คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม การันตีคุณภาพแห่งความสำเร็จด้วยประสบการณ์การสอนมากว่าครึ่งศตวรรษภายใต้แนวคิด “Simply Significant”พลังสำคัญ ผลักดันสู่ความสำเร็จ ด้วยความร่วมมือจากเหล่าคณาจารย์วิศวกรมืออาชีพที่พร้อมเป็นพลังสำคัญในการผลักดันศักยภาพของผู้เรียนให้ประสบความสำเร็จด้วยการให้นักศึกษาได้เรียนวิศวะอย่างรู้ลึก! รู้จริง!ปฏิบัติจริง!ผ่านเครื่องมือและห้องปฏิบัติการณ์สุดทันสมัย เพื่อการเป็นวิศวกรตัวจริงในวงการอุตสาหกรรมวิศวกร
หากน้องๆ เป็นคนหนึ่งที่ไม่รู้จะเลือกเรียนวิศวะที่ไหนดี แต่อยากเรียนวิศวะ อยากสอบวิศวะหรือกำลังมองหาทุนวิศวะอยู่ ไม่ว่าจะเป็นการเรียนวิศวะโยธาเรียนวิศวะไฟฟ้าเรียนวิศวะเครื่องกลวิศวะยานยนต์วิศวกรรมระบบรางฯลฯ มาทำความรู้จักเรื่องราวของคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุมกันสักนิดแล้วจะรู้ว่าการตัดสินใจมาสมัครเรียนวิศวะที่มหาวิทยาลัยศรีปทุมนั้นคือทางเลือกที่ดีที่สุด
คณะวิศวกรรมศาสตร์ ถือกำเนิดจากคณะโปลีเทคนิค ซึ่งได้รับอนุญาตจัดตั้งขึ้นเป็นคณะเริ่มต้นพร้อมกับการก่อตั้งวิทยาลัยศรีปทุมเมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม ปี พ.ศ. 2513 ในระยะแรกเปิดดำเนินการสอนตามหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปว.ส.) รวม 4 สาขาวิชา ได้แก่ ช่างไฟฟ้ากำลัง ช่างอิเล็กทรอนิกส์ ช่างยนต์ และช่างก่อสร้าง ซึ่งใช้ระยะเวลาศึกษา 2 ปี ต่อมาในปี พ.ศ. 2530 ทบวงมหาวิทยาลัยอนุญาตให้เปิดดำเนินการสอนในหลักสูตรวิศวกรรมศาสตรบัณฑิต (วศ.บ.) สาขาวิชาวิศวกรรมไฟฟ้า โดยมีระยะเวลาศึกษา 4 ปี ซึ่งเป็นระดับปริญญาตรี และยกฐานะจากวิทยาลัย เป็นมหาวิทยาลัยศรีปทุม ดังนั้นคณะโปลีเทคนิค จึงได้เปลี่ยนชื่อใหม่เพื่อให้สอดคล้องกับสถานภาพการจัดการศึกษาเป็นคณะวิศวกรรมศาสตร์ ตั้งแต่วันที่ 18 ธันวาคม 2530 เป็นต้นมาถึงปัจจุบัน
คณะวิศวกรรมศาสตร์ มีการพัฒนาด้านวิชาการอย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง โดยได้เปิดสอนตามหลักสูตรการศึกษาระดับปริญญาตรี โดยรับนักศึกษาที่สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมปลาย (ม.6) และประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) เข้าศึกษาในหลักสูตรวิศวกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาวิศวกรรมไฟฟ้า สาขาวิชาวิศวกรรมเครื่องกล สาขาวิชาวิศวกรรมโยธา สาขาวิชาวิศวกรรมอุตสาหการ สาขาวิชาวิศวกรรมยานยนต์ สาขาวิชาวิศวกรรมระบบราง ทุกหลักสูตรของคณะวิศวกรรมศาสตร์ผ่านการรับรองมาตรฐานการศึกษาจากสำนักคณะกรรมการการอุดมศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ และสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) ได้ให้การรับรองปริญญา ทำให้บัณฑิตมีศักดิ์และสิทธิ์เท่าเทียมกับบัณฑิตจากมหาวิทยาลัยของรัฐทุกประการ นอกจากนี้แล้วสภาวิศวกรให้การรับรองหลักสูตรในสาขาวิศวกรรมควบคุม โดยบัณฑิตสามารถยื่นขอรับใบประกอบวิชาชีพวิศวกรรมได้ตามที่ต้องการ
พ.ศ. 2532
เปิดดำเนินการสอนในหลักสูตรวิศวกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาวิศวกรรมอิเล็กทรอนิกส์ และหลักสูตรอุตสาหกรรมศาสตรบัณฑิต (อส.บ.) สาขาวิชาวิศวกรรมไฟฟ้า ซึ่งเป็นหลักสูตร 4 ปี และต่อเนื่อง 2 ปี ตามลำดับ
พ.ศ. 2533
ได้เปิดสอนใน หลักสูตรอุตสาหกรรมศาสตรบัณฑิต เพิ่มเติมอีก 3 สาขาวิชา คือ สาขาวิชาวิศวกรรมอิเล็กทรอนิกส์ สาขาวิชาวิศวกรรมเครื่องกล สาขาวิชาวิศวกรรมก่อสร้าง และเปิดสอนในหลักสูตรวิศวกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาวิศวกรรมเครื่องกล อีก 1 สาขาวิชา
พ.ศ. 2536
มีการปรับปรุงหลักสูตรทุกสาขาวิชา เพื่อให้ทันสมัย สอดคล้องกับเทคโนโลยีใหม่และเปิดดำเนินการสอนในหลักสูตรวิศวกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาวิศวกรรมโยธา พร้อมกันนั้นได้ยกเลิกการจัดการศึกษาในระดับ ปวส. ทั้งหมด
พ.ศ. 2539 และ 2542
มีการปรับปรุงหลักสูตรทุกสาขาวิชา เพื่อให้สอดคล้องกับข้อกำหนดของคณะกรรมการควบคุมการประกอบวิชาชีพวิศวกรรม (ก.ว.)
พ.ศ. 2543
เปิดดำเนินการสอนในหลักสูตร วิศวกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาวิศวกรรมอุตสาหการ
พ.ศ. 2546
เปิดดำเนินการสอนในหลักสูตรวิศวกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาเมคคาทรอนิกส์ และปรับปรุงหลักสูตรทุกสาขาวิชาเพื่อให้สอดคล้องกับข้อกำหนดของสภาวิศวกร จัดการเรียนการสอนและการวิจัย ในสาขาวิชาวิศวกรรมศาสตร์ที่สำคัญประกอบด้วย 5 ภาควิชา และศูนย์วิจัย 1 ศูนย์ ได้แก่ ภาควิชาวิศวกรรมไฟฟ้า ภาควิชาวิศวกรรมเครื่องกล ภาควิชาวิศวกรรมโยธา ภาควิชาวิศวกรรมอุตสาหการ ภาควิชาเมคาทรอนิกส์ ศูนย์วิจัยและปฏิบัติการทดลองทางวิศวกรรม
พ.ศ. 2549
คณะวิศวกรรมศาสตร์เปิดสาขาวิชาเพิ่มอีก 2 สาขาวิชา ได้แก่ สาขาวิชาวิศวกรรมยานยนต์ และสาขาวิชาวิศวกรรมไฟฟ้าเครื่องกลการผลิต
พ.ศ. 2555 – ปัจจุบัน
คณะวิศวกรรมศาสตร์ได้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ก้าวทันการเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรมสมัยใหม่ ได้เพิ่มกลุ่มความเชี่ยวชาญด้าน วิศวกรรมระบบหุ่นยนต์และการควบคุมอัตโนมัติ (ในหลักสูตรวิศวกรรมไฟฟ้า) และกลุ่มวิศวกรรมโลจิสติกส์ (ในหลักสูตรวิศวกรรมอุตสาหการ) มีการเปิดหลักสูตรวิศวกรรมระบบรางที่เป็นความร่วมมือกับสถาบันชั้นนำในประเทศจีน ปรับปรุงหลักสูตรวิศวกรรมยานยนต์สมัยใหม่ เพื่อตอบสนองต่ออุตสาหกรรมแห่งอนาคตที่เป็นกลไกขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ ตลอดจนความร่วมมือกับ Griffith University ประเทศออสเตรเลีย ทำหลักสูตรวิศวกรรมโยธา 2 ปริญญาจาก 2 สถาบัน นอกจากนั้นได้มีความร่วมมือกับภาคธุรกิจ อุตสาหกรรม เครื่องข่ายมืออาชีพวิศวกรรมอย่างกว้างขวาง เพื่อการเรียนการสอนจากเรื่องยากให้เป็นง่าย โดยตัวจริงจากประสบการณ์จริง
