Review สาขาการประชาสัมพันธ์และสื่อสารการตลาด คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม

Review สาขาการประชาสัมพันธ์และสื่อสารการตลาด คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม

การประชาสัมพันธ์และสื่อสารการตลาด
สาขาวิชาการประชาสัมพันธ์และสื่อสารการตลาด มีแนวทางการเรียนการสอนเพื่อให้นักศึกษาได้เรียนรู้อย่างสร้างสรรค์ เพื่อให้เกิดความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านทั้งทักษะการเขียน การพูด การวิเคราะห์ การวางแผน การผลิตสื่อในเชิงการตลาดเพื่อความสำเร็จของตัวเองและองค์กรให้ทันกับยุคดิจิทัล โดยบัณฑิตที่จบออกไปจะเป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถรอบด้านในการประชาสัมพันธ์และการตลาดอย่างมืออาชีพ ดังอัตลักษณ์ของสาขาคือ “เก่งแผน แม่นสื่อ ยึดถือภาพลักษณ์ เด่นชัดด้านการตลาด”

เรียนการประชาสัมพันธ์และสื่อสารการตลาด จบไปทำอะไรได้บ้าง
– นักประชาสัมพันธ์องค์กรม
– ตัวแทนที่ปรึกษาทางด้านการประชาสัมพันธ์
– นักกลยุทธ์ด้านการสื่อสารตราสินค้า
– เจ้าหน้าที่ฝ่ายสื่อสารภาพลักษณ์แบรนด์
– เจ้าหน้าที่ฝ่ายสื่อมวลชนสัมพันธ์
– ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์
– ฝ่ายกิจกรรมทางการตลาด ฯลฯ

บทสรุปนัก PR : อนาคตของนักประชาสัมพันธ์ไม่ได้อยู่ที่ความรู้ในเชิงวิชาการเท่านั้น หากแต่นักประชาสัมพันธ์ยุคใหม่จะต้องแน่นด้วยวิชาการ และสามารถทำงานอย่างมืออาชีพ โดยการนำความรู้มาปรับใช้ให้เข้ากับสังคมปัจจุบันที่หมุนไปอย่างรวดเร็วด้วยโลกของเทคโนโลยีและสื่อดิจิทัล

 

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn

Most Popular

Categories

News

Related Posts

คณะนิติศาสตร์ ม.ศรีปทุม จัดพิธีติดเข็มประดับไทนักศึกษาใหม่ สร้างแรงบันดาลใจสู่นักกฎหมายคุณภาพของสังคม

คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม (SPU) จัดพิธีสำคัญเพื่อเชิดชูเกียรติและปลูกฝังจิตวิญญาณความเป็นนักกฎหมายให้แก่นักศึกษาใหม่ในปีการศึกษา 2568

มหาวิทยาลัยศรีปทุม (SPU) ส่งต่อพลังน้ำใจอย่างต่อเนื่อง ร่วมฝ่าวิกฤตน้ำท่วมภาคใต้ มอบเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง 100 เครื่อง และเสื้อผ้า 5,000 ชิ้น ผ่านกระทรวง อว. เพื่อสนับสนุนการฟื้นฟูจังหวัดสงขลา

จากสถานการณ์อุทกภัยครั้งใหญ่ที่เกิดขึ้นในหลายพื้นที่ของภาคใต้ โดยเฉพาะในจังหวัดสงขลา มหาวิทยาลัยศรีปทุมมีความห่วงใยต่อพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบ และขอเป็นส่วนหนึ่งในการบรรเทาความเดือดร้อน ทั้งในด้านสภาพความเป็นอยู่