คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม เยี่ยมชมศูนย์ฝึกอบรมยานยนต์ไฟฟ้า RMUTI – CHELOVE EV TRAINING CENTER มทร.อีสาน 🚙🌐

เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2568 คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม นำโดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ไพจิตร ผาวัน คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ และ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วริสรา เลิศไพฑูรย์พันธ์ รองคณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ พร้อมด้วยคณะศึกษาดูงาน ได้เดินทางเข้าเยี่ยมชมมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน (มทร.อีสาน)

การเยี่ยมชมในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและเรียนรู้ศักยภาพการขับเคลื่อนจุดเน้นเชิงยุทธศาสตร์ด้านยานยนต์ไฟฟ้า (EV) ของ มทร.อีสาน อย่างเป็นรูปธรรม รวมถึงแนวทางการพัฒนาหลักสูตรยานยนต์พลังงานใหม่ที่ออกแบบมาเพื่อรองรับอุตสาหกรรมเป้าหมาย

ในการนี้ รองศาสตราจารย์ ดร.โฆษิต ศรีภูธร อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน พร้อมด้วย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เอนก เจริญภักดี รองอธิการบดีฝ่ายยุทธศาสตร์นโยบายและแผน และ อาจารย์ ดร.ประจวบ อินระวงค์ ผู้อำนวยการสถาบันยานยนต์ไฟฟ้า มทร.อีสาน รวมถึงคณะผู้บริหารสถาบันยานยนต์ไฟฟ้า มทร.อีสาน ได้ให้การต้อนรับคณะจากมหาวิทยาลัยศรีปทุมอย่างอบอุ่น ณ RMUTI – CHELOVE EV TRAINING CENTER มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน นครราชสีมา

กิจกรรมดังกล่าวมีเป้าหมายในการยกระดับศักยภาพคณาจารย์ พร้อมพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมระยะสั้นด้านการ upskilling และ reskilling ให้แก่บุคลากรในอุตสาหกรรมอย่างเป็นรูปธรรม ทั้งนี้ยังสอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน SDG 4 (4.3.3, 4.4.1) โดยเพิ่มโอกาสทางการศึกษาเชิงเทคนิคที่เปิดกว้างและเน้นการปฏิบัติจริง, SDG 7 (7.3.1) ผ่านการส่งเสริมระบบขนส่งที่ใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ, SDG 9 (9.4.1) โดยการเร่งขับเคลื่อนโครงสร้างพื้นฐานด้านนวัตกรรมสะอาด และ SDG 13 (13.3.1) ด้วยการสร้างความตระหนักรู้เรื่องการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศผ่านการพัฒนาองค์ความรู้ของผู้สอน

ไม่เพียงเท่านั้น โครงการนี้ยังส่งเสริม SDG 17 (17.2.5) ผ่านการสร้างความร่วมมือเชิงสถาบันระหว่าง SPU และ RMUTI ซึ่งถือเป็นโมเดลของการถ่ายทอดองค์ความรู้ด้านเทคโนโลยีสะอาดเพื่อเตรียมความพร้อมบุคลากรไทยสู่ระบบเศรษฐกิจใหม่อย่างยั่งยืน

การมาเยือนครั้งนี้เน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นของมหาวิทยาลัยศรีปทุมในการพัฒนาและปรับปรุงหลักสูตรวิศวกรรมศาสตร์ให้ทันสมัยและตอบโจทย์ความต้องการของอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว

On Key

Related Posts

อนาคตวิศวกรรมระบบราง: SPU ปั้นวิศวกร RE รุ่นใหม่สู่ Hyperloop และรถไฟความเร็วสูง

อนาคตวิศวกรรมระบบราง: SPU ปั้นวิศวกร RE รุ่นใหม่สู่ Hyperloop และรถไฟความเร็วสูง

อนาคตวิศวกรรมระบบราง: SPU ปั้นวิศวกร RE รุ่นใหม่สู่ Hyperloop และรถไฟความเร็วสูง คุณพร้อมหรือยัง? ที่จะกระโจนสู่คลื่นแห่งอนาคต ก้าวขึ้นเป็นผู้ขับเคลื่อนเทคโนโลยีที่จะเปลี่ยนโลกใบนี้ไปตลอดกาล!

SPU ปั้น 'วิศวกรเครื่องกล AI' ตอบโจทย์โลกอนาคต: เรียน Engineering อย่างไรให้เป็นมากกว่าวิศวกร

SPU ปั้น ‘วิศวกรเครื่องกล AI’ ตอบโจทย์โลกอนาคต: เรียน Engineering อย่างไรให้เป็นมากกว่าวิศวกร

SPU ปั้น ‘วิศวกรเครื่องกล AI’ ตอบโจทย์โลกอนาคต: เรียน Engineering อย่างไรให้เป็นมากกว่าวิศวกร 🚀 โลกหมุนไวเกิ๊น!

จบวิศวกรรมไฟฟ้า SPU ทำงานอะไรได้บ้าง? เปิดเส้นทางสู่ Electrical Engineer เงินเดือนสูงในยุคดิจิทัล

จบวิศวกรรมไฟฟ้า SPU ทำงานอะไรได้บ้าง? เปิดเส้นทางสู่ Electrical Engineer เงินเดือนสูงในยุคดิจิทัล

จบวิศวกรรมไฟฟ้า SPU ทำงานอะไรได้บ้าง? เปิดเส้นทางสู่ Electrical Engineer เงินเดือนสูงในยุคดิจิทัล! ในยุคที่ทุกสิ่งขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าและเทคโนโลยี การเลือกเรียน วิศวกรรมไฟฟ้า

ค่าเทอมสาขา

คณะ/สาขาวิชา ลักษณะการกู้ยืมฯ เทอม 1 ตลอด หลักสูตร
คณะบริหารธุรกิจ
วิศวกรรมโยธา 1 46,600 41,600 359,400
วิศวกรรมโยธา – การจัดการงานก่อสร้าง 1 46,600 41,600 359,400
วิศวกรรมโยธา (นอกเวลาราชการ) 1 45,600 40,600 365,900
วิศวกรรมไฟฟ้า 2 44,600 39,600 361,400
วิศวกรรมไฟฟ้า – ระบบควบคุมอัตโนมัติและหุ่นยนต์ 2 44,600 39,600 361,400
วิศวกรรมไฟฟ้า (นอกเวลาราชการ) 2 38,600 33,600 370,400
วิศวกรรมเครื่องกล 2 46,600  41,600 364,400
วิศวกรรมเครื่องกล – เทคโนโลยีอาคาร 2 46,600  41,600 364,400
วิศวกรรมเครื่องกล (เทคโนโลยียานยนต์สมัยใหม่) 2 46,600  41,600 364,400
วิศวกรรมเครื่องกล (นอกเวลาราชการ) 2 45,600  40,600 373,400
วิศวกรรมอุตสาหการและการจัดการ 2 45,600  40,600 362,000
วิศวกรรมอุตสาหการ – การจัดการวิศวกรรม 2 45,600  40,600 362,000
วิศวกรรมระบบราง 1 50,600  45,600 355,000