เมื่อห้องเรียนไม่ได้จำกัดอยู่แค่ในตำรา แต่คือสนามจริงที่พร้อมให้นักศึกษาได้ปล่อยของอย่างเต็มศักยภาพ นี่คือแนวคิดของคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม (SPU)
ในยุคที่วงการสื่อสารและการตลาดเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว การเรียนรู้จากทฤษฎีเพียงอย่างเดียวอาจไม่เพียงพอ คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม (SPU) จึงได้สร้าง “Sim Agency” สนามจำลองการทำงานจริง ที่ฉีกทุกกฎการเรียนรู้แบบเดิมๆ เพื่อสร้างบัณฑิตที่พร้อมใช้งานและเป็นที่ต้องการของตลาดทันทีที่สำเร็จการศึกษา
“เราไม่ได้แค่สอนให้นักศึกษา ‘รู้’ แต่เราสร้างสภาวะแวดล้อมให้พวกเขาได้ ‘เป็น’ และ ‘ทำ’ ได้จริง
ผ่านโปรเจกต์ที่ท้าทายเหมือนกับการทำงานในเอเจนซี่มืออาชีพ”
โมเดลของ Sim Agency คือการยกบริษัทจำลองมาตั้งไว้ในมหาวิทยาลัย ให้นักศึกษาได้สวมบทบาทในตำแหน่งต่างๆ ตั้งแต่ Creative, Planner, Content Creator ไปจนถึง AE (Account Executive) เพื่อทำงานบนโจทย์จริง บรีฟจริง และนำเสนอผลงานจริง ทำให้นักศึกษาได้เรียนรู้กระบวนการทำงานที่ไม่มีในตำรา ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ หลักสูตรที่เข้มข้นของคณะนิเทศศาสตร์ SPU ที่เน้นการลงมือปฏิบัติจริง
การทำงานใน Sim Agency ไม่เพียงสร้างเสริมทักษะด้านวิชาชีพ แต่ยังช่วยสร้าง Portfolio ที่แข็งแกร่ง และสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันเมื่อก้าวสู่โลกการทำงานจริง สำหรับนักศึกษาที่สนใจและอยากเป็นส่วนหนึ่งของ Sim Agency สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ : https://www.facebook.com/SimAgencyBySPUCA
#SPU #DynamicUniversity #มหาวิทยาลัยศรีปทุม #sripatumuniversity #คณะนิเทศศาสตร์ #SimAgency