
มุ่งเน้นการเรียนการสอนที่ให้นักศึกษาได้เรียนรู้การสร้างสรรค์ผลงานศิลปะในรูปแบบจิตรกรรม ประติมากรรมและภาพเคลื่อนไหวด้วยสื่อดิจิทัล โดยใช้คอมพิวเตอร์และเครื่องมือในโปรแกรมต่างๆ เช่น การวาดรูปแบบ Digital Paint การปั้นโมเดลแบบ 3 มิติ (3D Sculpture) และการวาดภาพประกอบ (Illustration) เป็นต้น
“เรียนรู้การออกแบบงานศิลปะ ในรูปแบบของจิตรกรรม”
เรียนรู้การออกแบบงานศิลปะ ในรูปแบบของจิตรกรรม ประติมากรรมและภาพเคลื่อนไหวด้วยสื่อดิจิทัล โดยใช้คอมพิวเตอร์และเครื่องมือในโปรแกรม เช่น การวาดรูปแบบ Digital Paint การออกแบบโมเดล แบบ 3 มิติ (3D Sculpture) การวาดภาพประกอบ (Illustration) และงานศิลปะในเกม เป็นต้น
Option 1 : ชำระโดยการกู้ยืม กยศ. เริ่มต้นเพียง 4,000 บาท ที่เหลือเป็นการกู้ยืมจาก กยศ.
Option 2 : ชำระด้วยตนเองเต็มจำนวน
Option 3 : ชำระด้วยตนเองบางส่วน 15,000 บาท และชำระส่วนที่เหลือภายในวันที่มหาวิทยาลัยกำหนด
โครงสร้างหลักสูตร
หมวดวิชาศึกษาทั่วไป | 30 | หน่วยกิต |
ก. กลุ่มวิชามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ | 9 | หน่วยกิต |
ข. กลุ่มวิชาภาษาและการสื่อสาร | 12 | หน่วยกิต |
ค. กลุ่มสาขาวิชาคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ | 9 | หน่วยกิต |
หมวดวิชาศึกษาเฉพาะด้าน | 93 | หน่วยกิต |
ก. กลุ่มวิชาพื้นฐานวิชาชีพ | 21 | หน่วยกิต |
ข. กลุ่มวิชาชีพบังคับ | 41 | หน่วยกิต |
ค. กลุ่มวิชาชีพเลือก | 31 | หน่วยกิต |
หมวดวิชาเลือกเสรี | 15 | หน่วยกิต |
รวม | 138 | หน่วยกิต |
1. หมวดวิชาศึกษาทั่วไป คือ กลุ่มรายวิชาเกี่ยวกับความรู้รอบตัวเพื่อพัฒนานักศึกษาให้มีคุณสมบัติตามวัตถุประสงค์ เช่น กลุ่มภาษา กลุ่มสังคมและมนุษยศาสตร์ กลุ่มคณิตและวิทยาศาสตร์
2. หมวดวิชาเฉพาะ เป็นวิชาของสาขาโดยตรงแบ่งออกเป็น 3 กลุ่มดังนี้
2.1 กลุ่มวิชาพื้นฐานวิชาชีพ คือ กลุ่มรายวิชาที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อฝึกทักษะทางด้านศิลปะและคอมพิวเตอร์กราฟิกขั้นเบื้องต้น ส่วนใหญ่อยู่ในรายวิชาของชั้นปีที่ 1 เช่น การวาดเส้น การใช้สี การถ่ายภาพ คอมพิวเตอร์กราฟิกเบื้องต้น
2.2 กลุ่มวิชาชีพบังคับ คือ กลุ่มรายวิชาเฉพาะของสาขาที่เป็นพื้นฐานด้านการเรียนการสอนที่เน้นทักษะและความรู้ทางศิลปะพื้นฐานสู่การสร้างเป็นผลงานดิจิทัลอาร์ตส์โดยใช้สื่อต่างๆที่ได้เรียนมา เช่น การวาดภาพดิจิทัล การออกแบบฉากและการออกแบบตัวละคร การปั้นงานโดยโปรแกรมคอมพิวเตอร์ งานโมชั่นกราฟิกสำหรับงานดิจิทัลอาร์ตส์ การเรียนสื่อทางศิลปะและทฤษฏีทางศิลปะที่เกี่ยวข้องกับวิชาชีพในสาขาวิชา
2.3 กลุ่มวิชาชีพเลือก คือ กลุ่มรายวิชาเพื่อสร้างทักษะและความเชี่ยวชาญเฉพาะของวิชาชีพและเสริมสร้างทักษะเฉพาะที่นักศึกษาสนใจศึกษา
3. หมวดวิชาเลือกเสรี คือ กลุ่มรายวิชานอกเหนือจากในหลักสูตรที่สามารถเลือกเรียนได้อย่างอิสระ โดยจะเลือกเรียนวิชาของสาขาอื่นในคณะเดียวกัน หรือรายวิชาของคณะอื่น
จุดเด่น
สร้างสรรค์งานด้านดิจิทัลอาร์ส์
ทุกรูปแบบเพื่อตอบโจทย์การสร้างสรรค์งานในอุตสาหกรรมดิจิทัลคอนเทนท์ เช่น การวาดรูปแบบ Digital Paint การปั้นโมเดลแบบ 3 มิติ (3D Sculpture) การวาดภาพประกอบ (Illustration) และศิลปะภาพเคลื่อนไหว (Motion Arts) และการออกแบบ Concept Art สำหรับเกมส์ เป็นต้น
มีห้องปฏิบัติการและเครื่องมือ ที่ทันสมัย
ในระบบ Professional เพื่อใช้ในการเรียนการสอนของนักศึกษาทุกคน ให้ได้ใช้เครื่องไม้เครื่องมือที่ทันสมัย
เรียนกับมืออาชีพ
“เรียนกับตัวจริง ประสบการณ์จริง” อาจารย์กว่า 99% มีประสบการณ์การทำงานจริง เชี่ยญชาญในสาขาอาชีพต่างๆ มีโครงการ The Profesional เชิญ Idol แต่ละวงการมาแชร์ประสบการณ์
การสร้างสรรค์ผลงานศิลปะด้วยสื่อมัลติมีเดีย
โดยไม่จำกัดรูปแบบ เช่น จิตรกรรมดิจิทัล (Digital Paint) ประติมากรรมดิจัทล (3D Sculpture) ศิลปะภาพเคลื่อนไหว (Motion Arts) ตลอดจนศิลปะภาพถ่าย (Photo Arts) ศิลปะการจัดวาง (Installation Arts) และศิลปะสื่อ (Media Arts) เป็นต้น
สาขาดิจิทัลอาร์ตส์ แบ่งเป็น 2 กลุ่มวิชาชีพเลือก ได้แก่
– กลุ่มวิชาชีพเลือก ดิจิทัลอาร์ตส์
ศึกษาเกี่ยวกับการสร้างสรรค์งานด้านดิจิทัลอาร์ส์ทุกรูปแบบ เพื่อตอบโจทย์การสร้างสรรค์งานในอุตสาหกรรมดิจิทัลคอนเทนท์ เช่น การวาดรูปแบบ Digital Paint การปั้นโมเดลแบบ 3 มิติ (3D Sculpture) การวาดภาพประกอบ (Illustration) และศิลปะภาพเคลื่อนไหว (Motion Arts) เป็นต้น
– กลุ่มวิชาชีพเลือก มีเดียอาร์ตส์
ศึกษาเกี่ยวกับการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะด้วยสื่อมัลติมีเดีย โดยไม่จำกัดรูปแบบ เช่น จิตรกรรมดิจิทัล (Digital Paint) ประติมากรรมดิจิทัล (3D Sculpture) ศิลปะภาพเคลื่อนไหว (Motion Arts) ตลอดจนศิลปะภาพถ่าย (Photo Arts) ศิลปะการจัดวาง (Installation Arts) และศิลปะสื่อ (Media Arts) เป็นต้น
ภาคปกติ
เรียนในเวลาราชการ จันทร์-ศุกร์ เวลา 9.00 – 17.00 น.
