การพัฒนาทักษะทางด้านระบบสมองกลฝังตัว

การพัฒนาทักษะทางด้านระบบสมองกลฝังตัว
นายสุรศักดิ์ เพชรอยู่ นางสาวเดือนเพ็ญ แซ่เตีย นายปรัชญา ทองหล่อ นายอิทธิพัทธ์ ลาวัง
นักศึกษาจากกลุ่ม SARGMET ภาควิชาวิศวกรรมไฟฟ้า นายสุรศักดิ์ เพชรอยู่ นางสาวเดือนเพ็ญ แซ่เตีย นายปรัชญา ทองหล่อ นายอิทธิพัทธ์ ลาวัง ได้รางวัลจากการแข่งขันการพัฒนาทักษะทางด้านระบบสมองกลฝังตัว หัวข้อการพัฒนาต้นแบบ Real-Time Engine Control Unit (ECU) ซึ่งเป็นการได้รับรางวัลนี้สองปีซ้อน <รายละเอียดเพิ่มเติมคลิกที่รูป>

นักศึกษาจากกลุ่ม SARGMET ภาควิชาวิศวกรรมไฟฟ้า ได้รางวัลจากการแข่งขันการพัฒนาทักษะทางด้านระบบสมองกลฝังตัว สองปีซ้อน

ระหว่างวันที่ 20-26 ตุลาคม 2551 สมาคมสมองกลฝังตัวไทย (Thai Embedded Systems Association: TESA) จัดการแข่งขันการพัฒนาทักษะทางด้านระบบสมองกลฝังตัว (Embedded Systems : Topgun Rally Program) ซึ่งได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานภาครัฐ ภาคอุตสาหกรรม สถาบันการศึกษา และผู้พัฒนาระบบ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและพัฒนาบุคลากรทางด้านระบบสมองกลฝังตัวของประเทศไทย ให้มีความรู้ความสามารถ และมีศักยภาพที่สามารถแข่งขันได้ในเวทีระดับโลก

ในการนี้ กลุ่มศึกษาและวิจัยเชิงประยุกต์ไมโครคอนโทรลเลอร์ อิเล็กทรอนิกส์และโทรคมนาคม (SARGMET) ภาควิชาวิศวกรรมไฟฟ้า มหาวิทยาลัยศรีปทุมโดยอาจารย์เพชร นันทิวัฒนา ได้ส่งทีมนักศึกษาเข้าแข่งขัน ประกอบด้วย
นายสุรศักดิ์ เพชรอยู่
นางสาวเดือนเพ็ญ แซ่เตีย
นายปรัชญา ทองหล่อ
นายอิทธิพัทธ์ ลาวัง
นายกีรดิษ สายพัทลุง
ทำการแข่งขัน ณ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ในหัวข้อ การพัฒนาต้นแบบ Real-Time Engine Control Unit (ECU) ซึ่งมีสถาบันอุดมศึกษาส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมดจากทั่วประเทศจำนวน 20 ทีม จากทั้งหมด 19 สถาบันประกอบด้วย 1.สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง จำนวน 1 ทีม 2.มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ จำนวน 1 ทีม 3.จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จำนวน 1 ทีม 4.มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จำนวน 1 ทีม 5.มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จำนวน 1 ทีม 6.มหาวิทยาลัยมหิดล จำนวน 1 ทีม 7.มหาวิทยาลัยราชมงคล จำนวน 1 ทีม 8.มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จำนวน 1 ทีม 9.มหาวิทยาลัยขอนแก่น จำนวน 1 ทีม 10.มหาวิทยาลัยสงขลานคริทร์ จำนวน 2 ทีม 11.มหาวิทยาลัยบูรพา จำนวน 1 ทีม 12.มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล ธัญบุรี จำนวน 1 ทีม 13.มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล ล้านนา จำนวน 1 ทีม 14.มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิต จำนวน 1 ทีม 15.มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร จำนวน 1 ทีม 16.มหาวิทยาลัยวลัยสักษณ์ จำนวน 1 ทีม 17.มหาวิทยาลัยศรีปทุม จำนวน 1 ทีม 18.มหาวิทยาลัยสยาม จำนวน 1 ทีม 19.มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จำนวน 1 ทีม 20.สถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น จำนวน 1 ทีม ผลการประกวด ทีมที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
รองชนะเลิศอันดับ 1 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
รองชนะเลิศอันดับ 2 มหาวิทยาลัยบูรพา
สำหรับทีมจาก ภาควิชาวิศวกรรมไฟฟ้า มหาวิทยาลัยศรีปทุม ซึ่งเข้าร่วมการแข่งขันในปีนี้เป็นปีที่สอง สามารถแสดงออกถึงความสามารถ ความตั้งใจ และความทุ่มเทให้กับงานตลอดช่วงเวลาในการเก็บตัวแข่งขันเป็นเวลาเกือบหนึ่งสัปดาห์ ดังนั้นทีมจากมหาวิทยาลัยศรีปทุมจึงสามารถพิชิตรางวัล ขวัญใจผู้เข้าร่วมประชันและกรรมการ เป็นปีที่สองติดต่อกัน

