คณะดิจิทัลมีเดีย SPU จุดประกาย Creative IP ไทย สู่ธุรกิจจริง ในงาน Digital Arts Business Matching : Toy Factory Showcase 2025

คณะดิจิทัลมีเดีย SPU จุดประกาย Creative IP ไทย สู่ธุรกิจจริง ในงาน Digital Arts Business Matching : Toy Factory Showcase 2025

คณะดิจิทัลมีเดีย มหาวิทยาลัยศรีปทุม จัดงาน Digital Arts Business Matching : Toy Factory Showcase 2025 ผ่านไปอย่างงดงาม ท่ามกลางบรรยากาศแห่งการเรียนรู้ การแลกเปลี่ยน และความร่วมมือระหว่าง ศิลปิน นักออกแบบคาแรกเตอร์ เจ้าของ Creative IP ผู้ประกอบการ และโรงงานผลิตของเล่นจากอุตสาหกรรมจริง ที่มาร่วมพบปะเพื่อเปิดโอกาสในการพัฒนาผลงานสู่กระบวนการ Mass Production อย่างเป็นรูปธรรม ณ อาคาร 11 ชั้น 9 ห้อง 901 เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2568 ที่ผ่านมา

ภายในงาน ผู้เข้าร่วมได้ร่วมพูดคุยตั้งแต่การเลือกใช้วัสดุ เทคนิคการผลิต ระบบแม่พิมพ์ ไปจนถึงต้นทุนจริงในระดับอุตสาหกรรม ส่งผลให้หลายโปรเจกต์เริ่มมองเห็นทิศทางการผลิตที่ชัดเจน และเกิดแนวโน้มความร่วมมือใหม่ๆ ระหว่างภาคสร้างสรรค์และภาคการผลิต ซึ่งถือเป็นก้าวสำคัญของการพัฒนา Creative IP ไทยสู่ตลาดจริง

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.กมล จิราพงศ์ คณบดีคณะดิจิทัลมีเดีย มหาวิทยาลัยศรีปทุม กล่าวว่า “งานนี้สะท้อนบทบาทของสถาบันการศึกษาในการทำหน้าที่เป็นสะพานเชื่อมระหว่างความคิดสร้างสรรค์กับภาคอุตสาหกรรมอย่างแท้จริง เราต้องการให้ศิลปิน เจ้าของ IP และผู้ประกอบการไทย ได้เข้าถึงข้อมูลจริงของการผลิต เห็นโอกาสใหม่ๆ และสามารถต่อยอดผลงานสู่ธุรกิจที่เติบโตได้อย่างยั่งยืนในอนาคต”

ด้าน ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เกรียงไกร กงกะนันทน์ อาจารย์ประจำสาขาดิจิทัลอาร์ต คณะดิจิทัลมีเดีย กล่าวเสริมว่า “โครงการนี้คือจุดเริ่มต้นสำคัญของการ Matching ระหว่างพลังความคิดสร้างสรรค์กับการผลิตจริง จุดเล็กๆ แบบนี้ที่จะช่วยยกระดับ Creative IP ไทย ให้สามารถเดินหน้าได้อย่างมั่นคง และขยายผลสู่เวทีระดับสากลในอนาคต”

แม้งาน Digital Arts Business Matching: Toy Factory Showcase 2025 จะเป็นกิจกรรมในขนาดที่ไม่ใหญ่ แต่กลับเป็น จุดเริ่มต้นสำคัญของโมเดลความร่วมมือใหม่ ที่สามารถต่อยอดไปสู่การสร้างธุรกิจ การผลิตสินค้าจริง และการขับเคลื่อน Soft Power ไทย ผ่านอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ได้อย่างเป็นรูปธรรม

กิจกรรมครั้งนี้ นับเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของ คณะดิจิทัลมีเดีย มหาวิทยาลัยศรีปทุม ในการผลักดันแนวคิด “Creative IP สู่ธุรกิจจริง” ผ่านความร่วมมือระหว่างศิลปิน ผู้ประกอบการ และภาคอุตสาหกรรม พร้อมเป็นพื้นฐานที่จะแปรเปลี่ยนความคิดสร้างสรรค์ให้กลายเป็นเศรษฐกิจสร้างสรรค์อย่างยั่งยืน

#มหาวิทยาลัยศรีปทุม #SripatumUniversity #SPU #SDM #คณะดิจิทัลมีเดีย #SPUเรียนกับตัวจริงประสบการณ์จริง #DigitalMediaSPU #SPUSDM #DGA #ดิจิทัลอาร์ต #digitalart

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn

Most Popular

Categories

News

Related Posts

คณะบริหารธุรกิจ SPU ผนึก รพ.ศัลยกรรมไอดีแอล ร่วมประกาศผล “IDL Branding Competition 2025” เวทีเฟ้นหานักสร้างแบรนด์รุ่นใหม่ให้เฉิดฉายอย่างมืออาชีพ

คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยศรีปทุม (SPU) ร่วมกับ โรงพยาบาลศัลยกรรมไอดีแอล

นักศึกษาวิศวกรรมระบบราง SPU ศึกษาดูงาน ณ ศูนย์การเรียนรู้ MRTA เสริมสร้างความรู้ประสบการณ์เทคโนโลยีรถไฟฟ้า

นักศึกษาสาขาวิชาวิศวกรรมระบบราง คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม เข้าศึกษาดูงาน ณ

นักศึกษาวิศวกรรมระบบราง SPU เปิดประสบการณ์จริง! ลงพื้นที่ศึกษาดูงาน ‘สถานีรถไฟฟ้าสายสีส้ม’ ช่วงก่อสร้าง

นักศึกษาสาขาวิชาวิศวกรรมระบบราง คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม นำทีมโดย ผศ.ดร.ชวลิต

คณะบริหารธุรกิจ ม.ศรีปทุม ผนึก ‘ริชี่ เพลซ’ เปิดเวที ‘Vlog Star Awards’ เฟ้นหานักสร้างสรรค์รุ่นใหม่ โชว์ Vlog และวิดีโอสุดครีเอทีฟ พร้อมเสริมทักษะดิจิทัลยุคใหม่

คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยศรีปทุม (SPU) ร่วมกับ บริษัท