ปัจจุบันทุกหลักสูตรของคณะวิศวกรรมศาสตร์ผ่านการรับรองมาตรฐานการศึกษาจากทบวงมหาวิทยาลัย สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) และสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครู (ก.ค.) ได้ให้การรับรองปริญญา ทำให้บัณฑิตสามารถสอบบรรจุเข้ารับราชการได้ นอกจากนี้แล้วสภาวิศวกรให้การรับรองหลักสูตรในสาขาวิศวกรรมควบคุมและบัณฑิตวิศวกรสามารถยื่นขอรับใบประกอบวิชาชีพวิศวกรรมได้จากจุดเริ่มต้นซึ่งมีนักศึกษาที่เข้ามาเรียนวิศวะไม่มากนัก คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ได้เจริญเติบโตอย่างต่อเนื่องจนกลายเป็นคณะวิศวกรรมศาสตร์ระดับแนวหน้าของประเทศไทยมีผู้เข้ามาสมัครเรียนวิศวะจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นการเรียนวิศวะโยธาเรียนวิศวะไฟฟ้าเรียนวิศวะเครื่องกลวิศวะยานยนต์วิศวกรรมระบบรางฯลฯ จนกลายเป็นที่ยอมรับกันโดยทั่วไปในระดับสากล มีอาจารย์ประจำและอาจารย์พิเศษที่ทรงคุณวุฒิจำนวนมาก ในปีหนึ่งๆ คณะวิศวกรรมศาสตร์สามารถผลิตบัณฑิตที่เรียนวิศวะในสาขาวิชาต่างๆ ที่มีคุณภาพเข้าสู่หน่วยงานภาครัฐและเอกชนจำนวนมาก
ตลอดเวลาแห่งการพัฒนา แม้ว่าจะมีปัจจัยต่างๆ ที่เป็นอุปสรรคและมีความยากลำบากในการจัดการศึกษาอันเนื่องจากความผันผวนทางด้านเศรษฐกิจและอื่นๆ แต่ด้วยความร่วมมือร่วมใจของบุคลากรและของศิษย์เก่าทุกรุ่น ทำให้คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุมยังคงสามารถก้าวต่อไปได้อย่างต่อเนื่องและมั่นคง ผลจากความมุ่งมั่นและอุตสาหะในการศึกษาเล่าเรียนโดยไม่ย่อท้อต่อความยากลำบาก และความเพียรพยายามในการประกอบอาชีพของศิษย์รุ่นพี่จนประสบความสำเร็จล้วนเป็นแบบอย่างที่ดีที่นักศึกษารุ่นปัจจุบันควรจะได้ตระหนักและดำเนินรอยตาม เพราะสิ่งเหล่านี้ทำให้ชาววิศวะศรีปทุมทุกคนเรียนรู้คุณค่าแห่งความอดทน ความเสียสละ และความรับผิดชอบต่อหน้าที่ ทำให้เป็นบัณฑิตวิศวกรที่มีคุณค่าต่อสังคม เป็นเกียรติภูมิของมหาวิทยาลัยศรีปทุมตลอดไปและตลอดกาล
คณะดิจิทัลมีเดีย
คณะนิเทศศาสตร์
คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ
วิทยาลัยการบินและคมนาคม
วิทยาลัยการท่องเที่ยวและการบริการ
คณะศิลปศาสตร์
คณะบริหารธุรกิจ
วิทยาลัยโลจิสติกส์และซัพพลายเชน
คณะบัญชี
คณะวิศวกรรมศาสตร์
คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ
คณะการออกแบบและสถาปัตยกรรมศาสตร์
คณะนิติศาสตร์
Sripatum International College
British College
ปริญญาโท-เอก
ปีการศึกษา | เทอม 1 | เทอม 2 | เทอม 3 |
สาขา วิศวกรรมไฟฟ้า – ระบบควบคุมอัตโนมัติและหุ่นยนต์ | |||
ปีการศึกษาที่ 1 | 46,600 | – | |
ปีการศึกษาที่ 2 | 45,900 | 45,100 | – |
ปีการศึกษาที่ 3 | 50,600 | 45,800 | 11,700 |
ปีการศึกษาที่ 4 | 47,700 | 20,400 | – |
ลักษณะการกู้ยื่มฯ | 2 + Human* | ||
ค่าเทอม (4ปี) | 358,400 |
ปีการศึกษา | เทอม 1 | เทอม 2 | เทอม 3 |
สาขา วิศวกรรมไฟฟ้า (นอกเวลาราชการ) | |||
ปีการศึกษาที่ 1 | 44,400 | 8,500 | |
ปีการศึกษาที่ 2 | 41,900 | 35,200 | 18,100 |
ปีการศึกษาที่ 3 | 37,300 | 48,600 | 10,500 |
ปีการศึกษาที่ 4 | 51,900 | 35,400 | – |
ลักษณะการกู้ยื่มฯ | 2 + Human* | ||
ค่าเทอม (4ปี) | 370,400 |
ปีการศึกษา | เทอม 1 | เทอม 2 | เทอม 3 |
สาขา วิศวกรรมเครื่องกล | |||
ปีการศึกษาที่ 1 | 46,600 41,600 | 40,600 | – |
ปีการศึกษาที่ 2 | 50,900 | 46,100 | – |
ปีการศึกษาที่ 3 | 53,600 | 48,800 | 11,700 |
ปีการศึกษาที่ 4 | 45,700 | 20,400 | – |
ลักษณะการกู้ยื่มฯ | 2 + Human* | ||
ค่าเทอม (4ปี) | 364,400 |
ปีการศึกษา | เทอม 1 | เทอม 2 | เทอม 3 |
สาขา วิศวกรรมเครื่องกล – เทคโนโลยีอาคาร | |||
ปีการศึกษาที่ 1 | 46,600 41,600 | 40,600 | – |
ปีการศึกษาที่ 2 | 50,900 | 46,100 | – |
ปีการศึกษาที่ 3 | 53,600 | 48,800 | 11,700 |
ปีการศึกษาที่ 4 | 45,700 | 20,400 | – |
ลักษณะการกู้ยื่มฯ | 2 + Human* | ||
ค่าเทอม (4ปี) | 364,400 |
ปีการศึกษา | เทอม 1 | เทอม 2 | เทอม 3 |
สาขา วิศวกรรมไฟฟ้า | |||
ปีการศึกษาที่ 1 | 46,600 | – | |
ปีการศึกษาที่ 2 | 45,900 | 45,100 | – |
ปีการศึกษาที่ 3 | 50,600 | 48,800 | 11,700 |
ปีการศึกษาที่ 4 | 47,700 | 20,400 | – |
ลักษณะการกู้ยื่มฯ | 2 + Human* | ||
ค่าเทอม (4ปี) | 361,400 |
ปีการศึกษา | เทอม 1 | เทอม 2 | เทอม 3 |
สาขา วิศวกรรมโยธา (นอกเวลาราชการ) | |||
ปีการศึกษาที่ 1 | 46,600 | – | |
ปีการศึกษาที่ 2 | 51,200 | 40,000 | 6,500 |
ปีการศึกษาที่ 3 | 43,900 | 43,100 | 8,500 |
ปีการศึกษาที่ 4 | 45,100 | 35,400 | – |
ลักษณะการกู้ยื่มฯ | 2 + Human* | ||
ค่าเทอม (4ปี) | 365,900 |
คณะ/สาขาวิชา | ลักษณะการกู้ยืมฯ | เทอม 1 | ตลอด หลักสูตร |
คณะบริหารธุรกิจ | |||
วิศวกรรมโยธา | 2 + Human* | 359,400 | |
วิศวกรรมโยธา – การจัดการงานก่อสร้าง | 2 + Human* | 359,400 | |
วิศวกรรมโยธา (นอกเวลาราชการ) | 2 + Human* | 365,900 | |
วิศวกรรมไฟฟ้า | 2 + Human* | 361,400 | |
วิศวกรรมไฟฟ้า – ระบบควบคุมอัตโนมัติและหุ่นยนต์ | 2 + Human* | 361,400 | |
วิศวกรรมไฟฟ้า (นอกเวลาราชการ) | 2 + Human* | 38,600 33,600 | 370,400 |
วิศวกรรมเครื่องกล | 2 + Human* | 46,600 41,600 | 364,400 |
วิศวกรรมเครื่องกล – เทคโนโลยีอาคาร | 2 + Human* | 46,600 41,600 | 364,400 |
วิศวกรรมเครื่องกล (เทคโนโลยียานยนต์สมัยใหม่) | 2 + Human* | 46,600 41,600 | 364,400 |
วิศวกรรมเครื่องกล (นอกเวลาราชการ) | 2 + Human* | 45,600 40,600 | 373,400 |
วิศวกรรมอุตสาหการและการจัดการ | 2 + Human* | 45,600 40,600 | 362,000 |
วิศวกรรมอุตสาหการ – การจัดการวิศวกรรม | 2 + Human* | 45,600 40,600 | 362,000 |
วิศวกรรมระบบราง | 2 + Human* | 50,600 45,600 | 355,000 |
ปีการศึกษา | เทอม 1 | เทอม 2 | เทอม 3 |
สาขา วิศวกรรมโยธา | |||
ปีการศึกษาที่ 1 | 45,600 | ||
ปีการศึกษาที่ 2 | 54,400 | 40,000 | 6,500 |
ปีการศึกษาที่ 3 | 47,900 | 47,400 | |
ปีการศึกษาที่ 4 | 20,700 | 50,300 | – |
ลักษณะการกู้ยื่มฯ | 2 + Human* | ||
ค่าเทอม (4ปี) | 359,400 |
ปีการศึกษา | เทอม 1 | เทอม 2 | เทอม 3 |
สาขา วิศวกรรมโยธา – การจัดการงานก่อสร้าง | |||
ปีการศึกษาที่ 1 | 45,600 | ||
ปีการศึกษาที่ 2 | 54,400 | 40,000 | 6,500 |
ปีการศึกษาที่ 3 | 47,900 | 47,400 | |
ปีการศึกษาที่ 4 | 20,700 | 50,300 | – |
ลักษณะการกู้ยื่มฯ | 2 + Human* | ||
ค่าเทอม (4ปี) | 359,400 |
ปีการศึกษา | เทอม 1 | เทอม 2 | เทอม 3 |
สาขา วิศวกรรมเครื่องกล (นอกเวลาราชการ) | |||
ปีการศึกษาที่ 1 | 45,600 40,600 | 45,600 | 11,500 |
ปีการศึกษาที่ 2 | 44,500 | 41,500 | 14,600 |
ปีการศึกษาที่ 3 | 44,700 | 40,600 | 10,500 |
ปีการศึกษาที่ 4 | 38,900 | 35,400 | – |
ลักษณะการกู้ยื่มฯ | 2 + Human* | ||
ค่าเทอม (4ปี) | 373,400 |
ปีการศึกษา | เทอม 1 | เทอม 2 | เทอม 3 |
สาขา วิศวกรรมอุตสาหการและการจัดการ | |||
ปีการศึกษาที่ 1 | 45,600 40,600 | 42,600 | 14,500 |
ปีการศึกษาที่ 2 | 47,200 | 40,700 | 14,500 |
ปีการศึกษาที่ 3 | 50,000 | 41,600 | – |
ปีการศึกษาที่ 4 | 44,900 | 20,400 | – |
ลักษณะการกู้ยื่มฯ | 2 + Human* | ||
ค่าเทอม (4ปี) | 362,000 |
ปีการศึกษา | เทอม 1 | เทอม 2 | เทอม 3 |
สาขา วิศวกรรมโยธา (เทียบโอน ปวส.) | |||
ปีการศึกษาที่ 1 | 43,400 | – | |
ปีการศึกษาที่ 2 | 43,400 | 30,400 | 6,500 |
ปีการศึกษาที่ 3 | 43,900 | 43,100 | 8,500 |
ปีการศึกษาที่ 4 | 41,900 | – | – |
ลักษณะการกู้ยื่มฯ | 2 + Human* | ||
ค่าเทอม (4ปี) | 298,300 |
ปีการศึกษา | เทอม 1 | เทอม 2 | เทอม 3 |
สาขา วิศวกรรมเครื่องกล (เทียบโอน ปวส.) | |||
ปีการศึกษาที่ 1 | 42,400 | 11,500 | |
