SBS SPU พาไป! เปิด 4 CONTENT สำหรับการทำ CONTENT MARKETING

SBS SPU พาไป! เปิด 4 CONTENT สำหรับการทำ CONTENT MARKETING

กลับมาอีกครั้ง! สำหรับสาระดีๆเกี่ยวกับ Content Marketing โดย อาจารย์สุเมธ สันติกุล อาจารย์สาขาวิชาการตลาดดิจิทัล (Digital Marketing) คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ถ้าพร้อมแล้วไปอัพเกรดสกิลด้านการตลาด…..แล้วไปลุยสร้าง Content ให้ปังปุริเย่กันเล้ย!!!

เปิด Content 4 รูปแบบ สำหรับการทำ Content Marketing สร้าง Content ประเภทไหนให้เข้าถึงใจลูกค้า! วันนี้มีแนวทางการสร้าง Content มาแนะนำ ถ้าใครลองเอาไปลองใช้แล้วได้ผลยังไง หรือใครมีเทคนิคการเขียนคอนเทนต์ดีๆ อย่าลืมมาเล่าให้ผมฟังกันบ้างนะครับ

SBS SPU พาไป! เปิด 4 CONTENT สำหรับการทำ CONTENT MARKETING

1. Content เพื่อความบันเทิง (ENTERTAINMENT)

Content ที่เกิดมาเพื่อสร้าง Brand Awareness โดยเฉพาะ โดยส่วนใหญ่แล้วคนเราจะชอบความบันเทิงครับ Content ที่สนุก ขำขัน สร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะได้ Content นั้นมักจะได้รับความนิยม และได้รับการไลค์ การแชร์ การส่งต่อเสมอครับ ถ้าคุณต้องการสร้าง Brand Awareness แล้วล่ะก็ Content เพื่อความบันเทิงก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมากๆครับ

SBS SPU พาไป! เปิด 4 CONTENT สำหรับการทำ CONTENT MARKETING

2. Content เพื่อชักจูง (INSPIRE)
Content นี้เกิดมาเพื่อเน้นขายครับ ใครอยากมาสายขายเก่ง ขายดี ขายไว Content เพื่อชักจูง เป็นสิ่งที่น่าสนใจมากครับ Content ประเภทนี้มักจะอยู่ในรูปแบบของการรีวิวของลูกค้า หรือ Content รีวิวของ Influencers ซึ่งมีส่วนทำให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อสินค้าง่ายขึ้นครับ

SBS SPU พาไป! เปิด 4 CONTENT สำหรับการทำ CONTENT MARKETING

3. Content เพื่อให้ความรู้ (EDUCATE)

Content นี้เหมาะสำหรับการ Educate ลูกค้า และ Educate ตลาดครับ สามารถทำให้ Brand ดูดี น่าเชื่อถือ และมีความเป็นมืออาชีพ Content เพื่อให้ความรู้นี้อาจจะไม่ได้สร้างยอดขายให้เราครับ แต่มันเป็นสิ่งที่ Brand ควรมีไว้มากๆ เพราะสามารถนำไปใช้ต่อยอดทางการตลาดได้หลากหลายครับ

SBS SPU พาไป! เปิด 4 CONTENT สำหรับการทำ CONTENT MARKETING

4. Content เพื่อเปรียบเทียบ (CONVERT)

Content ประเภทนี้เหมาะสำหรับสินค้า / บริการ ที่มีความโดดเด่น เหนือกว่าคู่แข่งแบบเห็นได้ชัด การสร้าง Content ประเภทนี้จะช่วยให้ Brand สามารถชนะใจลูกค้าจากคู่แข่งได้ครับ แต่ก็ต้องระวังนิดนึงนะครับ เพราะ Content แบบนี้ มีโอกาสทำให้ลูกค้าเกิดความรู้สึกไม่ดีกับ Brand เราได้ครับ

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn

Most Popular

Categories

News

Related Posts

คณะเทคโนโลยีฯ ศรีปทุม ผนึกพันธมิตร จัดแข่งขัน ‘SPU AI Prompt Mini Hackathon 2025’ ชวนเยาวชนพิชิตภารกิจ AI ชิงรางวัลรวมกว่า 30,000 บาท

คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ร่วมกับ ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ (NECTEC),

วิทยาลัยการบิน การท่องเที่ยวและการบริการ ม.ศรีปทุม ต้อนรับผู้บริหารจากสถาบันการศึกษาชั้นนำประเทศฟิลิปปินส์ เดินหน้าขยายความร่วมมือทางวิชาการสู่ระดับนานาชาติ

วิทยาลัยการบิน การท่องเที่ยวและการบริการ มหาวิทยาลัยศรีปทุม จัดกิจกรรม Campus Visit ต้อนรับคณะผู้บริหารจากสถาบัน Dream

ศิลปศาสตร์ SPU ลงพื้นที่เยี่ยมชมบริษัท LOPIA ณ ประเทศญี่ปุ่น เตรียมส่งนักศึกษาฝึกสหกิจ เสริมประสบการณ์จริง สู่อนาคตมืออาชีพระดับนานาชาติ

คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม โดย ดร.ณัฐชัย ศรีเอี่ยม

นักศึกษาคณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ SPU สุดปัง! ได้รับคัดเลือกเข้าร่วมโครงการ ‘Innovator Journey’ เรียนรู้จากสนามจริงกับ 6 บริษัทชั้นนำ

นักศึกษาคณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ได้รับคัดเลือกเข้าร่วมโครงการ “Innovator Journey”