คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยศรีปทุม (SPU) ร่วมกับ LINE OpenChat Thailand จัดเวทีเฟ้นหานักการตลาดรุ่นใหม่ผ่านแคมเปญสุดท้าทาย “LINE OpenChat Marketing Zense Competition 2025” เปิดโจทย์ให้นักศึกษาชั้นปีที่ 1 สร้างสรรค์โมเดลการพัฒนาธุรกิจผ่าน LINE OpenChat แพลตฟอร์ม Online Community ที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยมีทีมผู้สมัครกว่า 100 ทีม ก่อนคัดสู่รอบชิงชนะเลิศ 11 ทีมสุดท้าย ที่ต้องนำเสนอแนวคิดแบบ Pitching สดๆ ต่อหน้าคณะกรรมการมืออาชีพ เพื่อชิงทุนสนับสนุนการศึกษา รวมมูลค่ากว่า 30,000 บาท ณ ห้อง Convention 1–2 ชั้น 4 อาคาร 11 มหาวิทยาลัยศรีปทุม กทม. เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2568
บรรยากาศการแข่งขันเต็มไปด้วยพลัง ความมั่นใจ และความคิดสร้างสรรค์ของน้องๆ ปี 1 ที่แสดงศักยภาพด้านการตลาด ถ่ายทอดการวางกลยุทธ์และการพัฒนาแบรนด์บนแพลตฟอร์มออนไลน์ได้อย่างคมชัด เห็นภาพชัดเจนว่าคณะบริหารธุรกิจ SPU กำลังปั้นนักการตลาดยุคใหม่ที่พร้อมลงสนามจริงอย่างมืออาชีพ




โดยทีมที่ได้รับรางวัล มีดังนี้
รางวัลชนะเลิศ : ทีมห้องเย็น – ธุรกิจเสื้อผ้า (แบรนด์Nicharis)
รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1 : ทีมซีเคร็ท – ธุรกิจเสื้อผ้า (แบรนด์ห่านคู่)
รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 : ทีมสโนว์ – ธุรกิจค้าขาย B2B (สามพี่น้อง)
รางวัลชมเชย : ทีม Overdose – ธุรกิจพรีออเดอร์สินค้าแฟชั่น
การแข่งขันครั้งนี้ ไม่เพียงเป็นเวทีแห่งการประลองไอเดีย แต่ยังเป็น “พื้นที่เติบโต” ที่ช่วยให้นักศึกษา SPU ได้ฝึกคิดเชิงธุรกิจ ลงสนามจริง และรู้จักการสื่อสารกลยุทธ์การตลาดบนแพลตฟอร์มดิจิทัลอย่างทรงพลัง เตรียมก้าวสู่การเป็นนักการตลาดยุคใหม่ที่พร้อมสร้างความเปลี่ยนแปลงให้ธุรกิจและสังคมต่อไป
#มหาวิทยาลัยศรีปทุม #ศรีปทุม #SPU #Sripatum #SripatumUniversity #คณะบริหารธุรกิจ #SPUเรียนกับตัวจริงประสบการณ์จริง


















