จากห้องเรียนสู่โปรเจกต์จริง! “Bangkok Recharge” ชวนสัมผัสจุดฮีลใจในกรุงเทพฯ

พี่เตย – ฐานิต วรรณะภูติ

สาขาการออกแบบและสื่อสารออนไลน์ ชั้นปีที่ 4
คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม
จบจากโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัยนนทบุรี

IG : Babytoeytha

>แนะนำตัวหน่อย<

สวัสดีค่าา เตย – ฐานิต วรรณะภูติ
หรือจะเรียก เตยฐา ก็ได้ ตอนนี้อยู่ ปี 4
สาขาออกแบบสื่อสารออนไลน์
dekocm นั้นเอง!!

OCM เรียนครบทุกศาสตร์

พี่เลือกเรียน OCM  เพราะหลักสูตรที่นี่ได้เรียนครบทุกศาสตร์ ไม่ว่าจะเป็นด้านการสื่อสาร การออกแบบ และการตลาด ที่สามารถนำไปใช้ได้จริงในชีวิตการทำงาน และที่สำคัญตอบโจทย์สายคอนเทนต์อย่างพี่มากๆ

Campaign “Bangkok Recharge”

Bangkok Recharge หนึ่งในผลงาน “Thesis Exhibition เรียน เล่น เล่า” ครั้งที่ 2 เป็นแคมเปญนำเสนอการท่องเที่ยวในกรุงเทพ ว่าเป็นเมืองที่สามารถพักผ่อน และมาชาร์จพลังใจได้ ไม่ต้องไปไหนไกลเลย

เช่น สวนสาธารณะต่างๆ ในกรุงเทพ อย่างสวนจตุจักร สวนลุมพินี หรือ ชุมชนพูนบำเพ็ญเป็นชุมชนที่อยู่ท่ามกลางต้นไม้สีเขียว และผู้คนใจดี มีกิจกรรมให้ทำ ทั้งทำขนมไทย ผ้ามัดย้อม และอื่นๆ อีกมากมาย

ที่สำคัญแคมเปญของพวกเรายังได้ทำร่วมกับทาง Visit Bangkok และยังมีอีกหลายกลุ่มที่นำเสนอการท่องเที่ยวในกรุงเทพที่มีรูปแบบแตกต่างกันไป เช่น เที่ยวกรุงเทพ 24 ชั่วโมง ตำนานของกรุงเทพ ความหลากหลายในกรุงเทพ และอื่นๆ มากมาย แล้วจะรู้ว่า Dekocm ทุกคนปังว้าวกันแค่ไหน

https://a-showcaseocm.vev.site/kokkok/

จุดเริ่มต้นของ “Bangkok Recharge” ?

เริ่มจากการ BrainStorm ของทางทีม พอมาระดมความคิดกันทั้งทีมเห็นตรงกันว่า อยากนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวในกรุงเทพที่ยังไม่ได้เป็นที่สนใจมาก จากนั้นคิดต่อว่าจะทำธีมอะไร และสุดท้ายได้ธีม พาทุกคนไปพักผ่อนกันที่กรุงเทพ พอได้คอนเซปต์นี้ นุ่น (เพื่อนในทีม) เสนอชื่อว่า Bangkok Recharge ชาร์จพลังชีวิตที่กรุงเทพ เพื่อนๆ ในทีมมองว่าเป็นชื่อที่ Sharp ดี แคมเปญนี้เลยเป็น Bangkok Recharge ชาร์จพลังชีวิตที่กรุงเทพ ที่อยากชวนทุกคนมาพักผ่อน และชาร์จพลังกันที่กรุงเทพฯ

นำทักษะที่เรียนมาปรับใช้ผลงานธีสิต

ได้นำทักษะการเรียนมาใช้ในโปรเจกต์ Bangkok Recharge หลายอย่างมากๆ  ไม่ว่าจะเป็นการใช้ความคิดสร้างสรรค์ ผ่านการทำ Mindmap เพราะทำให้เราได้เห็นความคิดของเราเป็นระบบระเบียบมากขึ้น และการสร้างเรื่องราวผ่าน Storytelling การออกแบบสื่อออนไลน์ให้มีความน่าสนใจมากขึ้น

บทบาท CEO โปรเจกต์ครั้งนี้ ?

พี่ได้รับหน้าที่ CEO ของบริษัทที่ชื่อว่า ความสนุกไม่จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทจำลองที่อาจารย์ให้สร้างขึ้นมา บทบาทหน้าที่ของพี่คือ คอยดูแลภาพรวมของงานให้เรียบร้อย และ Support เพื่อนๆ ในกลุ่มทุกคนให้ได้มากที่สุด และเป็นตัวแทนนำเสนองานและเป็นตัวแทนที่เข้าไปฟังบรีพงานอาจารย์ บอกเลยว่าเป็นหน้าที่ที่แอบเหนื่อยนิดนึงค่ะ 555

สิ่งที่พี่ได้เรียนรู้คือ การทำงานเป็นทีม ได้เรียนรู้การแบ่งงานทีมควรแบ่งยังไง การสื่อสารภายในทีมควรจะสื่อสารยังไง และสิ่งที่ได้จากการเป็น CEO ของกลุ่มคือการพัฒนาตัวเอง การสื่อสารและวางแผนงานกันในทีม และสกิลการตัดต่อวิดีโอ เพราะได้ลองตัดต่อคลิปในรูปแบบสัมภาษณ์ที่ไม่เคยทำมาก่อน รู้สึกสนุก รวมถึงได้ ทักษะการประสานงาน ในการติดต่อสถานที่ถ่ายทำ ติดต่อแขกรับเชิญสำหรับทำคอนเทนต์ สำหรับพี่มองว่าเป็นทักษะที่ดีที่ได้เรียนรู้และพัฒนาตัวเองมากๆ

