mobile full hd porno videos ecommerce nulled scripts free nulled responsive theme
Faculty วิทยาลัยการท่องเที่ยวและการบริการ

5 Skills มาแรง ที่ตัวจริงสายงานโรงแรมต้องมี #สาขาการจัดการโรงแรมและไมซ์

 

เคยสงสัยไหมคะ.. ว่าอาชีพสายบริการต้องมีสกิลอะไรบ้าง?

เพื่อความพึงพอใจของลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ เปรียบผู้มาใช้บริการเหมือนคนในครอบครัว

ต้อง Service ให้สุดเริ่ดเรามาดูการบริการในงานโรงแรมกันดีกว่าว่าต้องมีสกิลอะไรกันบ้าง

 

 

1. ทักษะการบริการลูกค้า (CUSTOMER SERVICE SKILLS)

เป็นสกิลที่เป็นพื้นฐานของการบริการ ซึ่งส่วนมากแขกหรือลูกค้าที่มาพักก็ต้องการความผ่อนคลายและพักผ่อนจากความเครียดและความเหนื่อยล้า ดังนั้นเป้าหมายของการบริการที่ดีที่สุดนั่นก็คือการตอบสนองความต้องการของลูกค้า รวมถึงการใส่ใจในรายละเอียดอื่นๆ เพื่อสร้างรอยยิ้มเล็กๆ บนใบหน้าของลูกค้า

5 Skills มาแรง ที่ตัวจริงสายงานโรงแรมต้องมี #สาขาการจัดการโรงแรมและไมซ์

 

 

2. ความเข้าใจในวัฒนธรรมต่างชาติ (CULTURAL AWARENESS)

แน่นอนอยู่แล้วว่าการทำงานต้องเจอคนที่แตกต่างกัน ทั้งเรื่องวัฒนธรรมและอาหารการกิน 

ในการทำงานโรงแรม ผู้ที่ต้องการสมัครงานโรงแรม จะต้องเข้าใจเป็นอย่างดีว่า ลูกค้าส่วนใหญ่ที่คุณต้องเจออยู่ทุกวันนั้นมักเป็นลูกค้าชาวต่างชาติจากหลากหลายเชื้อชาติ ภาษา วัฒนธรรม อันรวมไปถึงความเชื่อ คุณค่า และมุมมองในเรื่องต่างๆที่แตกต่างกันไป เรื่องเหล่านี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อนที่คุณจะต้องทำความเข้าใจก่อนเริ่มให้บริการลูกค้า รวมถึงต้องให้เคารพวัฒนธรรมเหล่านั้น โดยปรับเปลี่ยนสไตล์การให้บริการให้เหมาะสมกับความแตกต่างทางวัฒนธรรม

5 Skills มาแรง ที่ตัวจริงสายงานโรงแรมต้องมี #สาขาการจัดการโรงแรมและไมซ์

 

 

3. ทักษะการสื่อสาร (COMMUNICATION SKILLS)

อันที่จริงแล้วทักษะการสื่อสารถือว่าเป็นที่ต้องการในทุกสาขาอาชีพ แต่ในการสมัครงานโรงแรม ทักษะการสื่อสารถือเป็นสิ่งจำเป็นมากๆ ที่ต้องมี เพราะในแต่ละวันจะต้องสื่อสารกับทั้งลูกค้า ทีมงาน รวมไปถึงคู่ค้ารายอื่นๆ ซึ่งผู้คนเหล่านี้ต่างก็มีพื้นเพที่หลากหลาย ทั้งเชื้อชาติ อายุ รวมถึงระดับอารมณ์ ของแต่ละคนด้วย จึงสำคัญมากที่จะต้องสามารถสื่อสารให้คนเหล่านี้เข้าใจได้ง่ายและชัดเจน และจะต้องสื่อสารในฐานะที่เราเป็นตัวแทนชื่อเสียงของโรงแรมได้อย่างเป็นมืออาชีพ

