ตอนที่ 8 การมองด้วยปัญญา : Dhamma Driven Business จากศาลาถึงบอร์ดรูม by Dean

การมองด้วยปัญญา

พระพุทธเจ้าสอนให้ “มองด้วยปัญญา ไม่ใช่อารมณ์” 

 ในการวิเคราะห์ลูกค้า การใช้ข้อมูลเชิงลึกและหลักฐานสำคัญช่วยให้เราตัดสินใจได้อย่างชาญฉลาด หลีกเลี่ยงการตัดสินใจที่ขับเคลื่อนด้วยอารมณ์หรือความลำเอียง

Seeing with Wisdom

The Buddha taught: “See with wisdom, not with emotion.” 🔍

In customer analysis, relying on insights and solid evidence enables smart decision-making. This approach helps avoid choices driven by emotions or bias, leading to more effective and objective strategies.

ศิษย์เก่า

Most Popular

Categories

On Key

Related Posts

น้อมถวายความอาลัย และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ ต่อการเสด็จสวรรคตของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง

น้อมถวายความอาลัย และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ ต่อการเสด็จสวรรคตของ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ⎯ ธ สถิตในดวงใจตราบนิรันดร์ ๒๔

๑๓ ตุลาคม | วันนวมินทรมหาราช

๑๓ ตุลาคม วันนวมินทรมหาราช น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อม ข้าพระพุทธเจ้า คณะผู้บริหาร

ตอนที่ 117 พระไตรปิฎก เล่มที่ 25 ข้อที่ 36 : “รักษาความน่าเชื่อถือ” | Dhamma Driven Business จากศาลาถึงบอร์ดรูม by Dean

“รักษาความน่าเชื่อถือ” พระพุทธเจ้าตรัสว่า: “ชื่อเสียงที่ดี ย่อมนำมาซึ่งความไว้วางใจ”(พระไตรปิฎก เล่ม 25 ข้อ 36) ความน่าเชื่อถือเป็นสินทรัพย์ที่มีค่าที่สุดสำหรับความสำเร็จในระยะยาวหากคุณให้คำมั่นสัญญากับลูกค้า จงทำตามคำสัญญานั้นเสมอ 

ค่าเทอมสาขา

คณะ/สาขาวิชาลักษณะการกู้ยืมฯเทอม 1ตลอด หลักสูตร
วิทยาลัยการบินและคมนาคม
การจัดการความปลอดภัยการบิน2 + Human*39,800 34,800310,200