คณะบริหารธุรกิจ SPU จัดอบรม โครงการสร้างบัณฑิตพันธุ์ใหม่และกำลังคนที่มีสมรรถนะ หลักสูตรพัฒนาและยกระดับธุรกิจ e-Commerce

ปิดฉากลงไปเรียบร้อย  สำหรับ 1 ใน 18 โครงการหลักสูตรสร้างบัณฑิตพันธ์ใหม่และกำลังคนที่มีสมรรถนะ ของมหาวิทยาลัยศรีปทุม ที่ได้รับความไว้วางใจจากกระทรวงการอุดมศึกษาฯ ให้เป็นผู้ดำเนินการ (มากที่สุด)  เพื่อตอบโจทย์ภาคการผลิตตามนโยบายการปฎิรูปอุดมศึกษาไทย

UploadImage

คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยศรีปทุม จัดโครงการอบรมหลักสูตรสร้างบัณฑิตพันธ์ใหม่และกำลังคนที่มีสมรรถนะเพื่อตอบโจทย์ภาคการผลิตตามนโยบายการปฎิรูปอุดมศึกษาไทย ของกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) หลักสูตร Reskill & Up skill “การพัฒนาและยกระดับธุรกิจด้านพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์(e-Commerce)” ให้กับผู้ประกอบการยุคดิจิทัลที่เข้าร่วมการอบรม เพื่อให้สามารถแข่งขันในภาคอุตสาหกรรมได้อย่างยั่งยืน โดยมี อาจารย์ศิระ สัตยไพศาล ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายวิชาการ คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยศรีปทุม เป็นผู้แทนกล่าวปิดโครงการฯและขอบคุณทีมวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิทุกท่าน พร้อมด้วยผู้เข้าร่วมการอบรมฯในครั้งนี้ ณ ห้องเธียรเตอร์ ชั้น 3 อาคาร 11 มหาวิทยาลัยศรีปทุม กทม.(บางเขน)

UploadImage

อาจารย์ศิระ สัตยไพศาล ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายวิชาการ กล่าวว่า สำหรับโครงการ หลักสูตรบัณฑิตพันธุ์ใหม่ Non-Degree Program หลักสูตร “การพัฒนาและยกระดับธุรกิจด้านพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์(e-Commerce)”  ดังกล่าว จัดขึ้นโดยมุ่งเน้นในการยกระดับความรู้และทักษะด้านพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (e-Commerce)ให้มีศักยภาพที่ตอบโจทย์ภาคการผลิตสู่ New S-Curve ที่เป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ พัฒนาศักยภาพผู้ปฏิบัติงาน และ กลุ่ม Strat Up ด้านพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (e-Commerce) โดยการนำเทคโนโลยีมาใช้เพื่อพัฒนาและสร้างสรรค์งานให้กับอุตสาหกรรม ตอบสนองต่อการพัฒนาประเทศสู่ Thailand 4.0 รองรับการจ้างงานแบบใหม่ อาชีพใหม่ ธุรกิจใหม่ ในอุตสาหกรรมดิจิทัลโดยเน้นการอบรมเชิงบูรณาการใช้Team Teaching Method โดยทีมคณาจารย์จากมหาวิทยาลัยศรีปทุมร่วมกับผู้ทรงคุณวุฒิจากภาคอุตสาหกรรม

UploadImage

เน้นการเสริมสร้างทักษะทั้งทางด้าน Soft Skills ที่จำเป็นต่อการทำงานและตอบสนองต่อการพัฒนาทักษะการทำงานและการใช้ชีวิตในสังคม ประกอบไปด้วย ทักษะทางสังคมและชีวิต (Social and Life Balance) ความสามารถที่เป็นสากล (Globally Talented) กลไกในการขับเคลื่อนธุรกิจสมัยใหม่ และ ความรับผิดชอบต่อสังคม (Socially Engaged) ผ่านกระบวนการเรียนรู้และถ่ายทอดอย่างเป็นระบบตั้งแต่การตั้งประเด็นคำถามที่สำคัญ กระบวนการคิด การออกแบบ และการถ่ายทอด อีกทั้งทางหลักสูตรยังให้ความสำคัญกับการพัฒนาศักยภาพทางด้านเทคนิคในการทำงานทางด้านดิจิทัล อีคอมเมิรซ์ และดิจิทัลมาร์เก็ตติ้ง ที่จะครอบคลุมทั้งกระบวนการวิเคราะห์ธุรกิจ การวางแผนทางการตลาดดิจิทัลและการพัฒนาเครื่องมือทางการตลาด ผ่านการเรียนรู้ทั้งทางด้านทฤษฎีและปฏิบัติเพื่อสามารถนำไปใช้ได้จริงในชีวิตการทำงาน ภายใต้ระยะเวลาการอบรมทั้งสิ้น 285 ชั่วโมง จัดการอบรมในทุกวันเสาร์ – อาทิตย์ ระหว่างเดือน สิงหาคม – ตุลาคม 2562 พร้อมรับใบประกาศนียบัตร (Certificate)ด้วย

 

 

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn

Most Popular

Categories

News

Related Posts