เดินหน้า Digital Marketing ขาดกลยุทธ์ ไม่เร็ว…คือไม่รอด

UploadImage

ในการทำ Digital Marketing นั้นคุณไม่ได้เพียงแค่จะเอาโฆษณาของคุณไปปล่อยไว้บนโลกออนไลน์เพียงอย่างเดียว แต่จะรวมไปถึงการสร้างประสบการณ์ต่างๆให้กับลูกค้าด้วย โดยบทบาทสำคัญของ Digital Marketing มีดังนี้

Coworkers using devices at desk Free Photo

ไม่เร็ว…คือไม่รอด

ความเร็วเป็นสิ่งสำคัญมากในเวลานี้ ความไม่พอใจของลูกค้าสามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลาเมื่อเกิดปัญหาและพวกเขาไม่ได้รับคำตอบ Digital Marketing จะเข้ามาช่วยให้ช่องว่างระหว่างคุณกับลูกค้าแคบลง ทั้งในขั้นตอบการรับเรื่องร้องเรียน การตอบข้อสงสัยหรือปัญหาต่างๆ ก็จะสามารถทำได้อย่างทันท่วงทีผ่านช่องทางต่างๆของ Digital Marketing ไม่ว่าจะเป็น Social Media, E-mail หรือ platform อื่นๆ ซึ่งจะทำให้ลูกค้ามีความรู้สึกที่ดีต่อตัวสินค้าหรือบริการว่าปัญหาของเขาจะได้รับการจัดการ

ตามโลกให้ทัน ถ้ายังไม่อยากถูกแซง

Digital Marketing แน่นอนว่าทุกคนสนใจ คู่แข่งของคุณก็เช่นกัน ในโลกการแข่งขันทางธุรกิจ มีบริษัทเพิ่มจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ ที่จะมาแย่งกันตักตวงผลประโยชน์บนพื้นที่โลกออนไลน์ เพื่อให้คุณยังสามารถอยู่รอดได้ในการแข่งขันนั้น แน่นอนว่าคุณก็จำเป็นต้องใช้ Digital Marketing เข้ามาช่วยไม่ว่าจะทั้งการเพิ่มยอดเข้าชมเว็บไซต์ของคุณ หรือ การเพิ่มยอดขาย คุณต้องมีกลยุทธ์ในการทำ Digital Marketing ที่ดีและมีประสิทธิภาพ และยังคงคุณภาพของสินค้าและบริการไว้ให้ดีด้วย

Businessman making presentation with his colleagues and business strategy digital layer effect at the office as concept. Free Photo

ไม่มีใครรับใบปลิวกันหรอก!

คุณสามารถใช้ Digital Marketing สร้างสรรค์โฆษณาต่างๆให้กับสินค้าและบริการของคุณได้อย่างอิสระและสร้างสรรค์ยิ่งขึ้น ด้วยรูปแบบการทำการตลาดแบบ Digital Marketing เช่นการสร้าง Content การเล่าเรื่องราวต่างๆผ่านสินค้า การทำ E-mail Marketing แบบตรงใจลูกค้า เป็นต้น จะทำให้ลูกค้าไม่รู้สึกว่าแคมเปญการตลาดของคุณมันเยอะเกินไป และยังไม่รู้สึกรู้สึกอึดอัดเวลาเจอโฆษณาตามสื่อออนไลน์ต่างๆด้วย

ใช้ก่อน ประหยัดกว่า

Digital Marketing นอกจากจะเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพในการส่งเสริมธุรกิจของคุณผ่านโลกออนไลน์แล้ว Digital Marketing ยังเป็นวิธีที่ช่วยลดค่าใช้จ่ายต่างๆในการทำการตลาดของคุณได้อีกด้วย เพราะค่าใช้จ่ายในการดำเนินการตลาดบนโลกออนไลน์จริงๆแล้วนั้นถูกมาก เพียงแค่คุณมีการสร้าง Content ที่ดี มี Social Media Account ไว้แจ้งข่าวสารของสินค้าของคุณบน Social Media ซักหน่อย มีเว็บไซต์ของตัวเองบ้าง รวมๆแล้วทั้งหมดนั้นมีค่าใช้จ่ายน้อยกว่าการทำการตลาดแบบ Traditional Marketing แน่นอน

สรุปแล้วเราคงปฏิเสธไม่ได้ว่าเราเดินมาถึงยุค 4.0 ที่สมาร์ทโฟนเป็นสิ่งที่ผู้คนมักจะมองเป็นอันดับแรกตอนตื่นนอน จนถึงก่อนเข้านอน นำหน้าทีวีและหนังสือพิมพ์ไปเรียบร้อยแล้ว และแน่นอนว่า Social Media ก็เช่นกัน มีคนใช้สื่อออนไลน์เพิ่มมากขึ้นทุกวันแน่นอนว่าในโลกไซเบอร์ที่ทุกคนสามารถสื่อสารกันได้อย่างอิสระ การบอกเล่าปากต่อปาก คือการทำการตลาดที่ดีที่สุด เดิมทีอาจจะเป็นการพูดคุยจริงๆ แต่ในยุคนี้ ด้วยการทำ Digital Marketing จะช่วยให้สินค้าหรือบริการของคุณ กระจายความรู้จักไปทั่วทั้งโลกออนไลน์

