ตอนที่ 117 พระไตรปิฎก เล่มที่ 25 ข้อที่ 36 : “รักษาความน่าเชื่อถือ” | Dhamma Driven Business จากศาลาถึงบอร์ดรูม by Dean

“รักษาความน่าเชื่อถือ”

พระพุทธเจ้าตรัสว่า: “ชื่อเสียงที่ดี ย่อมนำมาซึ่งความไว้วางใจ”
(พระไตรปิฎก เล่ม 25 ข้อ 36)

ความน่าเชื่อถือเป็นสินทรัพย์ที่มีค่าที่สุดสำหรับความสำเร็จในระยะยาว
หากคุณให้คำมั่นสัญญากับลูกค้า จงทำตามคำสัญญานั้นเสมอ 

Maintaining Credibility and Trustworthiness

The Buddha said: “A good reputation leads to the accumulation of trust.”
(Tipiṭaka Vol. 25, No. 36)

Credibility stands as the most valuable asset for achieving long-term success in any endeavor.

If a promise is extended to a customer or stakeholder, that commitment must always be fulfilled without exception.


โครงการให้ความรู้แก่สังคมด้านธรรมะเชิงบริหารและการจัดการอย่างยั่งยืน

วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาด้านการจัดการ มหาวิทยาลัยศรีปทุม มุ่งมั่นในการส่งเสริมการเรียนรู้เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน โดยบูรณาการหลักธรรมทางพุทธศาสนาเข้ากับแนวคิดด้านการบริหารและการจัดการสมัยใหม่ ภายใต้ “โครงการให้ความรู้แก่สังคมด้านธรรมะเชิงบริหารและการจัดการอย่างยั่งยืน” เพื่อถ่ายทอดองค์ความรู้ที่ช่วยให้ผู้บริหาร นักศึกษา และสังคมทั่วไป ได้พัฒนาทัศนะที่ถูกต้อง และนำหลักธรรมมาประยุกต์ใช้ในการดำเนินธุรกิจอย่างมีคุณธรรม โปร่งใส และสมดุล สะท้อนพันธกิจของมหาวิทยาลัยในการเป็นแหล่งเรียนรู้เพื่อสังคมแห่งอนาคต (University for Sustainable Society) ที่มุ่งส่งเสริมทั้ง การพัฒนาปัญญา คุณธรรม และความยั่งยืน ควบคู่กันไป สอดคล้องกับแนวทางของ เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) โดยเฉพาะในด้านการศึกษาที่มีคุณภาพ การเติบโตทางเศรษฐกิจที่มีจริยธรรม และการสร้างสังคมที่เข้มแข็งและเป็นธรรม


การเชื่อมโยงกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs)

SDG 8: งานที่มีคุณค่าและการเติบโตทางเศรษฐกิจ (Decent Work and Economic Growt

ความน่าเชื่อถือเป็นสินทรัพย์สำคัญในการสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย การรักษาคำมั่นสัญญาช่วยสร้างความไว้วางใจและส่งเสริมการเติบโตของธุรกิจอย่างยั่งยืน
🔗 สอดคล้องกับเป้าหมายย่อย 8.3 — การส่งเสริมธุรกิจที่มีนวัตกรรมและเติบโตอย่างรับผิดชอบ


SDG 16: สันติภาพ ความยุติธรรม และสถาบันที่เข้มแข็ง (Peace, Justice and Strong Institutions)

การรักษาชื่อเสียงและดำเนินงานตามคำมั่นสัญญาช่วยสร้างความโปร่งใส ยุติธรรม และความเชื่อมั่นต่อสถาบันองค์กร
🔗 สอดคล้องกับเป้าหมายย่อย 16.6 — การพัฒนาสถาบันที่เข้มแข็ง โปร่งใส และมีธรรมาภิบาล




ในโลกธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว “ธรรมะ” คือพลังแห่งปัญญาที่สามารถนำทางให้การบริหารจัดการดำเนินไปอย่างมั่นคงและยั่งยืน โครงการให้ความรู้แก่สังคมด้านธรรมะเชิงบริหารและการจัดการอย่างยั่งยืน จึงมุ่งสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกภาคส่วนตระหนักถึงคุณค่าของในการคิด การตัดสินใจ และการดำเนินงาน เพื่อขับเคลื่อนองค์กร สังคม และประเทศชาติไปสู่อนาคตที่สมดุลทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และจิตใจ

#DhammaDrivenBusiness#DrDhammaDriven#DrVichitUon#SPU#SripatumUniversity#WeCreateProfessionalsByProfessionals#จากศาลาถึงบอร์ดรูม#มหาวิทยาลัยศรีปทุม#วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาด้านการจัดการ#สร้างมืออาชีพด้วยมืออาชีพ#เรียนกับตัวจริงประสบการณ์จริง

ศิษย์เก่า

Most Popular

Categories

On Key

Related Posts

น้อมถวายความอาลัย และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ ต่อการเสด็จสวรรคตของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง

น้อมถวายความอาลัย และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ ต่อการเสด็จสวรรคตของ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ⎯ ธ สถิตในดวงใจตราบนิรันดร์ ๒๔

๑๓ ตุลาคม | วันนวมินทรมหาราช

๑๓ ตุลาคม วันนวมินทรมหาราช น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อม ข้าพระพุทธเจ้า คณะผู้บริหาร

ตอนที่ 117 พระไตรปิฎก เล่มที่ 25 ข้อที่ 36 : “รักษาความน่าเชื่อถือ” | Dhamma Driven Business จากศาลาถึงบอร์ดรูม by Dean

“รักษาความน่าเชื่อถือ” พระพุทธเจ้าตรัสว่า: “ชื่อเสียงที่ดี ย่อมนำมาซึ่งความไว้วางใจ”(พระไตรปิฎก เล่ม 25 ข้อ 36) ความน่าเชื่อถือเป็นสินทรัพย์ที่มีค่าที่สุดสำหรับความสำเร็จในระยะยาวหากคุณให้คำมั่นสัญญากับลูกค้า จงทำตามคำสัญญานั้นเสมอ 

ค่าเทอมสาขา

คณะ/สาขาวิชาลักษณะการกู้ยืมฯเทอม 1ตลอด หลักสูตร
วิทยาลัยการบินและคมนาคม
การจัดการความปลอดภัยการบิน2 + Human*39,800 34,800310,200