ข้อมูลล่าสุดวันที่ 13 พ.ย. 2551

On Key

Related Posts

จบวิศวกรรมไฟฟ้า SPU ทำงานอะไรได้บ้าง? เปิดเส้นทางสู่ Electrical Engineer เงินเดือนสูงในยุคดิจิทัล

จบวิศวกรรมไฟฟ้า SPU ทำงานอะไรได้บ้าง? เปิดเส้นทางสู่ Electrical Engineer เงินเดือนสูงในยุคดิจิทัล

จบวิศวกรรมไฟฟ้า SPU ทำงานอะไรได้บ้าง? เปิดเส้นทางสู่ Electrical Engineer เงินเดือนสูงในยุคดิจิทัล! ในยุคที่ทุกสิ่งขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าและเทคโนโลยี การเลือกเรียน วิศวกรรมไฟฟ้า

4D Printing: พลิกโฉมวิศวกรรมโยธาแห่งอนาคตอย่างไร? เจาะลึกเทรนด์ล่าสุดจาก SPU

4D Printing: พลิกโฉมวิศวกรรมโยธาแห่งอนาคตอย่างไร? เจาะลึกเทรนด์ล่าสุดจาก SPU โยนภาพจำเก่าๆ ของไซต์ก่อสร้างที่เต็มไปด้วยฝุ่นและเสียงดังทิ้งไปได้เลย! เพราะนี่คือยุคที่พวกเราชาว วิศวกรรมโยธา (Civil

Soft Robotics: อนาคตวงการวิศวกรรมศาสตร์ ที่ SPU กำลังปั้น Engineer รุ่นใหม่ด้านหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติ

Soft Robotics: เขย่าอนาคตวงการวิศวกรรมศาสตร์! SPU กำลังปั้น Engineer รุ่นใหม่ด้านหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติที่โคตรคูล! 🤖✨ ลืมภาพหุ่นยนต์เหล็กแข็งทื่อไปได้เลย! 👋

ค่าเทอมสาขา

คณะ/สาขาวิชา ลักษณะการกู้ยืมฯ เทอม 1 ตลอด หลักสูตร
คณะบริหารธุรกิจ
วิศวกรรมโยธา 1 46,600 41,600 359,400
วิศวกรรมโยธา – การจัดการงานก่อสร้าง 1 46,600 41,600 359,400
วิศวกรรมโยธา (นอกเวลาราชการ) 1 45,600 40,600 365,900
วิศวกรรมไฟฟ้า 2 44,600 39,600 361,400
วิศวกรรมไฟฟ้า – ระบบควบคุมอัตโนมัติและหุ่นยนต์ 2 44,600 39,600 361,400
วิศวกรรมไฟฟ้า (นอกเวลาราชการ) 2 38,600 33,600 370,400
วิศวกรรมเครื่องกล 2 46,600  41,600 364,400
วิศวกรรมเครื่องกล – เทคโนโลยีอาคาร 2 46,600  41,600 364,400
วิศวกรรมเครื่องกล (เทคโนโลยียานยนต์สมัยใหม่) 2 46,600  41,600 364,400
วิศวกรรมเครื่องกล (นอกเวลาราชการ) 2 45,600  40,600 373,400
วิศวกรรมอุตสาหการและการจัดการ 2 45,600  40,600 362,000
วิศวกรรมอุตสาหการ – การจัดการวิศวกรรม 2 45,600  40,600 362,000
วิศวกรรมระบบราง 1 50,600  45,600 355,000