จุดเด่นของสาขา

” ปรัชญา “

ผลิตและพัฒนาศักยภาพด้านบริหารการศึกษาของผู้บริหารสถานศึกษา
ผู้บริหารการศึกษา และบุคลากรระดับผู้นำทางการศึกษา ให้เป็น”ผู้บริหารมืออาชีพ”
มีความรู้คู่คุณธรรม จริยธรรม มีวิสัยทัศน์ ก้าวทันต่อการเปลี่ยนแปลงทางด้านเทคโนโลยี
เศรษฐกิจ การเมือง และสังคมโลก

วัตถุประสงค์ของหลักสูตร

1. วิเคราะห์ หลักการ แนวคิดและทฤษฎีการบริหารการศึกษาให้สอดคล้องกับสภาพเศรษฐกิจสังคม และการเมืองทันต่อการเปลี่ยนแปลง
2. ประยุกต์ใช้การบริหารการศึกษา และ การบริหารสถานศึกษาให้สอดคล้องกับบริบทขององค์กร
3. ปฏิบัติการบริหารการศึกษา และการบริหารสถานศึกษาสอดคล้องกับจรรยาบรรณวิชาชีพ และมาตรฐานทางวิชาชีพ
4. แสดงบทบาทการเป็นผู้นำตามหน้าที่ที่รับผิดชอบและสามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ

โครงสร้างหลักสูตร​

" สาขานี้เรียนอะไร ??? "

จำนวนหน่วยกิต
จำนวนหน่วยกิต ตลอดหลักสูตร ไม่น้อยกว่า 36 หน่วยกิต
กรณีไม่ต้องการใบประกอบวิชาชีพผู้บริหารสถานศึกษาและผู้บริหารการศึกษา และไม่น้อยกว่า
42 หน่วยกิต กรณีต้องการใบประกอบวิชาชีพผู้บริหารสถานศึกษาและผู้บริหารการศึกษา
โครงสร้างหลักสูตร
(1) แผน 1 แบบวิชาการ (แบบ 1.2)
1) กรณีไม่ต้องการใบประกอบวิชาชีพ การศึกษารายวิชาและทำวิทยานิพนธ์
ไม่น้อยกว่า 12 หน่วยกิต จำนวนหน่วยกิต ตลอดหลักสูตร ไม่น้อยกว่า 36 หน่วยกิต
2) กรณีต้องการใบประกอบวิชาชีพ การศึกษารายวิชาและทำวิทยานิพนธ์
ไม่น้อยกว่า 12 หน่วยกิต จำนวนหน่วยกิต ตลอดหลักสูตร ไม่น้อยกว่า 42 หน่วยกิต
(2) แผน 2 แบบวิชาชีพ

1) กรณีไม่ต้องการใบประกอบวิชาชีพ การศึกษารายวิชาและการค้นคว้าอิสระ 6

หน่วยกิต จำนวนหน่วยกิต ตลอดหลักสูตร ไม่น้อยกว่า 36 หน่วยกิต
2) กรณีต้องการใบประกอบวิชาชีพ การศึกษารายวิชาและการค้นคว้าอิสระ 6
หน่วยกิต จำนวนหน่วยกิต ตลอดหลักสูตร ไม่น้อยกว่า 42 หน่วยกิต

รายละเอียดในแต่ละแผนการศึกษา

รายละเอียดในแต่ละแผนการศึกษา มีดังนี้
1) โครงสร้างหลักสูตร กรณีไม่ต้องการใบประกอบวิชาชีพผู้บริหาร สถานศึกษาและผู้บริการศึกษา

โครงสร้างหลักสูตร

ไม่ต้องการใบประกอบวิชาชีพ

แผน 1 แบบวิชาการ (แบบ 1.2)

