เปิดบทสัมภาษณ์ เจาะลึกชีวิตลูกเรือสำราญในช่วง COVID-19 กับ ดร.นครินทร์ ทั่งทอง วิทยาลัยการท่องเที่ยวและการบริการ

เปิดบทสัมภาษณ์ เจาะลึกชีวิตลูกเรือสำราญในช่วง COVID-19 กับ ดร.นครินทร์ ทั่งทอง วิทยาลัยการท่องเที่ยวและการบริการ

เปิดบทสัมภาษณ์ เจาะลึกชีวิตลูกเรือสำราญในช่วง COVID-19 กับ ดร.นครินทร์ ทั่งทอง วิทยาลัยการท่องเที่ยวและการบริการ

ไม่ว่าจะอาชีพไหน ธุรกิจไหน คงได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด – 19 ที่เกิดขึ้นกันถ้วนหน้า รวมไปถึงธุรกิจเรือสำราญด้วย ซึ่งถ้าย้อนกลับไป ช่วง 10 ปีที่ผ่านมา ธุรกิจเรือสำราญมีการเติบโต เป็นอย่างมาก เมื่อแบรนด์ใหญ่ๆจากทั่วโลกต่างเบนเข็มหันมาเปิดเส้นทางและทำตลาดเรือสำราญกันอย่างคึกคัก ส่งผลให้จำนวนเรือที่ให้บริการเติบโตแบบก้าวกระโดด เรียกได้ว่าเป็นธุรกิจที่มาแรงแซงทุกธุรกิจเลยก็ว่าได้
แต่ล่าสุด สำนักข่าวจากหลายๆที่มีการรายงานว่า ปีนี้กระแสการเติบโตของธุรกิจเรือสำราญเริ่มส่อแววสะดุด หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อธุรกิจเรือสำราญเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะ ผู้โดยสารที่ลดลง รวมไปถึงหลายๆประเทศที่ทำการปฏิเสธการเทียบท่าของเรือสำราญ เนื่องจากไม่มั่นใจว่าจะมีผู้โดยสารบนเรือติดเชื้อไหม จึงทำให้พนักงานบนเรือสำราญได้รับผลกระทบอย่างที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ แล้วหลังจากนี้ “จะเป็นอย่างไร” หลายๆคนอาจมีคำถาม…ว่า “ชีวิตลูกเรือบนเรือสำราญในช่วงโควิด – 19” พวกเขาเหล่านั้นจะเป็นอย่างไรกัน และบริษัทเรือสำราญจะมีมาตรการช่วยเหลือลูกเรือบนเรือสำราญอย่างไรบ้าง วันนี้ ดร.นครินทร์ ทั่งทอง หัวหน้าสาขา การจัดการบริการธุรกิจเรือสำราญ ได้ทำการวิจัย & survey มาตรการช่วยเหลือของบริษัทเรือสำราญ ว่าจะออกมาในทิศทางไหนบ้างและจะเป็นอย่างไรต่อไปนั้น เราได้มัดรวมคำตอบมาให้ในนี้แล้ว

เปิดบทสัมภาษณ์ เจาะลึกชีวิตลูกเรือสำราญในช่วง COVID-19 กับ ดร.นครินทร์ ทั่งทอง วิทยาลัยการท่องเที่ยวและการบริการ

1 บริษัทเรือสำราญยังคงจ่ายเงินเดือนให้กับพนักงาน โดยเฉลี่ยประมาณ 20,000 – 30,000 บาทต่อเดือน (สำหรับลูกที่อยู่ใน CONTRACT)
2 ปรับลดระยะเวลาการทำงานเหลือ 6 ชั่วโมงต่อวัน
3 จัดระเบียบมาตารการ Social Distancing โดยให้พักในห้องพักของผู้โดยสารห้องละ 1 คน
4 จัดให้ลูกเรือสำราญขึ้นไปรับประทานอาหารให้ห้องอาหาร buffet หลักบนดาดฟ้าของเรือ ซึ่งปกติเป็นพื้นที่บริการสำหรับแขกบนเรือ มีอาหารให้รับประทานครบถ้วน 3 มื้อ
5 บรัษัทเรือสำราญมีการจัดการโหลดอาหารขึ้นเรือไว้ให้กับลูกเรือตลอด
6 ลูกเรือทุกคนสามารถใช้สัญญาณ WiFi ได้ฟรี
7 มีทีมแพทย์และพยาบาลผู้เชี่ยวชาญคอยดูแลตลอด 24 ชั่วโมง

เปิดบทสัมภาษณ์ เจาะลึกชีวิตลูกเรือสำราญในช่วง COVID-19 กับ ดร.นครินทร์ ทั่งทอง วิทยาลัยการท่องเที่ยวและการบริการ

เห็นอย่างนี้แล้วอุ่นใจหายห่วงเลยจริงไหม? เรียกได้ว่าถ้าโควิด – 19 หายไปเมื่อไหร่ ธุรกิจเรือสำราญจะกลับมาคึกคักอย่างแน่นอน เพราะตอนนี้ใครๆก็คงอยากจะไปเที่ยวกันเต็มที่แล้ว ว่าแล้วก็รีบหาที่เที่ยวไว้ในใจกันไว้เลยนะ ถ้าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด – 19 หายไปเมื่อไหร่ เราไปเที่ยวกัน!!

เปิดบทสัมภาษณ์ เจาะลึกชีวิตลูกเรือสำราญในช่วง COVID-19 กับ ดร.นครินทร์ ทั่งทอง วิทยาลัยการท่องเที่ยวและการบริการ

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn

Most Popular

Categories

News

Related Posts

โอกาสระดับโลก! นักศึกษาวิทยาลัยการบินฯ SPU 32 คน ผ่านการคัดเลือกร่วมภารกิจบริการ VVIP กับ Mandarin Oriental Bangkok เสริมศักยภาพสู่มาตรฐาน Luxury Hospitality ระดับสากล

นักศึกษาวิทยาลัยการบิน การท่องเที่ยวและการบริการ มหาวิทยาลัยศรีปทุม จำนวน 32

Rotaract มหาวิทยาลัยศรีปทุม ชูบทบาทผู้นำรุ่นใหม่ ร่วมเวทีแลกเปลี่ยนประสบการณ์เยาวชน และร่วมยินดีในพิธีสถาปนาคณะกรรมการบริหาร Rotaract ABAC

สโมสร Rotaract มหาวิทยาลัยศรีปทุม เข้าร่วมกิจกรรมแลกเปลี่ยนประสบการณ์ผู้นำเยาวชนระหว่างสถาบัน และร่วมแสดงความยินดีในพิธีสถาปนาคณะกรรมการบริหาร