ยุวชนอาสา SPU ลงพื้นที่โครงการพัฒนาและเพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์ ให้เข้าสู่ตลาดสากล ชุมชนตลาดพลู กรุงเทพมหานคร

ยุวชนอาสา SPU ลงพื้นที่โครงการพัฒนาและเพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์ ให้เข้าสู่ตลาดสากล ชุมชนตลาดพลู กรุงเทพมหานคร

โครงการสร้างสรรค์ย่านชุมชนตลาดพลู Gastronomy District เขตธนบุรี เป็น 1 ใน 4 โมเดลโครงการที่ทางมหาวิทยาลัยศรีปทุม ได้รับการอนุมัติจากสำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม(สป.อว.) ภายใตัโครงการยุวชนอาสา ระยะ 2 ประจำปี 2564 ให้ร่วมเป็นหน่วยงานขับเคลื่อน(EB) เพื่อพัฒนาและเพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์ให้เข้าสู่ตลาดสากล ชุมชนตลาดพลู กรุงเทพมหานคร โดยมี อาจารย์ พีรยา สุขกิจเจ  หัวหน้าสาขาวิชาการจัดการโรงแรมและภัตตาคาร และ ดร.ปณต อัศวชัย หัวหน้าสาขาวิชาการจัดการการท่องเที่ยวและไมซ์ วิทยาลัยการท่องเที่ยวและการบริการ มหาวิทยาลัยศรีปทุม เป็นผู้ประสานงานและดำเนินโครงการฯ
ยุวชนอาสา SPU ลงพื้นที่โครงการพัฒนาและเพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์ ให้เข้าสู่ตลาดสากล ชุมชนตลาดพลู กรุงเทพมหานคร

ดร.ปณต อัศวชัย หัวหน้าสาขาวิชาการจัดการการท่องเที่ยวและไมซ์ วิทยาลัยการท่องเที่ยวและการบริการ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ในฐานะตัวแทนผู้ประสานงานโครงการฯ เปิดเผยว่า สำหรับโครงการยุวชนอาสา ระยะ 2  โครงการพัฒนาและเพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์ให้เข้าสู่ตลาดสากล ชุมชนตลาดพลู กรุงเทพมหานคร  เป็นความร่วมมือของ นักศึกษาและอาจารย์จากหลากหลายคณะ ที่ร่วมกับชุมชน เพื่อร่วมกันพัฒนาสินค้าและบริการ ให้สามารถเข้าสูตลาดระดับสากลได้

ยุวชนอาสา SPU ลงพื้นที่โครงการพัฒนาและเพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์ ให้เข้าสู่ตลาดสากล ชุมชนตลาดพลู กรุงเทพมหานคร