อีกสิ่งในเรื่องทักษะการสื่อสารก็คงหนีไม่พ้น สกิลด้านภาษา มักได้เปรียบหากเราสื่อสารได้มากกว่า 1 ภาษา ทั้งในเรื่องรายได้และหน้าที่การงานที่มีโอกาสความก้าวหน้ามากกว่าคนอื่นๆ

5 Skills มาแรง ที่ตัวจริงสายงานโรงแรมต้องมี #สาขาการจัดการโรงแรมและไมซ์

 

 

4. ทักษะการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า (PROBLEM-SOLVING SKILLS)

ในการทำงานโรงแรม คุณจะต้องสามารถแก้ปัญหาได้อย่างฉับไว ไม่รีรอ และมีความยืดหยุ่น แต่ก็ยังสามารถใส่ใจในบริการแม้ในรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ เนื่องจากปริมาณลูกค้าที่คุณจะต้องให้บริการมีสูง รวมถึงมีประเด็นต่างๆ ให้แก้ปัญหารออยู่อีกมาก

5 Skills มาแรง ที่ตัวจริงสายงานโรงแรมต้องมี #สาขาการจัดการโรงแรมและไมซ์

 

 

5. ทักษะการจัดการและความเป็นมืออาชีพ (MANAGEMENT & PROFESSIONAL SKILLS)

เนื่องจากงานโรงแรมมีความกดดันสูงและมีสิ่งที่ต้องทำมากในแต่ละวัน จะยากมากที่จะมีวันชิลๆ นั่งเฉยๆ ในออฟฟิศ ทำให้ถ้าหากมีทักษะในการจัดการงานอย่างเป็นระบบระเบียบ และยังมีสติใจเย็นค่อยๆ ทำงานแต่ละอย่างให้เสร็จลุล่วง โดย สามารถจัดอันดับความสำคัญของงานแต่ละงานได้อย่างรวดเร็ว เราก็จะสามารถจัดการเวลาและบริการลูกค้าได้อย่างเป็นมืออาชีพ

5 Skills มาแรง ที่ตัวจริงสายงานโรงแรมต้องมี #สาขาการจัดการโรงแรมและไมซ์

 

 

อีกหนึ่งงานที่ต้องอาศัยใจรักและความอดทน

ตอบคำถามตัวเองได้หรือยังคะน้องๆ ว่าเราเหมาะกับงานด้านโรงแรมกันหรือเปล่า?

ถ้าสนใจเรียน สาขาการจัดการโรงแรมและไมซ์ ที่ SPU สมัครออนไลน์ CLICK!

หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ทุกช่องทางของมหาวิทยาลัยศรีปทุมได้เลยนะคะ

 

 

ข้อมูลจาก : rgf-hragent

 

 

Facebook Comments
(Visited 110 times, 1 visits today)

Related posts

มัดรวมมาให้แล้ว! อาชีพของวิศวกรรมศาสตร์แต่ละสาขา ที่ Dek วิศวะ ต้องรู้!!!

Visakha Ratanond

ธุรกิจดิจิทัลให้มากกว่าความรู้…

Nualsiri kotchapan

Dek วิทยาลัยการบินฯ SPU แนะ 9 สิ่งต้องห้ามก่อนขึ้นเครื่องบิน

Nualsiri kotchapan

จัดงาน Event ยังไงให้ปัง!! #สาขาการจัดการการท่องเที่ยวและไมซ์

Nualsiri kotchapan

9 ประเภทวัตถุอันตรายทางการบิน #วิทยาลัยการบินและคมนาคม SPU

Nualsiri kotchapan

DEK IT ขอแชร์! สายงานสุดเจ๋งที่คนไม่ค่อยรู้จัก

Nualsiri kotchapan

มหาวิทยาลัยศรีปทุม ใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสบการณ์และความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และ นโยบายคุกกี้

ยอมรับ อ่านนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล