ว่าด้วยเรื่องการค้าขาย ไม่ว่าใครก็ต้องปรับตัว ถูกไหมคะน้องๆ
ครั้งนี้เลยอยากจะมาแนะนำทริคพื้นฐานด้วยหลัก 10 C ที่จะช่วยให้ยอดขายปัง!
จากสาขาการออกแบบสื่อสารออนไลน์ SPU รุ่นพี่ของเรานั่นเอง
Customer รู้จักกลุ่มของลูกค้า มีพฤติกรรมการซื้อของแบบไหน
Content การเล่าเรื่องการขายให้น่าสนใจ โดยไม่หลุดประเด็น ชูสินค้าที่ต้องการขายเป็นลัก
Connect การสร้างช่องทางการติดต่อเพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้า
ง่ายต่อการติดต่อในทุกช่องทางทั้งออฟไลน์และออนไลน์
Communication การสื่อสารกับลูกค้าไม่ว่าจะช่องทางไหน ต้องใช้คำพูด
และข้อความที่เหมาะสม และให้เกียติในการสื่อสารในทุกช่องทาง
Creativity มีความสร้างสรรค์ทั้งในเรื่องของสินค้าและวิธีการขายที่แตกต่าง เพื่อสร้างภาพจำของสินค้า
Channel รู้วิธีการขายในแต่ละช่องทางที่แตกต่างกัน การขายของบนช่องทางโซเชียลต่างๆ
หรือการขายหน้าร้านก็ตาม
Confidence การสร้างความมั่นใจให้ลูกค้าเชื่อถือในสินค้า บริการ
และการขายของเรา เพื่อเกิดการซื้อซ้ำและการบอกต่อ
Courtesy ทั้งต้องสุภาพในการบริการ และอย่าลืมสร้างความประทับใจด้วยนะคะ
Community คือการสร้างกลุ่มลูกค้าให้เกิดเป็นชุมชนเสมือน ให้เข้าใจง่ายๆ ก็คือกลุ่มต่างๆ ในโลกออนไลน์ มีจำนวนสมาชิกจำนวนหนึ่งที่มีความสนใจในเรื่องคล้ายๆ กัน
Curation เป็นลูกค้าที่ซื้อสินค้าจนเกิดความเชื่อใจในระยะเวลาหนึ่ง
และมีความต้องการในการสนับสนุนสินค้าและการขาย
หลัก 10 C เป็นอีกพื้นฐานด้านการทำการตลาดและการขายที่สำคัญ
เกี่ยวกับการสื่อสารโดยใช้กลยุทธ์การตลาด + การบริการ เพื่อเพิ่มยอดขายและสร้างความประทับใจให้ลูกค้าได้
น้องๆ ที่สนใจอยากเรียนสาขาการออกแบบสื่อสารออนไลน์ SPU
CLICK! สมัครออนไลน์ หรือเข้ามาสมัครได้ที่ศูนย์รับสมัครนักศึกษา อาคาร 11 ชั้น 2
และสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ทุกช่องทางของมหาวิทยาลัยศรีปทุมได้เลยนะ