Thesis VR: “Escape room” ผลงานของนายธนกฤต เชื้อเชิญชม สาขาการออกแบบอินเทอร์แอคทีฟและเกม

วันนี้ มีผลงานดีๆ มาฝากให้เข้าไปชมกันนะครับ
“หนี”….จะไปทางไหนดี…..ทำไมต้องหนี…….
“VR Escape room” ผลงานของพี่เบิ้ล นายธนกฤต เชื้อเชิญชม สาขาการออกแบบอินเทอร์แอคทีฟและเกม คณะดิจิทัลมีเดีย มหาวิทยาลัยศรีปทุม

พี่เบิ้ล เล่าที่มา ของการสร้างเกม VR Escape room นี้ว่า….
………เป็นเรื่องเกี่ยวกับการ “Bully” ในโรงเรียน ที่เลือกเพราะอยากให้ตระหนักถึงการ “แกล้งกันในโรงเรียน”
……เพราะพี่เบิ้ลเองก็เคยโดนแกล้งอยู่บ้าง…..จึงอยากสะท้อนความรู้สึกออกมา” ……
จึงไป Research เรื่อง “Bully” และนำมาเป็น “Concept”
…..โดยได้นำเรื่องราวของ  “เด็กผู้หญิงคนหนึ่ง ถูกเพื่อนแกล้งใน โรงเรียนแบบหนักมากจนเขียนจดหมายฆ่าตัวตาย”
….จึงนำเรื่องนี้มาเป็นเนื้อหาในเกม VR

Escape room เป็นเกม VR เป็นเกมที่วิธีการเล่นมีเพียงแค่…”หาทางออกจากห้อง”…..โดยที่เรา ไม่รู้เรื่องอะไรเลย
…..ผู้เล่นจำเป็นที่จะต้องหยิบจับสิ่งของ ( ของบ้างชิ้นจะมีเสียงเป็นเนื้อเรื่องของ ตัวละคร )….”เพื่อไขปริศนาและหาทางออกจากห้อง”

“เกมทำอะไรได้บ้าง” ในเกมเราสามารถเดิน (Warp) ได้ทั่วห้อง ของที่เป็นของปริศนาจะถูกว่างเอาไว้ทั่วห้อง เช่น ในลิ้นชักหรือใต้เตียงนอน
… ดังนั้น ผู้เล่นจะไม่ได้ยืนเล่นเฉยๆอย่างแน่นอน…. ภายในห้องสามารถ หยิบจับสิ่งของได้ทุกชิ้นที่ไม่ใหญ่เกินไป…..
…….เพื่อต้องการให้ผู้เล่นได้เหมือนเข้าไปอยู่ในเกมมากที่ สุดดึงพลังของ VR Oculus Quest ออกมากให้มากที่สุด….
…..เมื่อเล่นจนจบผู้เล่นจะได้รับรู้ เรื่องราวของตัวละครว่า…..”จุดจบเป็นอย่างไร”…

ช่วงแรก สัมภาษร์พี่เบิ้ล ว่า มีที่มาอย่างไร ส่วนตัวเกม จะเริ่มที่ นาทีที่ 10 นะครับ

Most Popular

Categories