เรียนรู้รอบด้านงาน ART
Digital Painting, Digital illustration, Character & Scene Design, Motion Graphic, 3D & 2D Asset, NFT Art Business
คณะดิจิทัลมีเดีย
คณะนิเทศศาสตร์
คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ
วิทยาลัยการบินและคมนาคม
วิทยาลัยการท่องเที่ยวและการบริการ
คณะศิลปศาสตร์
คณะบริหารธุรกิจ
วิทยาลัยโลจิสติกส์และซัพพลายเชน
คณะบัญชี
คณะวิศวกรรมศาสตร์
คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ
คณะการออกแบบและสถาปัตยกรรมศาสตร์
คณะนิติศาสตร์
Sripatum International College
British College
ปริญญาโท-เอก
ปีการศึกษา | เทอม 1 | เทอม 2 | เทอม 3 |
สาขาดิจิทัลอาร์ตส์ | |||
ปีการศึกษาที่ 1 | 53,300 | 22,300 | |
ปีการศึกษาที่ 2 | 51,600 | 46,700 | 17,600 |
ปีการศึกษาที่ 3 | 43,500 | 45,900 | 14,600 |
ปีการศึกษาที่ 4 | 42,800 | 29,100 | – |
ลักษณะการกู้ยื่มฯ | 2 + Human* | ||
ค่าเทอม (4ปี) | 410,400 |
คณะ/สาขาวิชา | ลักษณะการกู้ยืมฯ | เทอม 1 | ตลอด หลักสูตร |
คณะดิจิทัลมีเดีย | |||
ดิจิทัลอาร์ตส์ | 2 + Human* | 410,400 | |
คอมพิวเตอร์แอนิเมชันและวิชวลเอฟเฟกต์ | 2 + Human* | 410,400 | |
การออกแบบกราฟิก | 2 + Human* | 412,400 | |
การออกแบบกราฟิก (หลักสูตร ปวส.) | 2 + Human* | 247,600 | |
การออกแบบอินเทอร์แอคทีฟและเกม | 2 + Human* | 407,400 |
ปีการศึกษา | เทอม 1 | เทอม 2 | เทอม 3 |
สาขา คอมพิวเตอร์แอนิเมชันและวิชวลเอฟเฟกต์ | |||
ปีการศึกษาที่ 1 | 52,300 | 22,300 | |
ปีการศึกษาที่ 2 | 51,600 | 46,700 | 17,600 |
ปีการศึกษาที่ 3 | 41,500 | 47,900 | 14,600 |
ปีการศึกษาที่ 4 | 43,800 | 29,100 | – |
ลักษณะการกู้ยื่มฯ | 2 + Human* | ||
ค่าเทอม (4ปี) | 410,400 |
ปีการศึกษา | เทอม 1 | เทอม 2 | เทอม 3 |
สาขาการออกแบบกราฟิก | |||
ปีการศึกษาที่ 1 | 53,300 | 22,300 | |
ปีการศึกษาที่ 2 | 48,600 | 46,700 | 17,600 |
ปีการศึกษาที่ 3 | 42,500 | 51,900 | 14,600 |
ปีการศึกษาที่ 4 | 43,800 | 29,100 | – |
ลักษณะการกู้ยื่มฯ | 2 + Human* | ||
ค่าเทอม (4ปี) | 412,400 |
ปีการศึกษา | เทอม 1 | เทอม 2 | เทอม 3 |
สาขาการออกแบบอินเทอร์แอคทีฟและเกม | |||
ปีการศึกษาที่ 1 | 52,300 | 22,300 | |
ปีการศึกษาที่ 2 | 51,600 | 46,700 | 17,600 |
ปีการศึกษาที่ 3 | 41,500 | 44,900 | 14,600 |
ปีการศึกษาที่ 4 | 43,800 | 29,100 | – |
ลักษณะการกู้ยื่มฯ | 2 + Human* | ||
ค่าเทอม (4ปี) | 407,400 |