mobile full hd porno videos ecommerce nulled scripts free nulled responsive theme
Faculty วิทยาลัยการบินและคมนาคม

มาดูกัน!! กับ 6 เครื่องวัดพื้นฐานของเครื่องบิน #วิทยาลัยการบินและคมนาคม SPU

 

วิทยาลัยการบินและคมนาคม SPU ยินดีต้อนรับค่ะ

สวัสดีค่ะน้องๆ ทุกคน วันนี้พี่มีความรู้เล็กๆ น้อยๆ มาฝาก

ใครอยากเป็น นักบิน หรือทำงานในสายการบินก็ต้องรู้ไว้ มาดูกันเลยยย!!

 

 

มาดูกัน!! กับ 6 เครื่องวัดพื้นฐานของเครื่องบิน #วิทยาลัยการบินและคมนาคม SPU

 

มาตราวัดความเร็วของเครื่องบิน AIRSPEED INDICATOR : ASI

บอกอัตราเร็วของลมที่ผ่านเครื่องบิน ซึ่งก็จะมีค่าเท่ากับ ความเร็วของเครื่องบินที่เดินทางผ่านอากาศ โดยใช้หลักการเปลี่ยนแปลงความกดอากาศในการทำงาน

       สรุปก็คือ เมื่อเครื่องบินทำการบินด้วยความเร็วที่สูงขึ้น ระบบกลไกก็จะไปขยับเข็มให้แสดงความเร็วที่สูงขึ้นเช่นกัน

 

 

 

 

มาดูกัน!! กับ 6 เครื่องวัดพื้นฐานของเครื่องบิน #วิทยาลัยการบินและคมนาคม SPU

เครื่องวัดอัตราการไต่ขึ้น หรือ ร่อนลง ของเครื่องบิน VERTICAL SPEED INDICATOR : VSI

ทำงานโดยอาศัยความต่างระหว่างความกดอากาศของบรรยากาศกับความกดอากาศในตัวเครื่องวัด เมื่อเครื่องบินบินระดับจะยังไม่มีความต่างความกดขึ้น แต่เม่อเคร่องบินเริ่มไต่ขึ้นความกดอากาศโดยรอบจะลดลงมากกว่าความกดอากาศในตัวเครื่องวัด แผ่นไดอะแฟรมของเครื่องวัดก็จะขยายตัวออก กลไกที่ต่ออยู่กับเข็มชี้ให้แสดงตำแหน่ง “ขึ้น” และจะกลับกันกับอาการที่เกิดขึ้นเมื่อเครื่องบินร่อนลง

 

 

 

มาดูกัน!! กับ 6 เครื่องวัดพื้นฐานของเครื่องบิน #วิทยาลัยการบินและคมนาคม SPU

 

มาตราวัดอัตราการเลี้ยว TURN COORDINATOR : TC

เป็นเครื่องที่ช่วยให้การเลี้ยวของเครื่องบินถูกต้องตามเกณฑ์ อยู่ในทิศทางการเลี้ยวที่ถูกต้อง แสดงให้เห็นอัตราการหันเลี้ยวและแสดงการเอียงของเครื่องบิน

 

 

 

 

 

 

 

มาดูกัน!! กับ 6 เครื่องวัดพื้นฐานของเครื่องบิน #วิทยาลัยการบินและคมนาคม SPU

 

เครื่องวัดความสูง ALTIMETER : ALT

อาศัยหลักการของความกดอากาศในการทำงาน โดยความกดอากาศจะลดลงเมื่อระดับความสูงเพิ่มขึ้น ขีดแบ่งรอบหน้าปัดจะบอกระดับความสูงจากระดับน้ำทะเลปานกลาง เว้นแต่จะมีการปรับฐานวัดเป็นอย่างอื่น โดยอาจมีการวัดระดับความสูงจริงจากพื้นดิน หรือวัดจากระนาบความกดมาตรฐาน จะบอกความสูงมีหน่วยเป็น ฟุต

 

 

 

 

 

มาดูกัน!! กับ 6 เครื่องวัดพื้นฐานของเครื่องบิน #วิทยาลัยการบินและคมนาคม SPU

 

เครื่องแสดงทิศทางหัวเครื่องบิน HEADING INDICATOR : HI

มีลักษณะคล้ายเข็มทิศแต่ไม่ได้ชี้ไปทางทิศเหนือ แต่จะชี้ไปยังทิศที่นักบินตั้งค่าไว้ ซึ่งจะเกิดการผิดเพี้ยนขึ้นเรื่อยๆ นักบินต้องทำการปรับให้ถูกต้องตลอดเวลาที่ทำการบิน

 

 

 

 

 

 

 

มาดูกัน!! กับ 6 เครื่องวัดพื้นฐานของเครื่องบิน #วิทยาลัยการบินและคมนาคม SPU

 

เครื่องแสดงอาการของเครื่องบิน ATTITUDE INDICATOR : AI

เพื่อสังเกตว่าเอียงปีก หรือ โคลงปีกไปมากน้อยเพียงใดเมื่อเทียบกับเส้นขอบฟ้าจริง เพื่อให้นักบินได้ทราบท่าทางของเครื่องบินได้แม้จะอยู่ในสภาพอากาศที่มองไม่เห็นขอบฟ้าจริง

 

 

 

 

 

สนใจกับความซับซ้อนและท้าทายของเครื่องบินกันไหมคะ

หากสนใจและต้องการสมัครเรียน วิทยาลัยการบินและคมนาคม SPU

สามารถ CLICK!! สมัครออนไลน์

หรือเข้ามาสมัครและสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์รับสมัครนักศึกษา อาคาร 11 ชั้น 2

หรือสอบถามได้ทุกช่องทางของ ม.ศรีปทุม ได้เลยค่ะ

 

 

(Visited 559 times, 1 visits today)

Related posts

NFT คืออะไร?? เรื่องเด็ดที่ DEK สายอาร์ตต้องรู้

Visakha Ratanond

ทำไมต้องเรียนหลักสูตร 2 ปริญญา คณะบริหารธุรกิจ SPU!

Nualsiri kotchapan

ส่องอาชีพการบิน สายงานภาคพื้นและ Cargo #วิทยาลัยการบินและคมนาคม

Nualsiri kotchapan

…เรียนล้ำยุคกับวิศวกรรมคอม!

Nualsiri kotchapan

ติวเข้ม 4 YEARS! สู่อาชีพด้านการจัดการความปลอดภัยการบิน #วิทยาลัยการบินและคมนาคม

Nualsiri kotchapan

นักบัญชี อย่าละเลย! 6 หมวด กฎหมายแพ่งและพาณิชย์

Nualsiri kotchapan

มหาวิทยาลัยศรีปทุม ใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสบการณ์และความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และ นโยบายคุกกี้

ยอมรับ อ่านนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล