SPU × เชเลิฟ อินเตอร์เนชั่นแนล ผนึกกำลังพัฒนาบุคลากรด้านยานยนต์พลังงานใหม่⚡️

SPU ผนึกกำลัง “เชเลิฟฯ” ยกระดับการศึกษาและสร้างวิศวกรยานยนต์พลังงานใหม่ (NEV)

คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) ร่วมกับ บริษัท เชเลิฟ อินเตอร์เนชั่นแนล เอ็ดดูเคชั่น กรุ๊ป จำกัด เพื่อพัฒนาหลักสูตร การเรียนรู้เชิงทักษะ และโอกาสทางอาชีพในสายงานยานยนต์พลังงานใหม่ (NEV) อย่างเป็นระบบและยั่งยืน

ความร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญในการจัดตั้ง ห้องปฏิบัติการเฉพาะทาง NEV Lab พร้อมผลักดันความร่วมมือด้านเทคโนโลยีระดับสากล เพื่อผลิตวิศวกรมืออาชีพที่ตอบโจทย์การพัฒนาอุตสาหกรรมสีเขียวในอนาคต เปิดพื้นที่ให้นักศึกษาได้ “เรียนกับตัวจริงในอุตสาหกรรม” และเตรียมพร้อมเข้าสู่ตลาดแรงงานในอุตสาหกรรมที่กำลังเติบโต

โครงการนี้สนับสนุนเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืนขององค์การสหประชาชาติ (SDGs) อย่างชัดเจน โดยเฉพาะ SDG 4.3.3 (หลักสูตรระยะสั้นและการฝึกอบรมอาชีพ) และ SDG 4.3.4 (กิจกรรมการเรียนรู้นอกมหาวิทยาลัย) ผ่านการเปิดหลักสูตรสายอาชีพและการพัฒนา NEV Lab ที่ส่งเสริมการเรียนรู้ด้านเทคนิคอย่างเข้มข้น อีกทั้งยังสอดคล้องกับ SDG 4.4.1 (การเข้าถึงของนักศึกษารุ่นแรกในครอบครัว) ด้วยการเปิดโอกาสให้เยาวชนจากหลากหลายพื้นเพสามารถเข้าสู่สายงานแห่งอนาคต

ในด้านอุตสาหกรรมและนวัตกรรม โครงการนี้สนับสนุน SDG 9.1.1 (งานวิจัยด้านอุตสาหกรรมและโครงสร้างพื้นฐาน) และ SDG 9.4.1 (รายได้จากการวิจัยที่ได้รับจากภาคอุตสาหกรรม) รวมถึงเสริมสร้างประสบการณ์ตรงให้แก่นักศึกษาตามเป้าหมาย SDG 8.4.1 (นักศึกษาเข้าฝึกงานที่จำเป็นเกิน 1 เดือน)

นอกจากนี้ยังเชื่อมโยงกับ SDG 17.2.1 (ความร่วมมือกับภาคีระดับภูมิภาค) และ SDG 17.4.2 (หลักสูตรเฉพาะด้านความยั่งยืน/SDGs) ในฐานะมหาวิทยาลัยที่มีบทบาทในการขับเคลื่อนเป้าหมายแห่งความยั่งยืนในระดับชาติและสากล และตอบสนองต่อแนวทางการคมนาคมสีเขียวตาม SDG 11.4.2 (มาตรการส่งเสริมการขนส่งที่ยั่งยืน) และ SDG 7.4.4 (นโยบายสนับสนุนเทคโนโลยีพลังงานสะอาด)

โดยมุ่งพัฒนาเนื้อหาหลักสูตรให้สอดคล้องกับทิศทางเทคโนโลยีอุตสาหกรรมพลังงานสะอาด (SDG 4.3.3 และ SDG 4.4.1)

ความร่วมมือนี้มุ่งส่งเสริมการเรียนรู้แบบสากลผ่านการแลกเปลี่ยนนักศึกษาและคณาจารย์ระหว่างประเทศ (SDG 17.2.2) ควบคู่กับการจัดตั้ง “NEV Lab” ห้องปฏิบัติการนวัตกรรมด้านยานยนต์พลังงานใหม่ และฐานฝึกอบรมบุคลากรเฉพาะทาง ตอบสนองความต้องการแรงงานในอุตสาหกรรมสีเขียวแห่งอนาคต (SDG 8.2.2 และ SDG 8.3.1)

การใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพ (SDG 12.2.1) และการเสริมสร้างความตระหนักด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (SDG 13.3.1) ถือเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของ SPU ในการสร้างเครือข่ายพันธมิตรระดับนานาชาติ และยกระดับการศึกษาไทยให้ตอบโจทย์อุตสาหกรรมแห่งอนาคต

บทสรุป
ด้วยการจัดตั้งห้องปฏิบัติการ NEV Lab และการพัฒนาหลักสูตรร่วมกับภาคเอกชน มหาวิทยาลัยศรีปทุมกำลังเร่งสร้างรากฐานสู่การคมนาคมสีเขียวและอุตสาหกรรมแห่งอนาคต พร้อมเสริมทักษะให้นักศึกษาแบบครบมิติ และเป็นพลังสำคัญของประเทศในการขับเคลื่อนเป้าหมาย SDGs อย่างแท้จริง ทั้งในระดับประเทศและเวทีโลก

#SPU #SPUEngineering #SPU_SOE #เรียนกับตัวจริงประสบการณ์จริง

#NEV#ยานยนต์พลังงานใหม่#จับมือพัฒนาอนาคต#SPUxChelef

On Key

Related Posts

จบวิศวกรรมไฟฟ้า SPU ทำงานอะไรได้บ้าง? เปิดเส้นทางสู่ Electrical Engineer เงินเดือนสูงในยุคดิจิทัล

จบวิศวกรรมไฟฟ้า SPU ทำงานอะไรได้บ้าง? เปิดเส้นทางสู่ Electrical Engineer เงินเดือนสูงในยุคดิจิทัล

จบวิศวกรรมไฟฟ้า SPU ทำงานอะไรได้บ้าง? เปิดเส้นทางสู่ Electrical Engineer เงินเดือนสูงในยุคดิจิทัล! ในยุคที่ทุกสิ่งขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าและเทคโนโลยี การเลือกเรียน วิศวกรรมไฟฟ้า

4D Printing: พลิกโฉมวิศวกรรมโยธาแห่งอนาคตอย่างไร? เจาะลึกเทรนด์ล่าสุดจาก SPU

4D Printing: พลิกโฉมวิศวกรรมโยธาแห่งอนาคตอย่างไร? เจาะลึกเทรนด์ล่าสุดจาก SPU โยนภาพจำเก่าๆ ของไซต์ก่อสร้างที่เต็มไปด้วยฝุ่นและเสียงดังทิ้งไปได้เลย! เพราะนี่คือยุคที่พวกเราชาว วิศวกรรมโยธา (Civil

Soft Robotics: อนาคตวงการวิศวกรรมศาสตร์ ที่ SPU กำลังปั้น Engineer รุ่นใหม่ด้านหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติ

Soft Robotics: เขย่าอนาคตวงการวิศวกรรมศาสตร์! SPU กำลังปั้น Engineer รุ่นใหม่ด้านหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติที่โคตรคูล! 🤖✨ ลืมภาพหุ่นยนต์เหล็กแข็งทื่อไปได้เลย! 👋

ค่าเทอมสาขา

คณะ/สาขาวิชา ลักษณะการกู้ยืมฯ เทอม 1 ตลอด หลักสูตร
คณะบริหารธุรกิจ
วิศวกรรมโยธา 1 46,600 41,600 359,400
วิศวกรรมโยธา – การจัดการงานก่อสร้าง 1 46,600 41,600 359,400
วิศวกรรมโยธา (นอกเวลาราชการ) 1 45,600 40,600 365,900
วิศวกรรมไฟฟ้า 2 44,600 39,600 361,400
วิศวกรรมไฟฟ้า – ระบบควบคุมอัตโนมัติและหุ่นยนต์ 2 44,600 39,600 361,400
วิศวกรรมไฟฟ้า (นอกเวลาราชการ) 2 38,600 33,600 370,400
วิศวกรรมเครื่องกล 2 46,600  41,600 364,400
วิศวกรรมเครื่องกล – เทคโนโลยีอาคาร 2 46,600  41,600 364,400
วิศวกรรมเครื่องกล (เทคโนโลยียานยนต์สมัยใหม่) 2 46,600  41,600 364,400
วิศวกรรมเครื่องกล (นอกเวลาราชการ) 2 45,600  40,600 373,400
วิศวกรรมอุตสาหการและการจัดการ 2 45,600  40,600 362,000
วิศวกรรมอุตสาหการ – การจัดการวิศวกรรม 2 45,600  40,600 362,000
วิศวกรรมระบบราง 1 50,600  45,600 355,000