ธุรกิจเรือสำราญSPU ปั้น Room Manager มืออาชีพ! ยกระดับทักษะงานโรงแรม 5 ดาว ผ่าน Workshopสุดเข้มข้น ณ โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ แอนด์ สวีท

สาขาการจัดการบริการธุรกิจเรือสำราญ วิทยาลัยการท่องเที่ยวและการบริการ มหาวิทยาลัยศรีปทุม มุ่งมั่นพัฒนาบุคลากรในอุตสาหกรรมโรงแรมและการบริการระดับสากล ผ่านโครงการ “HMM212 ฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ (Workshop) เพื่อเสริมทักษะด้านการปฏิบัติงานแผนกแม่บ้านโรงแรม” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 8-9 มีนาคม 2568 ณ โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ แอนด์ สวีท ระยอง ซิตี้

📌 จุดเด่นของโครงการ

ฝึกปฏิบัติจริงในสถานประกอบการจริง
นักศึกษากว่า 163 คน ได้เรียนรู้และฝึกฝนในสถานที่จริง โดยใช้มาตรฐานเดียวกับโรงแรมระดับ 5 ดาว

ประเมินผลโดยคณาจารย์และผู้เชี่ยวชาญจากอุตสาหกรรม
โครงการนี้ได้รับเกียรติจาก ผศ.ดร.อนุพงศ์ อวิรุทธา คณบดีวิทยาลัยการท่องเที่ยวและการบริการ เป็นประธานเปิดงาน พร้อมร่วมเป็นกรรมการ Room Inspection ให้คะแนนการปฏิบัติงานของนักศึกษา เพื่อให้เกิดการเรียนรู้ที่เข้มข้นและใกล้เคียงการทำงานจริงมากที่สุด

กิจกรรมเวิร์กชอปเข้มข้น เสริมสร้างทักษะให้รอบด้าน
นักศึกษาได้ฝึกฝนและเรียนรู้ผ่านเวิร์กชอปที่ออกแบบมาเพื่อให้เข้าใจการทำงานของแผนกแม่บ้านโรงแรมอย่างมืออาชีพ ได้แก่
🔹 ASEAN Bed Setting – ฝึกปูเตียงตามมาตรฐานอาเซียน
🔹 Laundry Operations & Linen Room – จัดการแผนกซักรีดและเครื่องนอน
🔹 Room Types & Housekeeping Management – ศึกษาโครงสร้างห้องพักและมาตรฐานการดูแล

เสริมองค์ความรู้ด้านการบริหารงานโรงแรมใส่ใจสิ่งแวดล้อม
นักศึกษาได้รับฟังบรรยายจาก วิทยากรผู้เชี่ยวชาญด้านโรงแรมระดับสากล ในหัวข้อ “การบริหารงานโรงแรมใส่ใจสิ่งแวดล้อม” เรียนรู้แนวทางการดำเนินธุรกิจโรงแรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและการอนุรักษ์พลังงาน ซึ่งเป็นเทรนด์สำคัญของอุตสาหกรรมบริการในปัจจุบัน

ศึกษาดูงานท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์
เพื่อให้การเรียนรู้สมบูรณ์แบบ นักศึกษาได้มีโอกาสศึกษาดูงานที่ อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด เรียนรู้เกี่ยวกับ
🌿 การจัดการการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ
🌿 การบริหารสิ่งแวดล้อมในพื้นที่ท่องเที่ยว
🌿 แนวทางการส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน

🎯 ต่อยอดสู่อนาคตอาชีพและมาตรฐานอุตสาหกรรม

โครงการนี้ออกแบบให้สอดคล้องกับ เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) และ ผลลัพธ์การเรียนรู้ของหลักสูตร (PLO) โดยเน้น
✔️ การผลิตบัณฑิตที่มีความเป็นมืออาชีพ
✔️ การสื่อสารการตลาดและการจัดการธุรกิจโรงแรม
✔️ การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและการพัฒนาอย่างยั่งยืน
✔️ มาตรฐานสมรรถนะอาเซียนในการปฏิบัติงาน

อีกหนึ่งก้าวสำคัญของ สาขาการจัดการบริการธุรกิจเรือสำราญ ในการผลิตบัณฑิตที่พร้อมเข้าสู่ตลาดแรงงาน ด้วย ทักษะเฉพาะทาง ประสบการณ์จริง และความมั่นใจ พร้อมเป็นกำลังสำคัญในอุตสาหกรรมโรงแรมและการบริการระดับโลก!

📌 #SPU #เรียนกับตัวจริงประสบการณ์จริง #การบริการธุรกิจเรือสำราญ #วิทยาลัยการท่องเที่ยวและการบริการ #CoTH

Most Popular

Categories

On Key

Related Posts

3 มหาวิทยาลัยจากฟิลิปปินส์เยือน CATH SPU! “ลุยคุย MOU ” พร้อมดูงานสุดประทับใจ

วิทยาลัยการบิน การท่องเที่ยว และการบริการ ม.ศรีปทุม ต้อนรับคณะผู้บริหารจาก 3 มหาวิทยาลัยประเทศฟิลิปปินส์ ร่วมหารือแนวทางความร่วมมือทางวิชาการ วันที่ 4

“CoTH Spirit 2568” พิธีแห่งศรัทธา กตัญญู และผู้นำรุ่นใหม่วิทยาลัยการท่องเที่ยวและการบริการ SPU สืบสานวัฒนธรรมแห่งความเคารพและการเติบโตทางจิตวิญญาณ

วันที่ 20 มีนาคม 2568 วิทยาลัยการท่องเที่ยวและการบริการ มหาวิทยาลัยศรีปทุม เตรียมจัดงาน “CoTH Spirit 2568”

ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา วิทยาลัยการบิน การท่องเที่ยว และการบริการ SPU สำเร็จการอบรม “นบน.7” พร้อมสร้างเวที AI และเปิดพื้นที่ให้นักศึกษาแสดงศักยภาพอย่างเต็มที่

ดร. วรวลัญช์ ธนัชปิยะธันย์ ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา วิทยาลัยการบิน การท่องเที่ยว และการบริการ มหาวิทยาลัยศรีปทุม สำเร็จการอบรมหลักสูตรนักบริหารระดับสูงด้านกิจการนักศึกษา รุ่นที่

3 ตัวแทนนักศึกษา SPU ผ่านเข้ารอบโครงการ AYLEP 2024 ด้วยโปรเจกต์ “BrightStart Box: A Kit of Hope”

มหาวิทยาลัยศรีปทุมร่วมยินดีกับความสำเร็จของนักศึกษาวิทยาลัยการบิน การท่องเที่ยวและการบริการ ที่ผ่านเข้ารอบสัมภาษณ์ในโครงการ Asia Youth Leadership Exchange Program (AYLEP) 2024