” ปรัชญา “
ผลิตและพัฒนาศักยภาพด้านบริหารการศึกษาของผู้บริหารสถานศึกษา
ผู้บริหารการศึกษา และบุคลากรระดับผู้นำทางการศึกษา ให้เป็น”ผู้บริหารมืออาชีพ”
มีความรู้คู่คุณธรรม จริยธรรม มีวิสัยทัศน์ ก้าวทันต่อการเปลี่ยนแปลงทางด้านเทคโนโลยี
เศรษฐกิจ การเมือง และสังคมโลก
วัตถุประสงค์ของหลักสูตร
1. วิเคราะห์ หลักการ แนวคิดและทฤษฎีการบริหารการศึกษาให้สอดคล้องกับสภาพเศรษฐกิจสังคม และการเมืองทันต่อการเปลี่ยนแปลง
2. ประยุกต์ใช้การบริหารการศึกษา และ การบริหารสถานศึกษาให้สอดคล้องกับบริบทขององค์กร
3. ปฏิบัติการบริหารการศึกษา และการบริหารสถานศึกษาสอดคล้องกับจรรยาบรรณวิชาชีพ และมาตรฐานทางวิชาชีพ
4. แสดงบทบาทการเป็นผู้นำตามหน้าที่ที่รับผิดชอบและสามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ
โครงสร้างหลักสูตร
จำนวนหน่วยกิต
จำนวนหน่วยกิต ตลอดหลักสูตร ไม่น้อยกว่า 36 หน่วยกิต
กรณีไม่ต้องการใบประกอบวิชาชีพผู้บริหารสถานศึกษาและผู้บริหารการศึกษา และไม่น้อยกว่า
42 หน่วยกิต กรณีต้องการใบประกอบวิชาชีพผู้บริหารสถานศึกษาและผู้บริหารการศึกษา
โครงสร้างหลักสูตร
(1) แผน 1 แบบวิชาการ (แบบ 1.2)
1) กรณีไม่ต้องการใบประกอบวิชาชีพ การศึกษารายวิชาและทำวิทยานิพนธ์
ไม่น้อยกว่า 12 หน่วยกิต จำนวนหน่วยกิต ตลอดหลักสูตร ไม่น้อยกว่า 36 หน่วยกิต
2) กรณีต้องการใบประกอบวิชาชีพ การศึกษารายวิชาและทำวิทยานิพนธ์
ไม่น้อยกว่า 12 หน่วยกิต จำนวนหน่วยกิต ตลอดหลักสูตร ไม่น้อยกว่า 42 หน่วยกิต
(2) แผน 2 แบบวิชาชีพ
1) กรณีไม่ต้องการใบประกอบวิชาชีพ การศึกษารายวิชาและการค้นคว้าอิสระ 6
หน่วยกิต จำนวนหน่วยกิต ตลอดหลักสูตร ไม่น้อยกว่า 36 หน่วยกิต
2) กรณีต้องการใบประกอบวิชาชีพ การศึกษารายวิชาและการค้นคว้าอิสระ 6
หน่วยกิต จำนวนหน่วยกิต ตลอดหลักสูตร ไม่น้อยกว่า 42 หน่วยกิต
รายละเอียดในแต่ละแผนการศึกษา มีดังนี้
1) โครงสร้างหลักสูตร กรณีไม่ต้องการใบประกอบวิชาชีพผู้บริหาร สถานศึกษาและผู้บริการศึกษา
โครงสร้างหลักสูตร | ไม่ต้องการใบประกอบวิชาชีพ | |
แผน 1 แบบวิชาการ (แบบ 1.2) | แผน 2 แบบวิชาชีพ | |
วิชาเสริมพื้นฐาน | ไม่นับหน่วยกิต | ไม่นับหน่วยกิต |
หมวดวิชาบังคับ | 18 | 18 |
หมวดวิชาเลือก | 6 | 12 |
หมวดวิชาอื่นๆ | – | – |
วิทยานิพนธ์ | 12 | – |
การค้นคว้าอิสระ | – | 6 |
รวม | 36 | 36 |
หมายเหตุ: วิชาเสริมพื้นฐานไม่นับหน่วยกิต สำหรับผู้ ที่ สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีที่คณะกรรมการบริหารหลักสูตรมีมติให้เรียนรายวิชาเสริมพื้นฐานเพิ่มเติมจะต้องลงทะเบียนเรียนและมีผลการเรียนไม่ต่ำกว่าระดับ S (Satisfactory)
