คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม (SPU) โดยกลุ่มนักศึกษาจาก SIM AGENCY ได้เข้าไปจัดอบรมและเวิร์กช็อปพนักงานอย่างเป็นทางการ ตลอด 2 วันเต็ม ให้กับบริษัทชั้นนำของประเทศไทยอย่าง Joyliday – FUNplanet & FUNfesta ผู้ประกอบการธุรกิจด้าน Family Entertainment Center เพื่อเสริมทักษะด้านการตลาดและการบริการ ณ ห้องกระจก ชั้น 2 อาคาร 11 เมื่อวันที่ 12–13 พฤศจิกายน 2568 ที่ผ่านมา
การอบรมครั้งนี้ สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพของนักศึกษาคณะนิเทศศาสตร์ SPU ที่พร้อมถ่ายทอดองค์ความรู้และทักษะร่วมสมัยให้กับองค์กรระดับประเทศ โดยเนื้อหาฝึกอบรมครอบคลุมหัวใจสำคัญด้านงานบริการและการตลาด ได้แก่ Service DNA Creative Content การใช้ Canva และ CapCut การออกแบบ Banner ทักษะการ Live และการผลิตคลิปงาน TikTok ทีม SIM AGENCY ได้ทำหน้าที่ฝึกอบรมให้กับตัวแทนพนักงานและตัวแทนสาขาทั่วประเทศ เพื่อให้สามารถนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ในการพัฒนางานบริการ การสื่อสารการตลาด และการสร้างภาพลักษณ์ของแบรนด์ให้โดดเด่นและทันสมัยยิ่งขึ้น
ความร่วมมือครั้งนี้ เปิดพื้นที่ให้นักศึกษาได้พิสูจน์ความสามารถ ถ่ายทอดทักษะ และสร้างผลงานที่ใช้จริงในองค์กร เป็นหลักฐานสำคัญที่ยืนยันว่า ความรู้จากสายวิชานิเทศศาสตร์ ทั้งคอนเทนต์ สื่อสร้างสรรค์ และงานบริการ สามารถเปลี่ยนเป็นคุณค่าที่จับต้องได้ และสร้างประโยชน์ให้กับภาคธุรกิจอย่างแท้จริง นอกจากนี้ ยังเป็นแรงบันดาลใจให้เกิดความร่วมมือรูปแบบใหม่ระหว่างมหาวิทยาลัยและภาคเอกชนในอนาคต เสริมสร้างโอกาสให้นักศึกษาได้พัฒนาทักษะในโลกการทำงานจริง ภายใต้แนวคิด “เรียนกับตัวจริง ประสบการณ์จริง”






#มหาวิทยาลัยศรีปทุม #SripatumUniversity #SPU #SDM #คณะนิเทศศาสตร์ #SPUเรียนกับตัวจริงประสบการณ์จริง #SPUCA #JOYLIDAY #SIMAGENCYSPU











