Clubhouse Marketing 101

Clubhouse Marketing 101

สวัสดีครับทุกๆคน ผมอาจารย์ สุเมธ สันติกุล พบกันอีกแล้วนะครับกับสาระดีๆมีมาฝาก  ผมเชื่อว่าตอนนี้หลายคนน่าจะได้ลองเล่น Clubhouse กันไปบ้างแล้วใช่ไหมล่ะครับ บางคนน่าจะถึงกับติดงอมแงมกันจนยอมนอนดึกกันเลย วันนี้ผมจึงอยากมาแชร์ เรื่องการใช้ Clubhouse กับการทำMarketing กันครับ

สวัสดีครับทุกๆคน ผมอาจารย์ สุเมธ สันติกุล พบกันอีกแล้วนะครับกับสาระดีๆมีมาฝาก  ผมเชื่อว่าตอนนี้หลายคนน่าจะได้ลองเล่น Clubhouse กันไปบ้างแล้วใช่ไหมล่ะครับ บางคนน่าจะถึงกับติดงอมแงมกันจนยอมนอนดึกกันเลย วันนี้ผมจึงอยากมาแชร์ เรื่องการใช้ Clubhouse กับการทำMarketing กันครับ

Clubhouse Marketing 101

1. Clubhouse คืออะไร?
Clubhouse คือ แอปพลิเคชันที่สื่อสารกันด้วยเสียง โดยสามารถสร้างห้องเพื่อเล่าเรื่องราวต่างๆในรูปแบบของการเป็น Moderator และ Speakers หรือเข้าไปร่วมฟังในรูปแบบของการเป็น Audience

Clubhouse Marketing 101

2. Exclusive สุดๆ เพราะต้องมี Invite ถึงเล่นได้
Clubhouse ไม่สามารถที่จะสมัครแล้วเริ่มเล่นได้เลย แต่จะต้องมี Invite จากคนที่เล่นอยู่แล้วเป็นผู้เชิญให้ร่วมเข้ามาร่วมถึงจะเล่น Clubhouse ได้ เป็นยังไงล่ะ แอบยากนิดๆใช่ไหมครับ

 

Clubhouse Marketing 101

3. เป็นแหล่งรวม Speaker เก่งๆเพียบ !
ใน Clubhouse มี Speaker เก่งๆ เจ๋งๆ มาพูดเรื่องต่างๆให้เราฟังกันเยอะมากๆ เรื่องบางเรื่องก็ Insight สุดๆแบบที่หาฟังจากที่อื่นไม่ได้ด้วย เปิดมุมมองในการทำธุรกิจ การทำงาน การเรียน และการใช้ชีวิตได้ดีมากๆ

 

Clubhouse Marketing 101

4. สามารถใช้สร้าง Personal Branding ได้ดี
สำหรับแบรนด์ องค์กร หรือ บุคคล ที่ต้องการสร้าง Personal Branding การสร้างตัวตน สร้าง Content หรือเล่าเรื่องราวต่างๆบน Clubhouse สามารถใช้สร้าง Personal Branding ได้ดีมากๆครับ

แล้วสำหรับคุณล่ะครับ Clubhouse สามารถใช้ทำอะไรได้บ้าง ร่วมแชร์กันได้เลยนะครับ และถ้าหากคุณมี Channel ดีๆบน Clubhouse อย่าลืมแชร์ให้ผมฟังบ้างนะครับ

Clubhouse Marketing 101
บทความ โดย อาจารย์ สุเมธ สันติกุล
อาจารย์สาขาวิชา DIGITAL MARKETING
คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยศรีปทุม

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn

Most Popular

Categories

News

Related Posts

เด็กดิจิทัลมีเดีย ม.ศรีปทุม คว้าแชมป์! Acer U-Challenger 2025 พร้อมเงินรางวัล 100,000 บาท ในศึกเดือดระดับมหาวิทยาลัย

มหาวิทยาลัยศรีปทุมขอแสดงความยินดีกับทีมนักศึกษาคณะดิจิทัลมีเดีย สาขาการออกแบบอินเทอร์แอคทีฟและเกม นายพงศพัฒน์ ใจกระจ่าง นายกฤษดา

นักศึกษาออกแบบกราฟิก SPU ร่วมโชว์ผลงานสุดสร้างสรรค์! ในงานนิทรรศการ ILLUST FUSION EXPO 2025

นักศึกษาสาขาการออกแบบกราฟิก คณะดิจิทัลมีเดีย มหาวิทยาลัยศรีปทุม ร่วมโชว์ผลงานออกแบบเชิงสร้างสรรค์ในงาน ILLUST

“แพ็คช้าคือแพ้!” SPU เปิดเวทีเรียนรู้โลจิสติกส์ยุคใหม่ ผ่านมุมมอง CEO Fulfillment ตัวจริง

วิทยาลัยโลจิสติกส์และซัพพลายเชน มหาวิทยาลัยศรีปทุม เดินหน้ายกระดับการเรียนรู้นอกห้องเรียน ผ่านกิจกรรม The