คณะดิจิทัลมีเดีย มหาวิทยาลัยศรีปทุม (SPU) เดินหน้าต่อยอดศักยภาพนักศึกษาสู่โลกธุรกิจสร้างสรรค์ ผลักดันให้นักศึกษาพัฒนาและต่อยอดผลงานสู่การสร้างลิขสิทธิ์เชิงพาณิชย์ (Creative IP) ผ่านการร่วมจัดแสดงและจำหน่ายผลงานจริงในงาน Craft and Play 2025 โดยมีนักศึกษากว่า 80 คน เข้าร่วมแสดงผลงาน ณ ศูนย์การค้า Market Village Suvarnabhumi เมื่อวันที่ 22–23 พฤศจิกายน 2568 ที่ผ่านมา
การเข้าร่วมงานครั้งนี้ เปรียบเสมือนสนามธุรกิจจริง ที่นักศึกษาได้ลงมือปฏิบัติในทุกกระบวนการ ตั้งแต่ การออกแบบคาแรกเตอร์และผลงานเชิง Creative IP การสร้างแบรนด์และเล่าเรื่อง (Branding & Storytelling) การวางต้นทุน–ราคา–กำไร และวางกลยุทธ์การตลาด การนำเสนอสินค้า พูดคุยกับลูกค้า และปิดการขายจริงในตลาด
ผลงานที่นำมาจัดแสดงสะท้อนพลังสร้างสรรค์ที่หลากหลายของนักศึกษา ทั้ง สติกเกอร์ โปสการ์ด ภาพวาด งานเพนต์ ของตกแต่งทำมือ ของสะสม คาแรกเตอร์ อาร์ตทอย พวงกุญแจ เข็มกลัด ของขวัญแฟชั่นไอเทม และดีไซน์ต้นฉบับในรูปแบบต่างๆ ซึ่งล้วนเกิดจากการเรียนรู้แบบลงมือทำจริงและการต่อยอดแนวคิดสู่สินค้าเชิงสร้างสรรค์
การเข้าร่วมงานในครั้งนี้ ตอกย้ำแนวทางการเรียนรู้ของคณะดิจิทัลมีเดีย มหาวิทยาลัยศรีปทุม ที่ผสาน Art + Business + IP เพื่อพัฒนานักศึกษาให้มีทั้งความคิดสร้างสรรค์ ความเข้าใจเชิงธุรกิจ และศักยภาพการเป็นผู้ประกอบการ สามารถสร้างสรรค์ผลงานของตนเองให้เติบโตเป็น ธุรกิจ Creative IP ได้ตั้งแต่ยังเรียนอยู่












#มหาวิทยาลัยศรีปทุม #Sripatumuniversity #SPU #คณะดิจิทัลมีเดีย #SPUเรียนกับตัวจริงประสบการณ์จริง #SDM #DigitalMediaSPU #SPUSDM #DGA #ดิจิทัลอาร์ตส์ #IPDesign #CreativeIP #SoftPowerไทย #CraftAndPlay2025











