


1. สีแดงมะเขือเทศเชอร์รี Cherry Tomato สีที่แสดงถึงความสนุกสนาน การกลับมาของร้านค้า บาร์ยามค่ำคืน สื่อถึงวัฒนธรรมและกระตุ้นความต้องการเฉลิมฉลองสำหรับทุกคน
2. สีเขียวมอส Grenoble Green สีที่สื่อถึงความเชื่อมโยงของมนุษย์กับธรรมชาติ และนวัตกรรมแบบยัง่ยืน ปลอดโปร่งและลึกซึ้ง จึงสามารถเห็นสีเขียวมอสได้ในงานสถาปัตยกรรม และงานตกแต่งภายใน
3. สีเทาอมน้ำตาล Smokey Olive สีที่เรียบ แสดงความงามที่เกิดจากประโยชน์ใช้สอย ความรอบคอบ มีสติ แสดงความธรรมดาแต่กลับลุ่มลึก มีความซับซ้อนทางชีวภาพที่สอดคล้องกับธรรมชาติ
4. สีชมพูอ่อน Crystal Pink สีชมพูอ่อนได้ถูกนำกลับมาใช้อีกครั้งในฐานะตัวแทนสีสำหรับทุกเพศและทุกฤดูกาล มีความนุ่มนวล เรียบง่าย ยอมรับตัวตนและความงดงาม ถูกนำมาใช้ในผลิตภัณฑ์เสริมความงาม รวมถึงการทำงานกับพื้นที่อย่างศิลปะจัดวาง เป็นต้น
5. สีฟ้าอ่อน Clearwater สีท้องทะเลอ่อน สะอาดตาและเชื่อมโยงธรรมชาติ ถูกนำมาใช้ในวงการแฟชั่น สะท้อนยุค 90 การนำเรื่องเก่ามาเล่าใหม่ และยังสื่อถึงการฟื้นฟูและความยั่งยืนอีกด้วย
6. สีม่วงอมน้ำเงิน Skipper Blue เฉดสีม่วงอมน้ำเงินอันเป็นสัญลักษณ์ของการไม่จำกัดเพศ สื่อถึงอิสระและสังคมที่เปิดกว้าง สื่อถึงโลกเสมือน ความแฟนตาซี แล้วยังผูกกับเทคโนโลยีอย่าง Generative AI อีกด้วย
7. สีเหลืององุ่น Chardonnay สีเหลืองเจือสีเขียเล็กน้อยตัวแทนแห่งความสดใสและอบอุ่น สื่อถึงความหวังและพลังในการสร้างแรงบันดาลใจ สอดคล้องกับธรรมชาติ จะเห็นการใช้เฉดสีนี้ในงานแฟชั่น การพิมพ์ผ้าดิจิทัล

————————————–
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อนุพงศ์ อวิรุทธา
คณบดี วิทยาลัยการท่องเที่ยวและการบริการ
มหาวิทยาลัยศรีปทุม
————————————–