
ศุภลักษณ์ เขียวแก้ว : บุคลากรฝ่ายประชาสัมพันธ์และรับสมัครนักศึกษาใหม่ มหาวิทยาลัยธนบุรี
ผู้ช่วยนักพัฒนาการท่องเที่ยว เทศบาลตำบลป่าคลอก อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต
สามารถ เส้นสาย : ผู้ช่วยนักพัฒนาการท่องเที่ยว เทศบาลตำบลป่าคลอก อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต
อาจารย์ประจำ สาขาการโฆษณาและการประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ขอนแก่น
ชนพัฒน์ ช่วยครุฑ : อาจารย์ประจำ สาขาการโฆษณาและการประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ขอนแก่น
ผู้ประกาศข่าว เดลินิวส์ทีวี
นวลปรางค์ จงหมายกลาง : ผู้ประกาศข่าว เดลินิวส์ทีวี
หัวหน้าส่วนประชาสัมพันธ์ สำนักสื่อสารองค์กร บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จากัด (มหาชน)​
วิภารัตน์ ทรัพย์สมบูรณ์ : หัวหน้าส่วนประชาสัมพันธ์ สำนักสื่อสารองค์กร บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด
การตลาดและประชาสัมพันธ์ บริษัทบ้านวันดี เรียลเอสเตท จำกัด เป็นธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ โครงการบ้านจัดสรร
อาภัสนันท์ จันทร์ฤกษ์ : การตลาดและประชาสัมพันธ์ บริษัทบ้านวันดี เรียลเอสเตท จำกัด เป็นธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ โครงการบ้านจัดสรร
พนักงานราชการ กองประชาสัมพันธ์ สำนักประชาสัมพันธ์ กรมกิจการพลเรือนทหาร กองบัญชาการกองทัพไทย
ศุจินันท์ พูลสวัสดิ์ : พนักงานราชการ กองประชาสัมพันธ์ สำนักประชาสัมพันธ์ กรมกิจการพลเรือนทหาร กองบัญชาการกองทัพไทย
ผู้ประกาศข่าวช่อง T NEWS /เจ้าของเพจ “ตามติดชีวิตนักข่าว
วัชราทิตย์ เกษศรี : ผู้ประกาศข่าวช่อง T NEWS /เจ้าของเพจ “ตามติดชีวิตนักข่าว
ผู้กำกับเวที บริษัท สปริงค์นิวส์ คอเปอเรชั่น จำกัด
ธนาพัทธ์ คณาวัชรากุล : ผู้กำกับเวที บริษัท สปริงค์นิวส์ คอเปอเรชั่น จำกัด
Producer บริษัท Comedy Corporation
เตชินจิตต์ กาวรรณ : Producer บริษัท Comedy Corporation
Co-producer ช่องไทยไชโย
สุนารัตน์ รัตนสากล : Co-producer ช่องไทยไชโย
เจ้าหน้าที่คอมพิวเตอร์กราฟฟิก บ. มีเดีย สตูดิโอ
วรพัฒน์ มะหมัดเหม : เจ้าหน้าที่คอมพิวเตอร์กราฟฟิก บ. มีเดีย สตูดิโอ
ช่างภาพละคร บริษัทเวิรค์พอยท์ เอนเตอร์เทน เมนท์ จำกัด มหาชน
จารึก บุญเลิศ : ช่างภาพละคร บริษัทเวิรค์พอยท์ เอนเตอร์เทน เมนท์ จำกัด มหาชน
เจ้าหน้าที่ตัดต่อรายการ ช่อง BangkokTV บริษัทเจริญยิ่ง (8888)
วรัญญา บุญรอด : เจ้าหน้าที่ตัดต่อรายการ ช่อง BangkokTV บริษัทเจริญยิ่ง (8888)
Youtuber Channel “ขอบสนาม”
อรรถพล ไข่ทอง : Youtuber Channel “ขอบสนาม”
ช่างภาพข่าว บริษัท สปริงค์นิวส์ คอเปอเรชั่น จำกัด
กานต์กวี ถาดดอน : ช่างภาพข่าว บริษัท สปริงค์นิวส์ คอเปอเรชั่น จำกัด