สมาชิกทีมบริษัทความสนุกไม่จำกัด

ฐานิต วรรณะภูติ (เตย)
หน้าที่ CEO คอยวางแผนและดูแลภาพรวมงาน และ Support สมาชิกในกลุ่ม

สุวรรณี ชื่นมงคล (นัตโตะ)
หน้าที่ เลขา ช่วยประสานงาน ตัดต่อวิดีโอ และ ทำกราฟิกลงสื่อต่างๆ

สุชาติ พลเสน (นุ่น)
หน้าที่ Creative marketing ออกไอเดียใหม่ๆ รวมถึงชื่อ แคมเปญ Bangkok Recharge ชาร์จพลังชีวิตที่กรุงเทพ รวมถึงช่วยทำสื่อออนไลน์ต่างๆ

สุชาญา ดอนแก้ว (จูน)
หน้าที่ Character design ออกแบบน้องรีชาร์จ Character ประจำแคมเปญ และ โลโก้แคมเปญ

สุนันทา แข็งธัญกิจ (ไอซ์)
หน้าที่  Social Media planing ดูแลคอนเทนต์ที่จะเอาไปลงในสื่อออนไลน์ และทำกราฟิกลงสื่อต่างๆ 

เพ็ญพิชชา อี่ผาสุข (ไหม)
หน้าที่ Graphic Design ทำกราฟิกต่างๆ ของแคมเปญ เช่น เว็บไซต์ Artwork นำไปโชว์ที่หอศิลป์ และงานอื่นๆ ที่ได้รับมอบหมาย

อัษฎา มาลาสาย (อ้น)
หน้าที่ Video Editor ตัดต่อวิดีโอ

"ทุนมหาวิทยาลัยพี่โรงเรียนน้อง"

พี่เตยเป็นเด็ก “ทุนมหาวิทยาลัยพี่โรงเรียนน้อง” ที่ได้รับทุนการศึกษา 100% หากน้องๆ คนไหนสนใจอยากเป็นเด็กทุนแบบพี่เตย ขอแนะนำให้น้องๆ เตรียม Portfolio ของตัวเองให้พร้อม ใส่ผลงานเด่นๆ ของเรามาให้เต็มที่ ใส่ผลงานที่เกี่ยวกับสาขาที่เราจะเรียนมาด้วย พี่เตยแนะนำว่าควรเขียนผลงานหรือกิจกรรมที่เราเคยทำนั้น ทำให้เราได้พัฒนาสกิลอะไรบ้าง ทำให้เห็นว่าเรามีประสบการณ์ด้านไหนมาแล้วบ้าง และเตรียมตัวเองให้พร้อมสำหรับการสัมภาษณ์ มั่นใจในตัวเองเข้าไว้ ตอบตามความจริง และเชื่อว่าเราทำได้

เป้าหมายหลังเรียนจบ

อยากทำงานเกี่ยวกับการทำสื่อออนไลน์ หรือ Concent Creator  เพราะตรงกับสิ่งที่เรียนมา และรู้สึกสนุกดีกับสิ่งที่ได้ทำด้วย พี่เตยขอโปรโมตช่องของตัวเองไว้ด้วยนะคะ Lemon8 & TikTok : Babytoeytha ไปติดตามกันได้เลย มีคอนเทนต์สนุกๆ ให้ได้ชมแน่นอนค่ะ

ฝากถึงน้องๆ ม.6 ที่สนใจอยากเป็น #DEKOCM

พี่เตยขอฝากสาขาการออกแบบสื่อสารออนไลน์ คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจ น้องๆ ทุกคนด้วยนะคะ ที่นี่น้องๆ จะได้เรียนกับตัวจริงประสบการณ์จริง และยังได้ลงมือทำจริง ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายภาพ การทำคอนเทนต์ หรือการตลาด เรียกได้ว่าเด็ก OCM ได้เรียนครบหมดทุกศาสตร์แน่นอน หากติดปัญหาตรงไหนก็สามารถปรึกษา หรือ ขอคำแนะนำจากอาจารย์ได้หมดเลย อาจารย์ใจดีมาก ใครเป็นสายคอนเทนต์ อยากเรียนรู้ในเรื่องของการทำสื่อออนไลน์ในรูปแบบต่างๆ แนะนำสาขาการออกแบบสื่อสารออนไลน์ หรือ OCM ได้เลยค่ะ

#SPU #showcase #DEKSPU #คณะนิเทศศาสตร์ #มหาวิทยาลัยศรีปทุม #เรียนกับตัวจริงประสบการณ์จริง #สมัครเรียนปริญญาตรี #เรียนออกแบบสื่อสารออนไลน์

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn

Social Media

Most Popular

Categories

On Key

Related Posts

‘กระถางย่อยสลายได้’ ฝีมือเด็กโลจิสติกส์ SPU นวัตกรรมสีเขียวเพื่อเกษตรยั่งยืน ตอบโจทย์สิ่งแวดล้อม-ตลาดอนาคต

กระถางย่อยสลายจากพีทมอส-ใยมะพร้าว​ ผลงานนักศึกษาวิทยาลัยโลจิสติกส์และซัพพลายเชนมหาวิทยาลัยศรีปทุม เมื่อปัญหาโลกร้อนและขยะพลาสติกกลายเป็นวาระเร่งด่วนของโลก นักศึกษาจากวิทยาลัยโลจิสติกส์และซัพพลายเชน มหาวิทยาลัยศรีปทุม