วิจัย SPU วางกลยุทธ์การตลาดโรงแรมกรุงเทพฯ สู่การดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน

วิทยาลัยการท่องเที่ยวและการบริการ มหาวิทยาลัยศรีปทุม เปิดตัวงานวิจัยเชิงลึกเกี่ยวกับการพัฒนากลยุทธ์การตลาดโรงแรมในเขตกรุงเทพมหานครที่มุ่งเน้นความยั่งยืน งานวิจัยได้วิเคราะห์ลักษณะประชากรศาสตร์ พฤติกรรมลูกค้า และส่วนประสมทางการตลาด เพื่อเสนอกลยุทธ์เชิงปฏิบัติที่ช่วยให้โรงแรมเติบโตควบคู่กับความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม

โดยมีอาจารย์สิริจันทา ทองจีน เป็นผู้วิจัยหลัก งานวิจัยนี้ถูกบูรณาการในรายวิชา HMM215 เพื่อให้นักศึกษาได้รับประสบการณ์ตรงด้านการบริหารโรงแรมอย่างยั่งยืน โครงการนี้สอดคล้องอย่างชัดเจนกับ SDG 8 (งานที่มีคุณค่าและการเติบโตทางเศรษฐกิจ) ผ่านการสร้างความมั่นคงด้านการจ้างงานในภาคโรงแรม, SDG 9 (อุตสาหกรรม นวัตกรรม และโครงสร้างพื้นฐาน) ด้วยนวัตกรรมการดำเนินงาน และ SDG 11 (เมืองและชุมชนที่ยั่งยืน) ในการสนับสนุนวิสัยทัศน์การท่องเที่ยวเชิงยั่งยืนของกรุงเทพฯ

นอกจากนี้ งานวิจัยยังเน้นความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม สอดคล้องกับ SDG 12 (การบริโภคและการผลิตที่ยั่งยืน) โดยสนับสนุนการจัดหาวัตถุดิบอย่างยั่งยืนและการลดขยะ, SDG 7 (พลังงานสะอาดและเข้าถึงได้) ผ่านการดำเนินงานโรงแรมที่ประหยัดพลังงาน และ SDG 13 (การรับมือการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ) ด้วยการลดการปล่อยคาร์บอน รวมถึงความร่วมมือกับภาคอุตสาหกรรมตาม SDG 17 (ความร่วมมือเพื่อการบรรลุเป้าหมาย)

โครงการนี้ตอกย้ำความมุ่งมั่นของ SPU ในการเชื่อมโยงงานวิชาการสู่กลยุทธ์ปฏิบัติจริงที่ช่วยขับเคลื่อนการเติบโตธุรกิจอย่างยั่งยืนและสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อ SDGs ระดับโลก

Most Popular

Categories

On Key

Related Posts

💫 พี่พิมพ์ Review ชีวิตเด็กวิทยาลัยการบินฯ กับเส้นทางฝัน “ผู้คุมน่านฟ้า ATC” 🛫

พี่พิมพ์ – พิมพ์นิชา รัตนรุ่งกิจ นักศึกษาวิทยาลัยการบิน การท่องเที่ยวและการบริการ สาขาการจัดการความปลอดภัยการบิน มหาวิทยาลัยศรีปทุม 📌 อ่านเรื่องราวเส้นทางสู่ความฝันของพี่พิมพ์ได้ที่

นักศึกษาปี 3 SPUCATH คว้า “Bronze Medal” บนเวที Hospitality Show 2025: Mixologist Pattaya Rising

“ศิริลักษณ์ แก้วทอง” นักศึกษาวิชาสาขาการจัดการธุรกิจโรงแรมและการออกแบบประสบการณ์ท่องเที่ยว โชว์ศักยภาพงานบาร์มืออาชีพ คว้ารางวัลชมเชย Bronze Medal ณ Brighton Grand