แผน 2 แบบวิชาชีพ

วิชาเสริมพื้นฐาน

ไม่นับหน่วยกิต

ไม่นับหน่วยกิต

หมวดวิชาบังคับ

18

18

หมวดวิชาเลือก 

6

12

หมวดวิชาอื่นๆ

วิทยานิพนธ์

12

การค้นคว้าอิสระ

6

รวม

36

36

หมายเหตุ: วิชาเสริมพื้นฐานไม่นับหน่วยกิต สำหรับผู้ ที่ สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีที่คณะกรรมการบริหารหลักสูตรมีมติให้เรียนรายวิชาเสริมพื้นฐานเพิ่มเติมจะต้องลงทะเบียนเรียนและมีผลการเรียนไม่ต่ำกว่าระดับ S (Satisfactory)

 

2) โครงสร้างหลักสูตร กรณีต้องการใบประกอบวิชาชีพผู้บริหาร สถานศึกษาและผู้บริการศึกษา

โครงสร้างหลักสูตร

ต้องการใบประกอบวิชาชีพ

แผน 1 แบบวิชาการ (แบบ 1.2)

แผน 2 แบบวิชาชีพ

วิชาเสริมพื้นฐาน

ไม่นับหน่วยกิต

ไม่นับหน่วยกิต

หมวดวิชาบังคับ

24

24

หมวดวิชาเลือก 

6

12

หมวดวิชาอื่นๆ

วิทยานิพนธ์

12

การค้นคว้าอิสระ

6

รวม

42

42

หมายเหตุ: วิชาเสริมพื้นฐานไม่นับหน่วยกิต สำหรับผู้ ที่ สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีที่คณะกรรมการบริหารหลักสูตรมีมติให้เรียนรายวิชาเสริมพื้นฐานเพิ่มเติมจะต้องลงทะเบียนเรียนและมีผลการเรียนไม่ต่ำกว่าระดับ S (Satisfactory)

 

 

ชื่อปริญญา

ชื่อหลักสูตร
ภาษาไทย : หลักสูตรศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารการศึกษา
ภาษาอังกฤษ : Master of Education Program in Educational Administration
ชื่อปริญญาและสาขาวิชา
ชื่อเต็ม (ภาษาไทย) : ศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารการศึกษา
ชื่อย่อ (ภาษาไทย)​ : ศษ.ม. (การบริหารการศึกษา)
ชื่อเต็ม (ภาษาอังกฤษ) : Master of Education (Educational Administration)      
ชื่อย่อ (ภาษาอังกฤษ) : M.Ed.

แผนการศึกษา
•  กรณีไม่ต้องการขอใบอนุญาตประกอบวิชาชีพผู้บริหาร (36 หน่วยกิต) ดาวน์โหลด
•  กรณีต้องการขอใบอนุญาตประกอบวิชาชีพผู้บริหาร (42 หน่วยกิต) ดาวน์โหลด

ระยะเวลาการศึกษา หลักสูตร

ระยะเวลาในการศึกษา
• ใช้เวลาในการศึกษา 1 ปี 4 เดือน (แบ่งเป็น 4 ภาคการศึกษา)
• เรียนวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 09.00 – 17.30 น.

CAREER PATH

เรียนอะไรบ้าง???

  1. ผู้บริหารสถานศึกษา
  2. ผู้บริหารการศึกษา
  3. นักบริหาร (หน่วยงานภาครัฐและเอกชน)
  4. นักวิชาการด้านการบริหารการศึกษา
  5. อาจารย์มหาวิทยาลัย หรือ อาจารย์ผู้สอนในสาขาวิชาการบริหารการศึกษา

คณาจารย์

Review
สิ่งใหม่ จุดเด่น จุดแตกต่าง

ทุนการศึกษา

ทุน SPU โควตา

ทุนดีดี ที่ไม่ใช้คะแนน TCAS
ไม่ต้องสอบสัมภาษณ์ ไม่ต้องส่ง Portfolio

ค่าเทอมสาขา

คณะ/สาขาวิชาลักษณะการกู้ยืมฯเทอม 1ตลอด หลักสูตร
วิทยาลัยการบินและคมนาคม
การจัดการความปลอดภัยการบิน2 + Human*39,800 34,800310,200