ข้อมูลพื้นฐาน (Background)
เกมที่เกี่ยวกับ เครื่องรางของขลัง ไสยศาสตร์ และ ผีไทย จะแสดงให้เห็นว่าไสยศาสตร์เป็นอย่างไร เป็นสิ่งที่ควรเข้าไปยุ่งเกี่ยวด้วยหรือไม่
วัตถุประสงค์ (Objective)
แสดงให้เห็นถึงไสยศาสตร์ เครื่องรางของขลัง ผีไทย ว่าพวกไสยศาสตร์มีอะไรบ้าง เครื่องรางของขลังมีอะไรบ้างใช้ยังไงมีหน้าที่อะไร ออกมาในรูปแบบของเกม เพื่อให้เห็นการใช้งานได้ชัดเจนยิ่งขึ้น และ เพื่อความสนุกสนานจะต่อผู้เล่นในเรื่องของขลังไสยศาสตร์ รวมถึงให้ข้อมูลต่าง ๆ แก่พูดเล่น สำหรับคนที่สนใจในเครื่องรางของขลังและไสยศาสตร์แบบไทย
แนวความคิด (Concept)
มหาอนันต์
มหาอนันต์ มากจากคำว่า มหา และ อนันต์ รวมกันจะได้ มหันต์ คำว่า “มหา” ส่วนใหญ่แล้วให้ความหมายในเชิงบวกยิ่งใหญ่ เช่น มหาศาล คำว่า “อนันต์” ส่วนใหญ่แล้วใช้กับคำในเชิงบวก เช่น คุณอนันต์ เมื่อนำมารวมกันจะได้ “มหันต์” ซึ่งใช้กับคำในเชิงลบ เช่น ผิดมหันต์ บาปมหันต์ในที่นี้แนวความคิดจะสื่อในเรื่องของไสยศาสตร์ จะ สื่อความหมายว่าถ้าเราทำ หรือ ใช้เยอะๆจะมีแต่แย่ลงๆจนอาจจะเกิดเรื่องไม่คาดคิดได้
เหตุผลสนับสนุน (Support)
เนื่องจากไสยศาสตร์เป็นสิ่งที่ลึกลับแต่มันเป็นสิ่งใกล้ตัว สิ่งเหล่านี้ก็ยังมีอยู่เนื่องจากความเชื่อของคนไทย ในสังคมไทยเราจะมีบางกลุ่มที่เชื่อว่าไสยศาสตร์ช่วยให้สิ่งที่ไม่สามารถทำได้ให้เป็นจริง ส่วนใหญ่พึ่งเพราะไม่รู้จะจัดการชีวิตยังไง ชีวิตตกอับถึงทางตัน เลยต้องมาพึ่งไสยศาสตร์ คนที่เคยพึ่งไสยศาสตร์มีทั้งคนดีและไม่ดี คนสุดท้ายคนส่วนใหญ่ที่ไปพึ่งไสยศาสตร์มักเจอจุดจบที่ไม่ดี