ส่องการเรียนรู้! นศ.ป.โท นวัตกรรม SITI SPU กับกระบวนการเรียนรู้ “Formative and Summative Assessment”

คณะสหวิทยาการ เทคโนโลยีและนวัตกรรม มหาวิทยาลัยศรีปทุม จัดกิจกรรมเพื่อบูรณาการการเรียนรู้ ให้กับ นักศึกษาหลักสูตรนวัตกรรมการเรียนรู้และการสอน ระดับปริญญาโท มหาวิทยาลัยศรีปทุม ในหัวข้อ “Formative and Summative Assessment” กระบวนการเรียนรู้ที่วิธีการเรียนรู้แตกต่างกัน  แต่เน้น Learning Outcome เดียวกัน โดยนักศึกษาจะได้ทดลองและวิเคราะห์จุดเด่น จุดด้อยของการเรียนรู้ในแต่ละวิธี และในช่วงบ่ายจะใช้การเรียนรู้ผ่านเกมเศรษฐี เศรษฐกิจพอเพียง โดยมีวัตถุประสงค์ คือ การเรียนรู้ผ่านการเล่น จะสามารถกระตุ้นการเรียนรู้และเข้าใจได้ดีกว่า ที่สำคัญไม่มีข้อจำกัดระหว่างภาษาอีกด้วย

UploadImage

สำหรับหลักสูตร นวัตกรรมการเรียนรู้และการสอน (M.Ed. ILT) ใช้รูปแบบการเรียนรู้แนวใหม่ (Modern Learning) มุ่งเน้นการเรียนรู้แบบ Project Based โดยมีการติดตามผลการเรียนรู้ (Formative Assessment) ด้วยการนำเสนอ Progressive Learning ทดแทนการสอบวัดความรู้เพียงอย่างเดียว Final Project (Summative Assessment) Knowledge beyond textbook
https://www.spu.ac.th/fac/SITI/th/program/148

 

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn

Most Popular

Categories

News

Related Posts

Cruise SPU พานักศึกษาขึ้นเรือ Star Voyager สัมผัสการทำงานจริง เปิดมุมมองใหม่สู่อุตสาหกรรมเรือสำราญระดับโลก

สาขาวิชาการจัดการบริการธุรกิจเรือสำราญ วิทยาลัยการท่องเที่ยวและการบริการ มหาวิทยาลัยศรีปทุม จัดโครงการศึกษาดูงาน “เรือสำราญและการบริการในท่าเรือแวะพัก”

คณะเทคโนโลยีฯ SPU ผนึก BDI ต่อยอดความสำเร็จ! เปิดหลักสูตร Data Science รุ่น 2 เสริมแกร่งทักษะวิเคราะห์ข้อมูล

กลับมาอีกครั้ง กับความร่วมมือของคณะเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยศรีปทุม และสถาบันข้อมูลขนาดใหญ่ (องค์การมหาชน)

คณะการออกแบบฯ SPU พานักศึกษาเปิดโลกเรียนรู้จริงที่ Saint-Gobain ผู้นำนวัตกรรมวัสดุก่อสร้างระดับโลก

นักศึกษาคณะการออกแบบและสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ได้มีโอกาสเปิดโลกการเรียนรู้แบบมืออาชีพ ด้วยการเยี่ยมชมและลงมือปฏิบัติจริง ณ