คณะดิจิทัลมีเดีย มหาวิทยาลัยศรีปทุม เดินหน้าสนับสนุนการเติบโตของคาแรกเตอร์ไทยสู่ตลาดสากล ผ่านการขับเคลื่อน Soft Power ไทย ด้วยการพัฒนา Character, IP และ Creative Licensing พร้อมนำเสนอผลงานและศักยภาพของนักศึกษา–คณาจารย์ ต่อผู้ประกอบการและพันธมิตรด้านลิขสิทธิ์จากทั่วโลก ในงาน “Licensing Show ASEAN 2025” มหกรรมด้านลิขสิทธิ์ ณ ภิรัชฮอลล์ 1 ไบเทค บางนา กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 4–6 พฤศจิกายน 2568 สามารถลงทะเบียนร่วมงานล่วงหน้า พร้อมรับบัตรจอดรถฟรี 3 ชั่วโมง https://eventpassinsight.co/el/to/lsa2504
ภายในบูธของคณะดิจิทัลมีเดีย มหาวิทยาลัยศรีปทุม ผู้เข้าร่วมงานจะได้พบกับผลงานคาแรกเตอร์และ IP ของนักศึกษาและคณาจารย์ ตั้งแต่คาแรกเตอร์ดีไซน์, อาร์ตทอย, และสื่อดิจิทัลต่างๆ ซึ่งทั้งหมดล้วนเป็นผลผลิตจากกระบวนการเรียนการสอนที่เน้นการลงมือปฏิบัติจริง (Learning by Doing) ผสานองค์ความรู้ด้านการออกแบบ การเล่าเรื่อง และกลยุทธ์ทางธุรกิจเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว นี่คือโอกาสอันดีเยี่ยมสำหรับแบรนด์และผู้ผลิตที่กำลังมองหา IP ใหม่ๆ ที่มีศักยภาพในการต่อยอดเชิงพาณิชย์ เพื่อสร้างความแตกต่างและครองใจผู้บริโภคในตลาดโลกที่กำลังเติบโตอย่างก้าวกระโดด
การเข้าร่วมงานในครั้งนี้ เป็นการต่อยอดวิสัยทัศน์ของคณะดิจิทัลมีเดีย มหาวิทยาลัยศรีปทุม ในการสร้างการเรียนรู้ที่เชื่อมโยงระหว่างห้องเรียนและโลกธุรกิจ ภายใต้แนวคิด “เรียนกับตัวจริง ประสบการณ์จริง” ถือเป็นการเปิดประตูให้นักศึกษาได้สัมผัสกระบวนการเจรจาธุรกิจลิขสิทธิ์จริง สร้างเครือข่าย และเข้าใจความต้องการของตลาดสากล










#มหาวิทยาลัยศรีปทุม #SripatumUniversity #SPUเรียนกับตัวจริงประสบการณ์จริง #SDM #คณะดิจิทัลมีเดีย #DigitalMediaSPU #SPUSDM #DGA #ดิจิทัลอาร์ตส์ #LicensingshowASEAN2025
								
															









