นักศึกษา SPU สร้างนวัตกรรม VR Tour ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมตลาดร้อยปีบางพลี

โครงการ VR Tour โดยนักศึกษาวิทยาลัยการท่องเที่ยวและการบริการ คณะดิจิทัลมีเดีย วิทยาลัยการบินและคมนาคม คณะศิลปศาสตร์ และคณะสหวิทยาการ SPU ได้นำเทคโนโลยี 360 องศา มาสร้างสรรค์สื่อเพื่ออนุรักษ์และส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมของตลาดร้อยปีบางพลี โดยได้รับทุนสนับสนุนจากกระทรวง อว. มุ่งยกระดับเศรษฐกิจท้องถิ่น สนับสนุนผู้ค้ารายย่อย และเสริมศักยภาพการบริหารงานเทศบาลบางพลีสู่ยุคดิจิทัล

โครงการนี้เป็นตัวอย่างการเรียนรู้บูรณาการที่นักศึกษาได้นำความรู้ด้านสื่อดิจิทัล การท่องเที่ยว และนวัตกรรม (SDG 4.3.2, SDG 8.4.1) มาประยุกต์ใช้ สร้างประสบการณ์เสมือนจริงเพื่ออนุรักษ์เอกลักษณ์ตลาดร้อยปี (SDG 11.2.6) และช่วยลดการเดินทางจริง ลดการปล่อยคาร์บอน (SDG 13.3.1) อีกทั้งยังสร้างความร่วมมือกับเทศบาลบางพลี (SDG 16.3.1) และขับเคลื่อนการท่องเที่ยวอัจฉริยะด้วยนวัตกรรม (SDG 9.1.1)

ด้วยงบประมาณสนับสนุน 200,000 บาท โครงการนี้เชื่อมโยงองค์ความรู้สู่การใช้ประโยชน์ในชุมชน (SDG 17.2.5) ลดความยากจนผ่านรายได้จากการท่องเที่ยว (SDG 1.1.1) พร้อมคงไว้ซึ่งอัตลักษณ์ทางวัฒนธรรม ตอกย้ำบทบาทของ SPU ในการใช้เทคโนโลยีเพื่อขับเคลื่อนการพัฒนาที่ยั่งยืน

SPU กำลังสร้างมาตรฐานใหม่ของประเทศในการบูรณาการ VR เพื่ออนุรักษ์มรดกทางวัฒนธรรม พร้อมขับเคลื่อนเศรษฐกิจสังคมสู่อนาคตอย่างยั่งยืน

Most Popular

Categories

On Key

Related Posts

💫 พี่พิมพ์ Review ชีวิตเด็กวิทยาลัยการบินฯ กับเส้นทางฝัน “ผู้คุมน่านฟ้า ATC” 🛫

พี่พิมพ์ – พิมพ์นิชา รัตนรุ่งกิจ นักศึกษาวิทยาลัยการบิน การท่องเที่ยวและการบริการ สาขาการจัดการความปลอดภัยการบิน มหาวิทยาลัยศรีปทุม 📌 อ่านเรื่องราวเส้นทางสู่ความฝันของพี่พิมพ์ได้ที่

นักศึกษาปี 3 SPUCATH คว้า “Bronze Medal” บนเวที Hospitality Show 2025: Mixologist Pattaya Rising

“ศิริลักษณ์ แก้วทอง” นักศึกษาวิชาสาขาการจัดการธุรกิจโรงแรมและการออกแบบประสบการณ์ท่องเที่ยว โชว์ศักยภาพงานบาร์มืออาชีพ คว้ารางวัลชมเชย Bronze Medal ณ Brighton Grand