มุ่งผลิตบัณฑิตที่มีศักยภาพนำความรู้ไปใช้เพื่อตอบสนองความตองการบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถในการประยุกต์หลักทฤษฎีสู่การปฏิบัติจริง การเป็นผู้ประกอบธุรกิจสามารถวางแผนการจัดการ การวิเคราะห์ และจัดการด้านการเงิน มีความรู้ในประเด็นเกี่ยวกับกฎหมายทรัพย์สินทางปริญญาสิทธิประโยชน์และการสื่อสาร รวมถึงการพัฒนาทรัพยากรบุคลากรเพื่อให้ทันกับความตองการของสังคมที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ข้อค้นพบจากงานวิจัยจะเป็นฐานข้อมูลสำคัญในด้านธุรกิจของประเทศชาติต่อไป
– ดำเนินการสอนกลุ่มวิชาการประกันภัยเป็นแห่งแรกในประเทศไทย โดยร่วมมือกับสถาบันประกันภัยไทย
– จัดการเรียนการสอนร่วมกับ SME Bank ในกลุ่มวิชาผู้ประกอบการใหม่
– มุ่งเน้นการเรียนที่เสริมสร้างการเรียนรู้ที่มีความสุข สนุกสนาน และเรียนรู้จากข้อมูลและสถานการณ์ที่เป็นจริงในสภาวะปัจจุบันและแนวโน้มสถานการณ์ทางธุรกิจทั่วโลกในอนาคต ให้ความสำคัญกับผู้เรียนในฐานะที่เป็นศูนย์กลางของการเรียนรู้ กระตุ้นการมีส่วนร่วมในการเรียนรู้ตามความต้องการของผู้เรียน
โครงสร้างหลักสูตร
– การจัดการเชิงกลยุทธ์ (Strategic Management)
– การจัดการทรัพยากรมนุษย์ (Human Resource Management)
– การจัดการภาคเอกชนและภาครัฐ (Private and Public Management)
– การตลาดเชิงกลยุทธ์ (Marketing Strategy)
– การสื่อสารการตลาด (Marketing Communication)
– การเงิน (Finance)
– การบัญชีเพื่อการจัดการ (Managerial Accounting)
– การจัดการธุรกิจกีฬา (Sport Business Management)
– การจัดการธุรกิจบันเทิง (Entertainment Business Management)
มุ่งผลิตบัณฑิตที่มีศักยภาพ นำความรู้ไปใช้เพื่อตอบสนองความต้องการบุคลากรที่มีความรู้ความสามรถในการประยุกต์หลักทฤษฎีสู่การปฏิบัติจริง การเป็นผู้ประกอบการธุรกิจสามารถวางแผนการจัดการ การวิเคราะห์ และจัดการด้านการเงิน มีความรู้ในประเด็นเกี่ยวกับกฎหมายทรัพย์สินทางปัญญา สิทธิประโยชน์และการสื่อสาร รวมถึงการพัฒนาทรัพยากรบุคคลเพื่อให้ทันกับความต้องการของสังคมที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ข้อค้นพบจากงานวิจัยจะเป้นรากฐานข้อมูลสำคัญในด้านธุรกิจของประเทศชาติต่อไป
ปัจจุบันการบริหารและการจัดการธุรกิจมีความสำคัญเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ต่อองค์กรต่างๆ ทั้งในภาคธุรกิจและหน่วยงานราชการ เพื่อรองรับภาวะการแข่งขันรอบด้านทั้งในประเทศและต่างประเทศ อีกทั้งเพื่อเป้็นการเตรียมความพร้อมของบุคลากรของประเทศให้มีความพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงของโลกแห่งการไร้พรมแดน การรวมกลุ่มทางด้านการค้า การสร้างสัมพันธมิตรทางธุรกิจทั้งในประเทศและต่างประเทศ อีกทั้งการนำเอาเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาใช้ในการพัฒนา และสร้างทรัพยากรมนุษย์ของประเทศผ่านกระบวนทางการศึกษา ดังนั้น นักบริหารจึงจำเป็นต้องมีความรอบรู้เกี่ยวกับศาสตร์และศิลป์ในด้านบริหารและการจัดการเป็นอย่างดี จึงจะสามารถนำพาองค์กรไปสู่ความสำเร็จได้ โดยจะสามารถส่งเสริมให้ผู้เรียนมีความรอบรู้ และสร้างองค์ความรู้เฉพาะด้านที่เน้นคุณภาพระดับมาตรฐานสากล โดยประยุกต์ใช้ความรู้ใหม่ด้านบริหารธุรกิจมาใช้ในการบริหารองค์กรพร้อมทั้งส่งเสริมให้มีการนำเสนอแนวคิด และวิพากษ์วิจารณ์เชิงวิชาการ เพื่อให้เกิดการพัฒนาเชิงบูรณาการที่ยั่งยืนในองค์กร
สภาพการแข่งขันในการดำเนินธุรกิจในปัจจุบัน ภาจใต้การเปลี่ยนแปลงของกระแสโลกาภิวัฒน์ และสภาพแวดล้อมในการดำเนินธุรกิจ ส่งผลต่อการปรับตัวของธุรกิจประเภทต่างๆ ที่ต้องมีการปรับตัวให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลง ไม่ว่าจะเป็นด้านการผลิต การตลาด การเงิน รวมถึงด้านการบริหารทรัพยากรด้านบุคคล เพื่อรองรับการแข่งขันทัั้งในประเทศและต่างประเทศ นอกจากนี้ในการบริหารทางธุรกิจ เป็นการบริหารจัดการที่ต้องอาศัยความรู้ ความชำนาญ ประสบการณืของผู้บริหาร ทั้งจากทฤษฎีแบะปฏิบัติจริง เพื่อให้เกิดความรู้ความเข้าใจเฉพาะด้าน และมีความเป็นสากลมากยิ่งขึ้น ดังนั้นจึงมีความจำเป็นที่ต้องมีการเตรียมความพร้อมทุกๆด้าน เพื่อเป็นผู้บริหารมืออาชีพ และสามารถขับเคลื่อนองค์กรให้ประสบความสำเร็จและพัฒนาประเทศให้ยั่งยืน
คณะดิจิทัลมีเดีย
คณะนิเทศศาสตร์
คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ
วิทยาลัยการบินและคมนาคม
วิทยาลัยการท่องเที่ยวและการบริการ
คณะศิลปศาสตร์
คณะบริหารธุรกิจ
วิทยาลัยโลจิสติกส์และซัพพลายเชน
คณะบัญชี
คณะวิศวกรรมศาสตร์
คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ
คณะการออกแบบและสถาปัตยกรรมศาสตร์
คณะนิติศาสตร์
Sripatum International College
ปริญญาโท-เอก