“รักษาความน่าเชื่อถือ”
พระพุทธเจ้าตรัสว่า: “ชื่อเสียงที่ดี ย่อมนำมาซึ่งความไว้วางใจ”
(พระไตรปิฎก เล่ม 25 ข้อ 36)
ความน่าเชื่อถือเป็นสินทรัพย์ที่มีค่าที่สุดสำหรับความสำเร็จในระยะยาว
หากคุณให้คำมั่นสัญญากับลูกค้า จงทำตามคำสัญญานั้นเสมอ
Maintaining Credibility and Trustworthiness
The Buddha said: “A good reputation leads to the accumulation of trust.”
(Tipiṭaka Vol. 25, No. 36)
Credibility stands as the most valuable asset for achieving long-term success in any endeavor.
If a promise is extended to a customer or stakeholder, that commitment must always be fulfilled without exception.
โครงการให้ความรู้แก่สังคมด้านธรรมะเชิงบริหารและการจัดการอย่างยั่งยืน
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาด้านการจัดการ มหาวิทยาลัยศรีปทุม มุ่งมั่นในการส่งเสริมการเรียนรู้เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน โดยบูรณาการหลักธรรมทางพุทธศาสนาเข้ากับแนวคิดด้านการบริหารและการจัดการสมัยใหม่ ภายใต้ “โครงการให้ความรู้แก่สังคมด้านธรรมะเชิงบริหารและการจัดการอย่างยั่งยืน” เพื่อถ่ายทอดองค์ความรู้ที่ช่วยให้ผู้บริหาร นักศึกษา และสังคมทั่วไป ได้พัฒนาทัศนะที่ถูกต้อง และนำหลักธรรมมาประยุกต์ใช้ในการดำเนินธุรกิจอย่างมีคุณธรรม โปร่งใส และสมดุล สะท้อนพันธกิจของมหาวิทยาลัยในการเป็นแหล่งเรียนรู้เพื่อสังคมแห่งอนาคต (University for Sustainable Society) ที่มุ่งส่งเสริมทั้ง การพัฒนาปัญญา คุณธรรม และความยั่งยืน ควบคู่กันไป สอดคล้องกับแนวทางของ เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) โดยเฉพาะในด้านการศึกษาที่มีคุณภาพ การเติบโตทางเศรษฐกิจที่มีจริยธรรม และการสร้างสังคมที่เข้มแข็งและเป็นธรรม
การเชื่อมโยงกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs)
SDG 8: งานที่มีคุณค่าและการเติบโตทางเศรษฐกิจ (Decent Work and Economic Growt
ความน่าเชื่อถือเป็นสินทรัพย์สำคัญในการสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย การรักษาคำมั่นสัญญาช่วยสร้างความไว้วางใจและส่งเสริมการเติบโตของธุรกิจอย่างยั่งยืน
🔗 สอดคล้องกับเป้าหมายย่อย 8.3 — การส่งเสริมธุรกิจที่มีนวัตกรรมและเติบโตอย่างรับผิดชอบ
SDG 16: สันติภาพ ความยุติธรรม และสถาบันที่เข้มแข็ง (Peace, Justice and Strong Institutions)
การรักษาชื่อเสียงและดำเนินงานตามคำมั่นสัญญาช่วยสร้างความโปร่งใส ยุติธรรม และความเชื่อมั่นต่อสถาบันองค์กร
🔗 สอดคล้องกับเป้าหมายย่อย 16.6 — การพัฒนาสถาบันที่เข้มแข็ง โปร่งใส และมีธรรมาภิบาล
ในโลกธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว “ธรรมะ” คือพลังแห่งปัญญาที่สามารถนำทางให้การบริหารจัดการดำเนินไปอย่างมั่นคงและยั่งยืน โครงการให้ความรู้แก่สังคมด้านธรรมะเชิงบริหารและการจัดการอย่างยั่งยืน จึงมุ่งสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกภาคส่วนตระหนักถึงคุณค่าของในการคิด การตัดสินใจ และการดำเนินงาน เพื่อขับเคลื่อนองค์กร สังคม และประเทศชาติไปสู่อนาคตที่สมดุลทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และจิตใจ
มหาวิทยาลัยศรีปทุม
“มหาวิทยาลัยแห่งการสร้างสังคมยั่งยืนด้วยปัญญาและคุณธรรม”#DhammaDrivenBusiness, #DrDhammaDriven, #DrVichitUon, #SPU, #SripatumUniversity, #WeCreateProfessionalsByProfessionals, #จากศาลาถึงบอร์ดรูม, #มหาวิทยาลัยศรีปทุม, #วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาด้านการจัดการ, #สร้างมืออาชีพด้วยมืออาชีพ, #เรียนกับตัวจริงประสบการณ์จริง