ปีการศึกษาที่ 2 | 36,700 | 35,100 | 8,200 |
ปีการศึกษาที่ 3 | 44,700 | 40,600 | 10,500 |
ปีการศึกษาที่ 4 | 38,900 | – | – |
ลักษณะการกู้ยื่มฯ | 2 + Human* | ||
ค่าเทอม (4ปี) | 305,800 |
ปีการศึกษา | เทอม 1 | เทอม 2 | เทอม 3 |
สาขา วิศวกรรมเครื่องกล (เทียบโอน ปวส.) | |||
ปีการศึกษาที่ 1 | 39,400 | 14,500 | |
ปีการศึกษาที่ 2 | 39,700 | 31,100 | 14,500 |
ปีการศึกษาที่ 3 | 46,800 | 47,600 | 10,500 |
ปีการศึกษาที่ 4 | 47,900 | – | – |
ลักษณะการกู้ยื่มฯ | 2 + Human* | ||
ค่าเทอม (4ปี) | 298,900 |
ปีการศึกษา | เทอม 1 | เทอม 2 | เทอม 3 |
สาขา วิศวกรรมระบบราง (เทียบโอน ปวส.) | |||
ปีการศึกษาที่ 1 | 45,400 | 18,500 | |
ปีการศึกษาที่ 2 | 35,700 | 53,400 | 13,500 |
ปีการศึกษาที่ 3 | 39,100 | 20,400 | – |
ปีการศึกษาที่ 4 | – | – | – |
ลักษณะการกู้ยื่มฯ | 2 + Human* | ||
ค่าเทอม (4ปี) | 261,200 |
ปีการศึกษา | เทอม 1 | เทอม 2 | เทอม 3 |
สาขา วิศวกรรมไฟฟ้า (เทียบโอน ปวส.) | |||
ปีการศึกษาที่ 1 | 44,400 | 8,500 | |
ปีการศึกษาที่ 2 | 37,700 | 28,400 | 8,500 |
ปีการศึกษาที่ 3 | 37,300 | 45,400 | 10,500 |
ปีการศึกษาที่ 4 | 51,900 | – | – |
ลักษณะการกู้ยื่มฯ | 2 + Human* | ||
ค่าเทอม (4ปี) | 302,800 |
ปีการศึกษา | จำนวนหน่วยกิต | ตลอดหลักสูตร |
เสาร์-อาทิตย์ | ||
ปรัชญาดุษฎีบัณฑิต | 48 | 231,000 |
ปีการศึกษา | เทอม 1 | เทอม 2 | เทอม 3 |
สาขา วิศวกรรมอุตสาหการและการจัดการ – การจัดการวิศวกรรม | |||
ปีการศึกษาที่ 1 | 45,600 40,600 | 42,600 | 14,500 |
ปีการศึกษาที่ 2 | 47,200 | 40,700 | 14,500 |
ปีการศึกษาที่ 3 | 50,000 | 41,600 | – |
ปีการศึกษาที่ 4 | 44,900 | 20,400 | – |
ลักษณะการกู้ยื่มฯ | 2 + Human* | ||
ค่าเทอม (4ปี) | 362,000 |
ปีการศึกษา | เทอม 1 | เทอม 2 | เทอม 3 |
สาขา วิศวกรรมระบบราง | |||
ปีการศึกษาที่ 1 | 50,600 45,600 | 45,400 | 18,500 |
ปีการศึกษาที่ 2 | 35,700 | 53,400 | 13,500 |
ปีการศึกษาที่ 3 | 29,300 | 35,400 | 10,900 |
ปีการศึกษาที่ 4 | 41,900 | 20,400 | – |
ลักษณะการกู้ยื่มฯ | 2 + Human* | ||
ค่าเทอม (4ปี) | 355,000 |
ปีการศึกษา | จำนวนหน่วยกิต | ตลอดหลักสูตร |
เสาร์-อาทิตย์ | ||
หลักสูตรบัญชีมหาบัณฑิต | 36 | 200,000 |
ปีการศึกษา | เทอม 1 | เทอม 2 | เทอม 3 |
สาขา วิศวกรรมเครื่องกล – เทคโนโลยียานยนต์สมัยใหม่ | |||
ปีการศึกษาที่ 1 | 46,600 41,600 | 40,600 | – |
ปีการศึกษาที่ 2 | 50,900 | 46,100 | – |
ปีการศึกษาที่ 3 | 53,600 | 48,800 | 11,700 |
ปีการศึกษาที่ 4 | 45,700 | 20,400 | – |
ลักษณะการกู้ยื่มฯ | 2 + Human* | ||
ค่าเทอม (4ปี) | 364,400 |