คณะดิจิทัลมีเดีย SPU จุดประกาย Creative IP ไทย สู่ธุรกิจจริง ในงาน Digital Arts Business Matching : Toy Factory Showcase 2025

คณะดิจิทัลมีเดีย SPU จุดประกาย Creative IP ไทย สู่ธุรกิจจริง ในงาน Digital Arts Business Matching : Toy Factory Showcase 2025

คณะดิจิทัลมีเดีย มหาวิทยาลัยศรีปทุม จัดงาน Digital Arts Business Matching : Toy Factory Showcase 2025 ผ่านไปอย่างงดงาม ท่ามกลางบรรยากาศแห่งการเรียนรู้ การแลกเปลี่ยน และความร่วมมือระหว่าง ศิลปิน นักออกแบบคาแรกเตอร์ เจ้าของ Creative IP ผู้ประกอบการ และโรงงานผลิตของเล่นจากอุตสาหกรรมจริง ที่มาร่วมพบปะเพื่อเปิดโอกาสในการพัฒนาผลงานสู่กระบวนการ Mass Production อย่างเป็นรูปธรรม ณ อาคาร 11 ชั้น 9 ห้อง 901 เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2568 ที่ผ่านมา

ภายในงาน ผู้เข้าร่วมได้ร่วมพูดคุยตั้งแต่การเลือกใช้วัสดุ เทคนิคการผลิต ระบบแม่พิมพ์ ไปจนถึงต้นทุนจริงในระดับอุตสาหกรรม ส่งผลให้หลายโปรเจกต์เริ่มมองเห็นทิศทางการผลิตที่ชัดเจน และเกิดแนวโน้มความร่วมมือใหม่ๆ ระหว่างภาคสร้างสรรค์และภาคการผลิต ซึ่งถือเป็นก้าวสำคัญของการพัฒนา Creative IP ไทยสู่ตลาดจริง

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.กมล จิราพงศ์ คณบดีคณะดิจิทัลมีเดีย มหาวิทยาลัยศรีปทุม กล่าวว่า “งานนี้สะท้อนบทบาทของสถาบันการศึกษาในการทำหน้าที่เป็นสะพานเชื่อมระหว่างความคิดสร้างสรรค์กับภาคอุตสาหกรรมอย่างแท้จริง เราต้องการให้ศิลปิน เจ้าของ IP และผู้ประกอบการไทย ได้เข้าถึงข้อมูลจริงของการผลิต เห็นโอกาสใหม่ๆ และสามารถต่อยอดผลงานสู่ธุรกิจที่เติบโตได้อย่างยั่งยืนในอนาคต”

ด้าน ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เกรียงไกร กงกะนันทน์ อาจารย์ประจำสาขาดิจิทัลอาร์ต คณะดิจิทัลมีเดีย กล่าวเสริมว่า “โครงการนี้คือจุดเริ่มต้นสำคัญของการ Matching ระหว่างพลังความคิดสร้างสรรค์กับการผลิตจริง จุดเล็กๆ แบบนี้ที่จะช่วยยกระดับ Creative IP ไทย ให้สามารถเดินหน้าได้อย่างมั่นคง และขยายผลสู่เวทีระดับสากลในอนาคต”

แม้งาน Digital Arts Business Matching: Toy Factory Showcase 2025 จะเป็นกิจกรรมในขนาดที่ไม่ใหญ่ แต่กลับเป็น จุดเริ่มต้นสำคัญของโมเดลความร่วมมือใหม่ ที่สามารถต่อยอดไปสู่การสร้างธุรกิจ การผลิตสินค้าจริง และการขับเคลื่อน Soft Power ไทย ผ่านอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ได้อย่างเป็นรูปธรรม

กิจกรรมครั้งนี้ นับเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของ คณะดิจิทัลมีเดีย มหาวิทยาลัยศรีปทุม ในการผลักดันแนวคิด “Creative IP สู่ธุรกิจจริง” ผ่านความร่วมมือระหว่างศิลปิน ผู้ประกอบการ และภาคอุตสาหกรรม พร้อมเป็นพื้นฐานที่จะแปรเปลี่ยนความคิดสร้างสรรค์ให้กลายเป็นเศรษฐกิจสร้างสรรค์อย่างยั่งยืน

#มหาวิทยาลัยศรีปทุม #SripatumUniversity #SPU #SDM #คณะดิจิทัลมีเดีย #SPUเรียนกับตัวจริงประสบการณ์จริง #DigitalMediaSPU #SPUSDM #DGA #ดิจิทัลอาร์ต #digitalart

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn

Most Popular

Categories

News

Related Posts

คณะบริหารธุรกิจ ม.ศรีปทุม ผนึก ‘ริชี่ เพลซ’ เปิดเวที ‘Vlog Star Awards’ เฟ้นหานักสร้างสรรค์รุ่นใหม่ โชว์ Vlog และวิดีโอสุดครีเอทีฟ พร้อมเสริมทักษะดิจิทัลยุคใหม่

คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยศรีปทุม (SPU) ร่วมกับ บริษัท

ความปลอดภัยการบิน SPU ขับเคลื่อนการผลิตบุคลากรด้าน Aviation Safety สู่มาตรฐานโลก รองรับยุค AI และระบบการบินใหม่ของอนาคต

สาขาการจัดการความปลอดภัยการบิน วิทยาลัยการบิน การท่องเที่ยวและการบริการ มหาวิทยาลัยศรีปทุม (SPU)

วิทยาลัยการบินฯ SPU เดินหน้าปั้นกำลังคนยุคใหม่ หนุนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยสู่ระบบนิเวศที่แข่งขันได้ในระดับโลก

วิทยาลัยการบิน การท่องเที่ยวและการบริการ มหาวิทยาลัยศรีปทุม (SPU) ประกาศทิศทางสำคัญของคณะในการพัฒนาบุคลากรที่พร้อมรองรับ