2) โครงสร้างหลักสูตร กรณีต้องการใบประกอบวิชาชีพผู้บริหาร สถานศึกษาและผู้บริการศึกษา
โครงสร้างหลักสูตร | ต้องการใบประกอบวิชาชีพ | |
แผน 1 แบบวิชาการ (แบบ 1.2) | แผน 2 แบบวิชาชีพ | |
วิชาเสริมพื้นฐาน | ไม่นับหน่วยกิต | ไม่นับหน่วยกิต |
หมวดวิชาบังคับ | 24 | 24 |
หมวดวิชาเลือก | 6 | 12 |
หมวดวิชาอื่นๆ | – | – |
วิทยานิพนธ์ | 12 | – |
การค้นคว้าอิสระ | – | 6 |
รวม | 42 | 42 |
หมายเหตุ: วิชาเสริมพื้นฐานไม่นับหน่วยกิต สำหรับผู้ ที่ สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีที่คณะกรรมการบริหารหลักสูตรมีมติให้เรียนรายวิชาเสริมพื้นฐานเพิ่มเติมจะต้องลงทะเบียนเรียนและมีผลการเรียนไม่ต่ำกว่าระดับ S (Satisfactory)
ชื่อหลักสูตร
ภาษาไทย : หลักสูตรศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารการศึกษา
ภาษาอังกฤษ : Master of Education Program in Educational Administration
ชื่อปริญญาและสาขาวิชา
ชื่อเต็ม (ภาษาไทย) : ศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารการศึกษา
ชื่อย่อ (ภาษาไทย) : ศษ.ม. (การบริหารการศึกษา)
ชื่อเต็ม (ภาษาอังกฤษ) : Master of Education (Educational Administration)
ชื่อย่อ (ภาษาอังกฤษ) : M.Ed.
แผนการศึกษา
• กรณีไม่ต้องการขอใบอนุญาตประกอบวิชาชีพผู้บริหาร (36 หน่วยกิต) ดาวน์โหลด
• กรณีต้องการขอใบอนุญาตประกอบวิชาชีพผู้บริหาร (42 หน่วยกิต) ดาวน์โหลด
ระยะเวลาในการศึกษา
• ใช้เวลาในการศึกษา 1 ปี 4 เดือน (แบ่งเป็น 4 ภาคการศึกษา)
• เรียนวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 09.00 – 17.30 น.
ทุนดีดี ที่ไม่ใช้คะแนน TCAS ไม่ต้องสอบสัมภาษณ์ ไม่ต้องส่ง Portfolio
คณะดิจิทัลมีเดีย
คณะนิเทศศาสตร์
คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ
วิทยาลัยการบินและคมนาคม
วิทยาลัยการท่องเที่ยวและการบริการ
คณะศิลปศาสตร์
คณะบริหารธุรกิจ
วิทยาลัยโลจิสติกส์และซัพพลายเชน
คณะบัญชี
คณะวิศวกรรมศาสตร์
คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ
คณะการออกแบบและสถาปัตยกรรมศาสตร์
คณะนิติศาสตร์
Sripatum International College
British College
ปริญญาโท-เอก
คณะ/สาขาวิชา | ลักษณะการกู้ยืมฯ | เทอม 1 | ตลอด หลักสูตร |
วิทยาลัยการบินและคมนาคม | |||
การจัดการความปลอดภัยการบิน | 2 + Human* | 310,200 |