กระแสโลกกำลังหมุนกลับมาที่อุตสาหกรรมเรือสำราญอีกครั้ง และครั้งนี้มาพร้อมกับการเติบโตที่แข็งแกร่งและรวดเร็วกว่าที่เคย ส่งผลให้ความต้องการบุคลากรสายงานบริการระดับพรีเมียมพุ่งสูงขึ้นอย่างก้าวกระโดด นี่จึงเป็น ‘โอกาสทอง’ สำหรับคนรุ่นใหม่ที่ใฝ่ฝันจะก้าวสู่เส้นทางอาชีพระดับโลก โดยเฉพาะคนไทยที่มีจุดแข็งด้าน Service Mind เป็นที่ยอมรับในเวทีสากล
ท่ามกลางคลื่นแห่งโอกาสนี้ มหาวิทยาลัยศรีปทุม (SPU) ได้เข้ามามีบทบาทสำคัญในการสร้างผู้นำรุ่นใหม่ ด้วยการเปิดหลักสูตรที่ตอบโจทย์ความต้องการของตลาดโดยตรง เพื่อสร้างบุคลากรคุณภาพที่พร้อมจะทะยานไปกับอุตสาหกรรมที่กำลังเติบโตอย่างไม่มีขีดจำกัด
เจาะลึกหลักสูตร สาขาการจัดการบริการธุรกิจเรือสำราญ SPU: เรียนกับตัวจริง ประสบการณ์จริง
หัวใจสำคัญที่ทำให้หลักสูตรของ วิทยาลัยการบิน การท่องเที่ยวและการบริการ มหาวิทยาลัยศรีปทุม มีความโดดเด่น คือแนวคิด “เรียนกับตัวจริง ประสบการณ์จริง” ที่ไม่ได้จำกัดการเรียนรู้อยู่แค่ในห้องเรียน แต่เป็นการผสมผสานองค์ความรู้ทางวิชาการเข้ากับการฝึกปฏิบัติอย่างเข้มข้น และการสร้างเสริมประสบการณ์ตรงจากมืออาชีพในอุตสาหกรรมเรือสำราญ เพื่อบ่มเพาะบัณฑิตให้มีทั้งความรู้ความสามารถและความเป็นมืออาชีพระดับนานาชาติ
นักศึกษาจะได้เรียนรู้ทุกมิติของงานบริการ ตั้งแต่การต้อนรับ การดูแลลูกค้า ไปจนถึงการสร้างสรรค์ประสบการณ์การท่องเที่ยวระดับ Luxury ซึ่งสอดคล้องกับแนวโน้มของอุตสาหกรรมที่มุ่งสู่การท่องเที่ยวเชิงยั่งยืนและยกระดับประสบการณ์หรูหรา ตามรายงานล่าสุดจาก สมาคมเรือสำราญระหว่างประเทศ (CLIA) ที่ชี้ให้เห็นถึงความต้องการบริการที่เหนือระดับและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
สร้างทักษะที่พร้อมใช้งาน ตอบโจทย์ตลาดแรงงานแห่งอนาคต
บัณฑิตที่จบจาก สาขาการจัดการบริการธุรกิจเรือสำราญ ของ SPU จะไม่เพียงมีความเข้าใจในมาตรฐานงานบริการระดับโลก แต่ยังเพียบพร้อมด้วยทักษะสำคัญแห่งศตวรรษที่ 21 ทั้งการสื่อสารข้ามวัฒนธรรม ความคิดสร้างสรรค์ และศักยภาพในการทำงานร่วมกับทีมงานจากนานาชาติ ซึ่งล้วนเป็นคุณสมบัติที่องค์กรชั้นนำทั่วโลกมองหา นี่จึงไม่ใช่แค่การเรียนเพื่อรับปริญญา แต่คือการลงทุนเพื่อสร้างอนาคตที่มั่นคงบนเส้นทางอาชีพระดับสากล ผู้ที่สนใจสามารถศึกษาข้อมูลหลักสูตรเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ วิทยาลัยการบิน การท่องเที่ยวและการบริการ SPU
#ธุรกิจเรือสำราญ #วิทยาลัยการบินการท่องเที่ยวและการบริการ #SPU #มหาวิทยาลัยศรีปทุม