หลังจากที่โครงการได้ผ่านการอนุมัติจากทาง สป.อว. ทางนักศึกษาและทีมอาจารย์ได้ลงพื้นที่สำรวจเก็บข้อมูลในพื้นที่ร่วมกับชุมชน เพราะการพัฒนาโครงการให้เกิดประสิทธิภาพ ชุมชนต้องมีส่วนร่วมในขั้นตอนการพัฒนา เพื่อให้การดำเนินงานนั้นกลายเป็นโครงการอย่างยั่งยืน ซึ่งในขั้นตอนนี้ มีนักศึกษา จาก 3 คณะ ได้แก่ นักศึกษาวิทยาลัยการท่องเที่ยวและการบริการ  ที่จะมาดูแลในส่วนของการสำรวจการวางแผนการเก็บข้อมูลเส้นทางร้านค้า ร้านอาหาร  คณะดิจิทัลมีเดีย มาดูเรื่องของการวางแผนงานส่วนของการออกแบบผลิตภัณฑ์ โลโก้ แพคเกจให้กับร้านค้า ,คณะศิลปศาสตร์ และวิทยาลัยการบินและคมนาคม  ดูแลเรื่องของภาษา การสื่อสาร การเขียน การใช้คำ และการสร้าง Story ให้กับสินค้าและบริการ ตลอดจนการส่งเสริมการขาย
ยุวชนอาสา SPU ลงพื้นที่โครงการพัฒนาและเพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์ ให้เข้าสู่ตลาดสากล ชุมชนตลาดพลู กรุงเทพมหานคร
ซึ่งนักศึกษาต้องลงพื้นที่เพื่อสำรวจข้อมูลร้านค้า นำปัญหากับมาวิเคราะห์ และวางแผนการดำเนินการในการส่งเสริมการขาย ช่องทางการตลาด ในรูปแบบที่ยังคงสามารถเก็บอัตลักษณ์ของชุมชนตลาดพลูไว้ ผ่านการเรียนรู้รูปแบบที่เรียกว่า Area Based Learning เพื่อให้ เกิดการเรียนรู้ผ่านการสร้างประสบการณ์การทำงานจริง ทุกขั้นตอน นักศึกษาจากหลากหลายคณะจะต้องวางแผนร่วมกัน โดยมีอาจารย์เป็นที่ปรึกษาในการดำเนินงาน
ยุวชนอาสา SPU ลงพื้นที่โครงการพัฒนาและเพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์ ให้เข้าสู่ตลาดสากล ชุมชนตลาดพลู กรุงเทพมหานคร
ยุวชนอาสา SPU ลงพื้นที่โครงการพัฒนาและเพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์ ให้เข้าสู่ตลาดสากล ชุมชนตลาดพลู กรุงเทพมหานคร
ยุวชนอาสา SPU ลงพื้นที่โครงการพัฒนาและเพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์ ให้เข้าสู่ตลาดสากล ชุมชนตลาดพลู กรุงเทพมหานคร
ยุวชนอาสา SPU ลงพื้นที่โครงการพัฒนาและเพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์ ให้เข้าสู่ตลาดสากล ชุมชนตลาดพลู กรุงเทพมหานคร
ยุวชนอาสา SPU ลงพื้นที่โครงการพัฒนาและเพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์ ให้เข้าสู่ตลาดสากล ชุมชนตลาดพลู กรุงเทพมหานคร
ยุวชนอาสา SPU ลงพื้นที่โครงการพัฒนาและเพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์ ให้เข้าสู่ตลาดสากล ชุมชนตลาดพลู กรุงเทพมหานคร
ยุวชนอาสา SPU ลงพื้นที่โครงการพัฒนาและเพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์ ให้เข้าสู่ตลาดสากล ชุมชนตลาดพลู กรุงเทพมหานคร
ยุวชนอาสา SPU ลงพื้นที่โครงการพัฒนาและเพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์ ให้เข้าสู่ตลาดสากล ชุมชนตลาดพลู กรุงเทพมหานคร
ยุวชนอาสา SPU ลงพื้นที่โครงการพัฒนาและเพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์ ให้เข้าสู่ตลาดสากล ชุมชนตลาดพลู กรุงเทพมหานคร
ยุวชนอาสา SPU ลงพื้นที่โครงการพัฒนาและเพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์ ให้เข้าสู่ตลาดสากล ชุมชนตลาดพลู กรุงเทพมหานคร
ยุวชนอาสา SPU ลงพื้นที่โครงการพัฒนาและเพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์ ให้เข้าสู่ตลาดสากล ชุมชนตลาดพลู กรุงเทพมหานคร
ยุวชนอาสา SPU ลงพื้นที่โครงการพัฒนาและเพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์ ให้เข้าสู่ตลาดสากล ชุมชนตลาดพลู กรุงเทพมหานคร

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn

Most Popular

Categories

News

Related Posts

ม.ศรีปทุมจัดพิธีทำบุญตักบาตรวันวิสาขบูชา สืบสานพระพุทธศาสนา เสริมสิริมงคลแก่คณาจารย์-นักศึกษา

มหาวิทยาลัยศรีปทุม โดยศูนย์ศิลปวัฒนธรรม กลุ่มงานกิจการนักศึกษา จัดกิจกรรม “พิธีเจริญพระพุทธมนต์และทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง”

ภาพยนตร์และสื่อดิจิทัล SPU ร่วมกับแบรนด์ Free&Free จัดประกวดเฟ้นสุดยอดคลิปโฆษณา ชิงทุนการศึกษากว่า 200,000 บาท

คณะนิเทศศาสตร์ สาขาภาพยนตร์และสื่อดิจิทัล (FD) มหาวิทยาลัยศรีปทุม ร่วมมือกับแบรนด์