นักศึกษาดิจิทัลมีเดีย ม.ศรีปทุม คว้ารองชนะเลิศอันดับ 2 การแข่งขัน Esports ไทย–จีน บนเวทีระดับนานาชาติ “Digital China Summit 2025”

มหาวิทยาลัยศรีปทุม ขอแสดงความยินดีกับ ทีม Sripatum Esports Club นักศึกษาสาขาการออกแบบอินเทอร์แอคทีฟและเกม คณะดิจิทัลมีเดีย ที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยในระดับนานาชาติ กับผลงานคว้ารางวัล รองชนะเลิศอันดับ 2 ในการแข่งขัน Valorant Esports กระชับมิตรไทย–จีน ภายใต้งาน Digital China Summit ครั้งที่ 8 ณ Fuzhou Software Vocational and Technical College ประเทศจีน เมื่อวันที่ 29–30 เมษายน 2568 ที่ผ่านมา

การแข่งขันครั้งนี้จัดขึ้นโดย NetDragon Network Holdings Limited ภายใต้หัวข้อ Vocational Education Goes Global : The ‘Digital Silk Road’ of the Esports Arena” โดยได้รับการสนับสนุนจากหลายหน่วยงานทั้งจีน-ไทย ได้แก่ * China Vocational Education Association, Fujian Fuzhou Software Technology Vocational College และ Fujian NetDragon Putian Education Technology Co., Ltd. พร้อมความร่วมมือจากคณะดิจิทัลมีเดีย มหาวิทยาลัยศรีปทุม

โดยมีคณะผู้ดูแลและสนับสนุน ได้แก่
ผศ.ดร. กมล จิราพงษ์ – คณบดีคณะดิจิทัลมีเดีย มหาวิทยาลัยศรีปทุม
อาจารย์ Xing Linkai – ผู้ช่วยคณบดี วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยศรีปทุม
อาจารย์ นภนต์ คุณะนิติสาร – อาจารย์ประจำสาขาวิชาการออกแบบอินเทอร์แอคทีฟและเกม มหาวิทยาลัยศรีปทุม

รายชื่อทีม Sripatum Esports Club
นาย ณัฐพนธ์ ผิวเนียม
นาย อาทิตย์ มฤคทัต
นางสาว ภคภรณ์ บุญคำ
นาย กฤษดา ศิริเวช
นาย พงศพัฒน์ ใจกระจ่าง

ในโอกาสเดียวกันนี้ ผศ.ดร. กมล จิราพงษ์ คณบดีคณะดิจิทัลมีเดีย ยังได้ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ (MOU) กับ Fuzhou Software Technology Vocational College เพื่อสร้างความร่วมมือและการแลกเปลี่ยนในระยะยาว ไม่ว่าจะเป็นด้านการศึกษาทางวิชาการ พัฒนาโครงการการศึกษาต่อต่างประเทศของนักศึกษาทั้งสองมหาวิทยาลัย และการพัฒนาโครงการต่างประเทศร่วมกันในอนาคต

Fuzhou Software Technology Vocational Colleg เป็นสถาบันการศึกษาชั้นนำด้านอีสปอร์ตในมณฑลฝูเจี้ยน มีห้องฝึกอีสปอร์ตที่ทันสมัยและประสบการณ์จัดการแข่งขันมากมาย มุ่งมั่นส่งเสริมความร่วมมือการศึกษาระหว่างประเทศผ่านอีสปอร์ต

การแข่งขันในครั้งนี้ไม่ใช่เพียงการประลองฝีมือในเกม Valorant เท่านั้น แต่ยังเป็นเวทีระดับนานาชาติที่เปิดโอกาสให้นักศึกษาได้แสดงศักยภาพทักษะ การวางกลยุทธ์, การทำงานเป็นทีม, การสื่อสารข้ามวัฒนธรรม และ การใช้เทคโนโลยีดิจิทัลอย่างสร้างสรรค์ สิ่งเหล่านี้ ผ่านการแข่งขัน Esports ที่กลายเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมดิจิทัลระดับโลกที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว

มหาวิทยาลัยศรีปทุม โดยคณะดิจิทัลมีเดีย ยังคงมุ่งมั่นในการพัฒนาหลักสูตร และสนับสนุนให้นักศึกษาได้ลงมือปฏิบัติจริง ผ่านเวทีนานาชาติและกิจกรรมแข่งขันต่างๆ “เปลี่ยนความชอบ ให้กลายเป็นอาชีพ” เพื่อพัฒนานักศึกษาให้ก้าวทันโลกยุคดิจิทัล และเป็นมืออาชีพตัวจริงในอุตสาหกรรมอีสปอร์ต

#มหาวิทยาลัยศรีปทุม #SPU #SchoolOfDigitalMedia #SripatumEsportsClub #เรียนกับตัวจริงประสบการณ์จริง

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn

Most Popular

Categories

News

Related Posts

SPU ต้อนรับ ‘Murata & Eagles Air & Sea’ เยี่ยมชมระบบอัตโนมัติ ยกระดับการเรียนรู้สู่โลกอุตสาหกรรมจริง

คณะวิศวกรรมศาสตร์ ร่วมกับ วิทยาลัยโลจิสติกส์และซัพพลายเชน มหาวิทยาลัยศรีปทุม ให้การต้อนรับคณะผู้แทนจาก

นักศึกษาดิจิทัลอาร์ตส์ SPU ถ่ายทอดโลกแฟนตาซียุคกลางผ่านผลงานศิลปะ ใน “Symphonia of the Canvas” นิทรรศการศิลปนิพนธ์ ณ BACC

คณะดิจิทัลมีเดีย สาขาดิจิทัลอาร์ตส์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม จัดแสดงนิทรรศการศิลปนิพนธ์ของนักศึกษาชั้นปีที่ 4