การมีพื้นที่พูดคุยกับลูกค้า และการที่ลูกค้าได้คุยกัน แลกเปลี่ยนประสบการณ์ ความเห็น หรือการ Share ต่อๆ กันไป ก็ย่อมเป็นผลดีต่อตัวธุรกิจ ที่ไม่จำเป็นต้องทุ่มงบประมาณจำนวนมากเพื่อได้ความสนใจของลูกค้าอีกต่อไป

ศิษย์เก่า

Most Popular

วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาด้านการจัดการ มหาวิทยาลัยศรีปทุม เป็นเจ้าภาพจัดประชุมสภาคณะผู้บริหารบัณฑิตศึกษาแห่งประเทศไทย (สคบท) และประชุมคณะผู้บริหารบัณฑิตศึกษามหาวิทยาลัยของรัฐและมหาวิทยาลัยในกำกับของรัฐ (ทคบร.) ครั้งที่ 2/2568 เพื่อร่วมขับเคลื่อนอนาคตการศึกษาระดับบัณฑิตศึกษาของไทยสู่มาตรฐานสากล

วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาด้านการจัดการ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ร่วมขับเคลื่อนงานวิจัยบัณฑิตศึกษา สู่เวทีนานาชาติ ในฐานะเจ้าภาพจัดงานประชุมวิชาการนานาชาติและนำเสนอผลงานวิจัยระดับบัณฑิตศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 59 (INGRC2025) และประชุมเชิงวิชาการผลงานวิจัยบัณฑิตศึกษาระดับภูมิภาค ครั้งที่ 13 (RCGR2025) ประจำปี 2568

วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาด้านการจัดการ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ร่วมการประชุมสภาคณะผู้บริหารบัณฑิตศึกษาแห่งประเทศไทย (สคบท) และ ทคบร. ครั้งที่ 2/2568 พร้อมกิจกรรมส่งเสริมมิตรภาพและเรียนรู้วัฒนธรรม ณ กรุงเทพมหานคร

Categories

On Key

Related Posts

วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาด้านการจัดการ มหาวิทยาลัยศรีปทุม เป็นเจ้าภาพจัดประชุมสภาคณะผู้บริหารบัณฑิตศึกษาแห่งประเทศไทย (สคบท) และประชุมคณะผู้บริหารบัณฑิตศึกษามหาวิทยาลัยของรัฐและมหาวิทยาลัยในกำกับของรัฐ (ทคบร.) ครั้งที่ 2/2568 เพื่อร่วมขับเคลื่อนอนาคตการศึกษาระดับบัณฑิตศึกษาของไทยสู่มาตรฐานสากล

วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาด้านการจัดการ มหาวิทยาลัยศรีปทุม เป็นเจ้าภาพจัดประชุมสภาคณะผู้บริหารบัณฑิตศึกษาแห่งประเทศไทย (สคบท) และประชุมคณะผู้บริหารบัณฑิตศึกษามหาวิทยาลัยของรัฐและมหาวิทยาลัยในกำกับของรัฐ (ทคบร.) ครั้งที่ 2/2568 เมื่อวันที่ 31

วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาด้านการจัดการ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ร่วมขับเคลื่อนงานวิจัยบัณฑิตศึกษา สู่เวทีนานาชาติ ในฐานะเจ้าภาพจัดงานประชุมวิชาการนานาชาติและนำเสนอผลงานวิจัยระดับบัณฑิตศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 59 (INGRC2025) และประชุมเชิงวิชาการผลงานวิจัยบัณฑิตศึกษาระดับภูมิภาค ครั้งที่ 13 (RCGR2025) ประจำปี 2568

วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาด้านการจัดการ มหาวิทยาลัยศรีปทุม เป็นเจ้าภาพจัดงานประชุมวิชาการนานาชาติและนำเสนอผลงานวิจัยระดับบัณฑิตศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 59 ประจำปี 2568 (INGRC2025) และประชุมเชิงวิชาการผลงานวิจัยบัณฑิตศึกษาระดับภูมิภาค ครั้งที่

วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาด้านการจัดการ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ร่วมการประชุมสภาคณะผู้บริหารบัณฑิตศึกษาแห่งประเทศไทย (สคบท) และ ทคบร. ครั้งที่ 2/2568 พร้อมกิจกรรมส่งเสริมมิตรภาพและเรียนรู้วัฒนธรรม ณ กรุงเทพมหานคร

“เสน่ห์แห่งวัฒนธรรม ผสานบทสนทนาทางวิชาการ” คณะผู้บริหาร ร่วมกิจกรรมศึกษาวัฒนธรรมกรุงเทพมหานคร ในโอกาสเข้าร่วมการประชุมสภาคณะผู้บริหารบัณฑิตศึกษาแห่งประเทศไทย (สคบท) และประชุมคณะผู้บริหารบัณฑิตศึกษามหาวิทยาลัยของรัฐและมหาวิทยาลัยในกำกับของรัฐ (ทคบร.) ครั้งที่ 2/2568

ค่าเทอมสาขา

คณะ/สาขาวิชาลักษณะการกู้ยืมฯเทอม 1ตลอด หลักสูตร
วิทยาลัยการบินและคมนาคม
การจัดการความปลอดภัยการบิน2 + Human*39,800 34,800310,200