สาขาวิชาการจัดการบริการธุรกิจเรือสำราญ วิทยาลัยการบิน การท่องเที่ยวและการบริการ มหาวิทยาลัยศรีปทุม (SPU) พานักศึกษาลงพื้นที่ศึกษาดูงาน Nitan Coffee’s Tale (ณิธาน) หนึ่งในคาเฟ่ที่โดดเด่นด้านคอนเซ็ปต์ คุณภาพ และแนวคิดการเล่าเรื่อง ภายใต้กิจกรรม “Cafe Value Chain Journey: จากเมล็ดสู่เมนู” ของรายวิชา การดำเนินงานธุรกิจร้านกาแฟและเบเกอรี่ ณ Nitan Coffee’s Tale (ณิธาน) เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 2568

กิจกรรมครั้งนี้ออกแบบเพื่อให้นักศึกษาได้เข้าใจระบบการทำงานของธุรกิจร้านกาแฟอย่างครบวงจร ตั้งแต่ “ต้นน้ำ” เช่น การคัดเลือกเมล็ดกาแฟ การจัดหาวัตถุดิบคุณภาพ การพัฒนาสูตร ไปจนถึง “ปลายน้ำ” อย่างการให้บริการลูกค้า การบริหารร้าน การจัดการต้นทุน รวมถึงการทำการตลาดในยุคใหม่ ซึ่งล้วนเป็นองค์ประกอบสำคัญของการสร้างธุรกิจคาเฟ่ให้แข่งขันได้ในตลาดปัจจุบันที่ขับเคลื่อนด้วยประสบการณ์ของผู้บริโภค

ตลอดการศึกษาดูงาน นักศึกษาได้เรียนรู้จากพื้นที่ปฏิบัติงานจริงของร้าน ทั้งกระบวนการทำงานภายในบาร์ เทคนิคการชงเครื่องดื่ม การจัดการครัวเบเกอรี่ การบริหารสต็อกวัตถุดิบ รวมถึงการออกแบบ Customer Experience ผ่านตัวตนและเรื่องราวของแบรนด์ “Nitan Coffee’s Tale” ที่สะท้อนแนวคิดของผู้ประกอบการรุ่นใหม่อย่างชัดเจน

กิจกรรมนี้อยู่ภายใต้การสอนของ อาจารย์ณัฐกฤตา นันทะสิน อาจารย์ประจำสาขาวิชาการจัดการบริการธุรกิจเรือสำราญ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ผู้ทำหน้าที่เชื่อมโยงบทเรียนในห้องเรียนเข้ากับประสบการณ์จริงในธุรกิจคาเฟ่ยุคปัจจุบัน ช่วยให้นักศึกษาเห็นภาพรวมการบริหารจัดการธุรกิจได้อย่างมีระบบและเป็นรูปธรรม
การศึกษาดูงานภายใต้คอนเซ็ปต์ “Cafe Value Chain Journey” ไม่เพียงทำให้นักศึกษาเข้าใจโครงสร้างธุรกิจร้านกาแฟอย่างครบมิติ แต่ยังสร้างแรงบันดาลใจในการต่อยอดความรู้สู่การทำงานในธุรกิจบริการ เครื่องดื่ม ร้านกาแฟ หรือแม้กระทั่งการสร้างแบรนด์คาเฟ่ของตนเองในอนาคต
#สาขาการจัดการบริการธุรกิจเรือสำราญ #วิทยาลัยการบินการท่องเที่ยวและการบริการ #มหาวิทยาลัยศรีปทุม #SPU #ศึกษาดูงาน #CafeValueChainJourney #NitanCoffee

























