SPU ปั้นบัณฑิต ‘การจัดการบริการธุรกิจเรือสำราญ’ รับดีมานด์ตลาดโลกทะลัก
ท่ามกลางกระแสการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวโลก ธุรกิจเรือสำราญ (Cruise Line Business) กำลังกลับมาเติบโตอย่างก้าวกระโดด สร้างโอกาสทางอาชีพมูลค่ามหาศาล และกลายเป็นเวทีใหม่ที่ท้าทายสำหรับบุคลากรคุณภาพ มหาวิทยาลัยศรีปทุม (SPU) เล็งเห็นถึงโอกาสนี้ จึงมุ่งมั่นบ่มเพาะบุคลากรรุ่นใหม่ผ่านหลักสูตรที่ตอบโจทย์ความต้องการของตลาดโดยตรง
อุตสาหกรรมเรือสำราญโลกกำลังเติบโตและต้องการบุคลากรด้านการบริการอย่างมหาศาล โดยเฉพาะในเอเชียที่กลายเป็นตลาดใหม่ที่น่าจับตามอง นี่จึงเป็นโอกาสทองของบุคลากรไทยที่มีชื่อเสียงด้าน Hospitality ด้วย ‘Service Mind’ อันเป็นเอกลักษณ์ โดยเฉพาะนักศึกษาจาก สาขาการจัดการบริการธุรกิจเรือสำราญ ของ วิทยาลัยการบิน การท่องเที่ยวและการบริการ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ที่ได้รับการหล่อหลอมทั้งความรู้ ทักษะ และประสบการณ์จริง เพื่อก้าวสู่เวทีอุตสาหกรรมบริการระดับโลกได้อย่างสง่างาม
เจาะลึกหลักสูตร สาขาการจัดการบริการธุรกิจเรือสำราญ SPU: ปั้นมืออาชีพสู่สากล
หลักสูตรของสาขาการจัดการบริการธุรกิจเรือสำราญไม่ได้มุ่งเน้นเพียงทฤษฎีในห้องเรียน แต่ถูกออกแบบมาเพื่อสร้าง ‘ตัวจริง’ ในสายงานบริการบนเรือสำราญโดยเฉพาะ นักศึกษาจะได้เรียนรู้ครบวงจร ตั้งแต่การบริหารจัดการส่วนหน้า (Front Office), การจัดการอาหารและเครื่องดื่ม (F&B), การจัดกิจกรรมและสันทนาการ ไปจนถึงการบริหารความปลอดภัยบนเรือ ซึ่งทั้งหมดนี้คือหัวใจสำคัญของการบริการระดับเวิลด์คลาส
นอกจากนี้ วิทยาลัยการบิน การท่องเที่ยวและการบริการ ยังมีความร่วมมือกับองค์กรชั้นนำในอุตสาหกรรม เปิดโอกาสให้นักศึกษาได้ฝึกงานจริงบนเรือสำราญ สร้างเสริมประสบการณ์และเครือข่ายก่อนจบการศึกษา ซึ่งเป็นกุญแจสำคัญที่ทำให้บัณฑิตของ มหาวิทยาลัยศรีปทุม เป็นที่ต้องการของตลาดโลก
#ธุรกิจเรือสำราญ #วิทยาลัยการบินการท่องเที่ยวและการบริการ #มหาวิทยาลัยศรีปทุม #SPU