ครีเอทีฟรายการ บริษัทโมมีเพีย
ณัฐกานต์ ยอดสุรินทร์ : ครีเอทีฟรายการ บริษัทโมมีเพีย
ผู้สื่อข่าวสายบันเทิง หนังสือพิมพ์สยามบันเทิง และตำแหน่ง Make-up Artist ที่ Humbugioh foto
กรกมล พาภิรมย์ : ผู้สื่อข่าวสายบันเทิง หนังสือพิมพ์สยามบันเทิง และตำแหน่ง Make-up Artist ที่ Humbugioh foto
Project Manager บริษัท มิงกาลา จำกัด (ธุรกิจสื่อไทยที่รุกตลาดประเทศพม่าแห่งแรก) อดีต Radio Event Creative คลื่นเด็กแนว Fat Radio
อมรพล รุ่งรูจี : Project Manager บริษัท มิงกาลา จำกัด (ธุรกิจสื่อไทยที่รุกตลาดประเทศพม่าแห่งแรก) อดีต Radio Event Creative คลื่นเด็กแนว Fat Radio
หัวหน้าพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน สายการบิน Thai Lion Air
พีราพร เพรียวพานิช : หัวหน้าพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน สายการบิน Thai Lion Air
ผู้ประกาศข่าว / พิธีกร บริษัท: สถานี Asia Update บริษัท เดโมเครซี นิวส์ เน็ตเวิร์ก จำกัด
อรุโณทัย ศิริบุตร :ผู้ประกาศข่าว/พิธีกร บริษัท: สถานี Asia Update บริษัท เดโมเครซี นิวส์ เน็ตเวิร์ก จำกัด
ผู้สื่อข่าวบันเทิง รายการดาวกระจาย นักแสดง บริษัทโพลีพลัส เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด
นฤมล สิทธิเม่ง (จอย ดาวกระจาย) : ผู้สื่อข่าวบันเทิง รายการดาวกระจาย นักแสดง บริษัทโพลีพลัส เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด
ผู้สื่อข่าว รายการข่าว 3 มิติ TV3
สถาพร ด่านขุนทด : ผู้สื่อข่าว รายการข่าว 3 มิติ TV3
ดารา นักแสดง พิธีกร
กฤตกร ทองแสง : ดารา นักแสดง พิธีกร
Co-Ordinator บริษัทเวิร์คพอยท์ เอ็นเตอร์เทนเมนต์ จำกัด
วรรณภา สีม่วง : Co-Ordinator บริษัทเวิร์คพอยท์ เอ็นเตอร์เทนเมนต์ จำกัด
นักข่าว บริษัท สปริงค์นิวส์ คอเปอเรชั่น จำกัด
พิมพ์ตะวัน แน่ประโคน : นักข่าว บริษัท สปริงค์นิวส์ คอเปอเรชั่น จำกัด
ประสานงานสคริปต์ข่าว สถานีโทรทัศน์ ไทยรัฐทีวี
องค์อร โปร่งนาม : ประสานงานสคริปต์ข่าว สถานีโทรทัศน์ ไทยรัฐทีวี
Admin รายการ สถานีโทรทัศน์ ไทยรัฐทีวี
กมลรัตน์ สุวรรณทร : Admin รายการ สถานีโทรทัศน์ ไทยรัฐทีวี
ช่างภาพ สำนักข่าวบีอีซี (TV 3)
โกวิทย์ ผังคี : ช่างภาพ สำนักข่าวบีอีซี (TV 3)
Social media (online marketing)associate บริษัท Rabbitinternet.co.ltd
เมทินี คุณวรรณะ : Social media (online marketing)associate บริษัท Rabbitinternet.co.ltd
Graphic Artist บริษัท Lazada Thailand
อาลียาห์ ดีเสมอ : Graphic Artist บริษัท Lazada Thailand
  กัณธิชา มาลยะมาลย์ : Graphic Design บริษัท โอซีซี จำกัด มหาชน  
Graphic Design บริษัท โอซีซี จำกัด มหาชน
กัณธิชา มาลยะมาลย์ : Graphic Design บริษัท โอซีซี จำกัด มหาชน

เครือข่าย

เรียนกับตัวจริง ประสบการณ์จริง