วิทยาลัยการบิน การท่องเที่ยวและการบริการ มหาวิทยาลัยศรีปทุม (SPU) แสดงศักยภาพการผลิตบัณฑิตสายบริการระดับสากล ผ่านการนำนักศึกษาจำนวน 32 คน เข้าร่วมปฏิบัติหน้าที่ในภารกิจบริการระดับ VVIP ร่วมกับทีมงานมืออาชีพจากโรงแรม Mandarin Oriental Bangkok โรงแรมระดับ World-Class ที่เป็นสัญลักษณ์ของมาตรฐาน Luxury Hospitality เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2568 ที่ผ่านมา
ภารกิจระดับประเทศครั้งนี้เป็นเวทีสำคัญที่เปิดโอกาสให้นักศึกษามหาวิทยาลัยศรีปทุม ได้พิสูจน์ความพร้อมในการทำงานภายใต้มาตรฐานงานบริการขั้นสูงสุด ท่ามกลางสภาพแวดล้อมที่ต้องอาศัยความแม่นยำ ความละเอียด และความเป็นมืออาชีพในทุกมิติ นักศึกษาทุกคนต้องแสดงศักยภาพด้านมารยาทเชิงลึก บุคลิกภาพ การสื่อสารที่เหมาะสมตามบริบท รวมถึงวินัยและการควบคุมคุณภาพงานในระดับที่ไม่สามารถผิดพลาดได้

การเตรียมความพร้อมก่อนปฏิบัติภารกิจเป็นไปอย่างเข้มข้นและเป็นระบบ ภายใต้การดูแลอย่างใกล้ชิดของ ดร.วรวลัญช์ ธนัชปิยะธันย์ ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา วิทยาลัยการบิน การท่องเที่ยวและการบริการ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ซึ่งกำกับทั้งกระบวนการฝึกซ้อม การประเมินความพร้อม และการยกระดับมาตรฐานนักศึกษาให้สามารถทำงานร่วมกับทีมงานระดับนานาชาติได้อย่างมั่นใจและเป็นมืออาชีพ
ผลการปฏิบัติงานของนักศึกษาได้รับเสียงชื่นชมจากทีมงาน Mandarin Oriental Bangkok สะท้อนถึงความพร้อมทั้งด้านทักษะ ทัศนคติ และความเข้าใจในมาตรฐานงานบริการระดับ Luxury ตลอดจนคุณภาพการพัฒนานักศึกษาของมหาวิทยาลัยศรีปทุม ที่ให้ความสำคัญกับรายละเอียด ความสง่างาม และความเป็นมืออาชีพในระดับสากลอย่างแท้จริง
ประสบการณ์การร่วมภารกิจ VVIP ครั้งนี้ ไม่เพียงเป็นการเรียนรู้จากสถานการณ์จริงระดับสูงสุด แต่ยังตอกย้ำบทบาทของวิทยาลัยการบิน การท่องเที่ยวและการบริการ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ในการเตรียมความพร้อมนักศึกษาสู่เวทีอุตสาหกรรมบริการ การท่องเที่ยว และการบินระดับโลก ภายใต้นโยบาย “เรียนกับตัวจริง ประสบการณ์จริง” ที่มุ่งสร้างบัณฑิตซึ่งสามารถทำงานได้จริง ภายใต้มาตรฐานระดับ World-Class อย่างมั่นใจ
#SPUCATH #วิทยาลัยการบินการท่องเที่ยวและการบริการ #มหาวิทยาลัยศรีปทุม #SPU #MandarinOrientalBangkok #VVIPService #LuxuryHospitality #เรียนกับตัวจริงประสบการณ์จริง










