SBS SPU พาไป! เปิด 4 CONTENT สำหรับการทำ CONTENT MARKETING

SBS SPU พาไป! เปิด 4 CONTENT สำหรับการทำ CONTENT MARKETING

กลับมาอีกครั้ง! สำหรับสาระดีๆเกี่ยวกับ Content Marketing โดย อาจารย์สุเมธ สันติกุล อาจารย์สาขาวิชาการตลาดดิจิทัล (Digital Marketing) คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ถ้าพร้อมแล้วไปอัพเกรดสกิลด้านการตลาด…..แล้วไปลุยสร้าง Content ให้ปังปุริเย่กันเล้ย!!!

เปิด Content 4 รูปแบบ สำหรับการทำ Content Marketing สร้าง Content ประเภทไหนให้เข้าถึงใจลูกค้า! วันนี้มีแนวทางการสร้าง Content มาแนะนำ ถ้าใครลองเอาไปลองใช้แล้วได้ผลยังไง หรือใครมีเทคนิคการเขียนคอนเทนต์ดีๆ อย่าลืมมาเล่าให้ผมฟังกันบ้างนะครับ

SBS SPU พาไป! เปิด 4 CONTENT สำหรับการทำ CONTENT MARKETING

1. Content เพื่อความบันเทิง (ENTERTAINMENT)

Content ที่เกิดมาเพื่อสร้าง Brand Awareness โดยเฉพาะ โดยส่วนใหญ่แล้วคนเราจะชอบความบันเทิงครับ Content ที่สนุก ขำขัน สร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะได้ Content นั้นมักจะได้รับความนิยม และได้รับการไลค์ การแชร์ การส่งต่อเสมอครับ ถ้าคุณต้องการสร้าง Brand Awareness แล้วล่ะก็ Content เพื่อความบันเทิงก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมากๆครับ

SBS SPU พาไป! เปิด 4 CONTENT สำหรับการทำ CONTENT MARKETING

2. Content เพื่อชักจูง (INSPIRE)
Content นี้เกิดมาเพื่อเน้นขายครับ ใครอยากมาสายขายเก่ง ขายดี ขายไว Content เพื่อชักจูง เป็นสิ่งที่น่าสนใจมากครับ Content ประเภทนี้มักจะอยู่ในรูปแบบของการรีวิวของลูกค้า หรือ Content รีวิวของ Influencers ซึ่งมีส่วนทำให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อสินค้าง่ายขึ้นครับ

SBS SPU พาไป! เปิด 4 CONTENT สำหรับการทำ CONTENT MARKETING

3. Content เพื่อให้ความรู้ (EDUCATE)

Content นี้เหมาะสำหรับการ Educate ลูกค้า และ Educate ตลาดครับ สามารถทำให้ Brand ดูดี น่าเชื่อถือ และมีความเป็นมืออาชีพ Content เพื่อให้ความรู้นี้อาจจะไม่ได้สร้างยอดขายให้เราครับ แต่มันเป็นสิ่งที่ Brand ควรมีไว้มากๆ เพราะสามารถนำไปใช้ต่อยอดทางการตลาดได้หลากหลายครับ

SBS SPU พาไป! เปิด 4 CONTENT สำหรับการทำ CONTENT MARKETING

4. Content เพื่อเปรียบเทียบ (CONVERT)

Content ประเภทนี้เหมาะสำหรับสินค้า / บริการ ที่มีความโดดเด่น เหนือกว่าคู่แข่งแบบเห็นได้ชัด การสร้าง Content ประเภทนี้จะช่วยให้ Brand สามารถชนะใจลูกค้าจากคู่แข่งได้ครับ แต่ก็ต้องระวังนิดนึงนะครับ เพราะ Content แบบนี้ มีโอกาสทำให้ลูกค้าเกิดความรู้สึกไม่ดีกับ Brand เราได้ครับ

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn

Most Popular

Categories

News

Related Posts

คณะวิศวกรรมศาสตร์ SPU ร่วมพัฒนาศักยภาพอาจารย์ยุคใหม่! เข้าร่วมอบรม “Write It Right: SPU PSF 2025” ต่อยอดคุณภาพการสอน

คณาจารย์จาก คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม (SPU) เข้าร่วมอบรมเชิงปฏิบัติการ

Walk With the Friend HUG: ใจไว้ด้วยกัน ว.โลจิสติกส์ฯ SPU ชวนสร้างพื้นที่ปลอดภัย แบ่งปันพลังใจให้เพื่อน

เพราะวันหนึ่ง… เราทุกคนอาจต้องการใครสักคนที่ “เดินไปด้วยกัน กอดใจเพื่อนไว้แน่น ในวันที่อ่อนล้า”วิทยาลัยโลจิสติกส์และซัพพลายเชน

SESPU Final Presentation Day! เปิดเวทีนักศึกษาโชว์ไอเดียธุรกิจสุดสร้างสรรค์ สู่การเป็น “ผู้ประกอบการตัวจริง”

นักศึกษาคณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ สาขาสหวิทยาการเทคโนโลยีและนวัตกรรม และสาขาการเป็นเจ้าของธุรกิจและสร้างสรรค์นวัตกรรม มหาวิทยาลัยศรีปทุม รุ่นที่