ฝันอยากทำงานบนสายการบิน อีกสายงานที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยวและเป็นงานด้าน Service
ไม่ว่าจะอยู่ในส่วนตำแหน่งงานไหนก็ต้องมีทักษะต่อไปนี้..
ทักษะการสื่อสาร (Communication Skills) ไม่ใช่แค่ต้องพูดภาษาอังกฤษได้ในระดับดี แต่ยังหมายถึงความสามารถในการสื่อสารที่ดีด้วย ต้องสื่อสารเป็น รู้จักรับฟัง ตรงประเด็น ไม่พูดสร้างความสับสนให้ผู้โดยสารและเพื่อนพนักงานด้วยกัน
ทักษะการทำงานร่วมกับผู้อื่นหรือทำงานเป็นทีม (Collaboration) การทำงานร่วมกับคนอื่นได้อย่างราบรื่น ไม่มีปัญหา เพื่อให้งานออกมามีประสิทธิภาพมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการทำงานร่วมกันภายในทีมและการทำงานร่วมกับคนอื่นๆ ทุกเพศ ทุกวัย ทุกเชื้อชาติ
ทักษะความเข้าใจความแตกต่างของวัฒนธรรม (Cultural Awareness) สามารถตอบคำถามหรือแก้ปัญหาให้ผู้โดยสารจากหลากเชื้อชาติ หลายวัฒนธรรมได้อย่างเหมาะสม ไม่ขัดต่อวัฒนธรรมของผู้โดยสารจนเกิดความไม่พอใจ
ทักษะการเป็นผู้นำ (Leadership) เป็นผู้นำได้ในสถานการณ์ฉุกเฉินต่างๆ ตลอดจนมีความมั่นใจในความสามารถของตัวเอง เมื่อเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินสามารถลงมือได้เลยทันที
ทักษะการแก้ไขปัญหา (Complex Problem Solving) สามารถที่จะแก้ไขปัญหาที่มีความซับซ้อนได้ ทั้งความต้องการของผู้โดยสารและบริบทของธุรกิจ เพราะพนักงานทุกคนเปรียบเสมือนหน้าตาของสายการบิน ต้องรู้จักคิดเลือกและให้บริการที่ดีที่สุดภายใต้เงื่อนไขที่กำหนดเมื่อผู้โดยสารต้องการหรือร้องขอ เพื่อให้ผู้โดยสารได้รับความพึงพอใจ ประทับใจและมีความสุขกับการเดินทาง
การบริการและการทำงานในสายงานด้านการบินไม่ว่าน้องๆ จะอยากทำงานในส่วนใด ก็อย่าลืมนำทักษะเหล่านี้ไปปรับใช้กันได้นะคะ หรือกำลังมองหน้าที่เรียนที่ให้ได้ทั้งสกิลและประสบการณ์ด้านการทำงานกับตัวจริง
แนะนำเลย! ‘สาขาธุรกิจการบิน วิทยาลัยการท่องเที่ยวและการบริการ SPU’
…SPU Airlines ยินดีต้อนรับค่ะ…
ข้อมูลจาก : trueplookpanya