สาขาวิชาการออกแบบอินเทอร์แอคทีฟและเกม
แบ่งเป็น 3 กลุ่มวิชาเฉพาะด้าน ดังนี้
1. กลุ่มวิชาเฉพาะด้านเกม – ผสมผสานองค์ความรู้ด้านการออกแบบเกม ทักษะด้านศิลปะและเทคโนโลยีเข้าด้วยกัน เนื้อหาแบ่งออกเป็นด้านการสร้างภาพ 2 มิติ ภาพ 3 มิติ ด้าน Rigging, Animate และ Game Engine รวมถึงการใช้งาน AI สำหรับเกม อันจะเป็นเป็นทักษะสำคัญสามารถต่ออดการทำงานได้ในหลาย ๆ ด้านของอุตสาหกรรมเกม รวมถึงการเรียนรู้และฝึกฝนกระบวนการผลิตเกมด้วยมาตรฐานและวิธีการที่เป็นมืออาชีพในสภาพแวดล้อมของทีมพัฒนาขนาดเล็กหรืออิสระ โดยมุ่งเน้นการให้ความรู้ที่จำเป็นต่อการสร้างเกมที่สามารถแข่งขันในตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพและมีคุณภาพ รวมถึงการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีล่าสุดในการพัฒนาเกม
2. กลุ่มวิชาเฉพาะด้านอินเทอร์แอคทีฟ - เน้นการสร้างสรรค์และพัฒนาประสบการณ์ที่ผู้ใช้สามารถมีส่วนร่วมและโต้ตอบกับเนื้อหาได้โดยตรง ผ่านการใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ เช่น AR, VR, UX/UI Design, Digital Storytelling, และเทคโนโลยีอื่น ๆ ที่ช่วยเสริมสร้างประสบการณ์การใช้งานที่น่าสนใจและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น การเชื่อมโยงสื่ออินเทอร์แอคทีฟกับการทำงานร่วมกับอุตสาหกรรมอื่น ๆ อย่างงานโฆษณา การ PR การสร้างการรับรู้ของ Branding องค์กร การนำไปใช้กับการแสดงงาน Exhibition, Museum, Digital Signage, Retail Store หรือการสร้างงานแบบ Immersive Experience เป็นการสร้างประสบการณ์ความเชื่อมโยงระหว่างคนกับตัวงานหรือ Content ที่ต้องการนำเสนอ นักศึกษาจะสามารถสร้างสรรค์งานที่มีคุณภาพและเป็นที่ต้องการของตลาดแรงงานได้ ทั้งยังสามารถต่อยอดความรู้และทักษะไปสู่การประกอบอาชีพในสาขาต่าง ๆ ได้อย่างมั่นใจ
3. กลุ่มวิชาเฉพาะด้านอีสปอร์ต – เรียนรู้ผ่านประสบการณ์จริงทุกขั้นตอน ตั้งแต่กระบวนการ เขียน Proposal เพื่อการสนับสนุนในการจัดการแข่งขัน การตลาด การประชาสัมพันธ์ กระบวนงานแถลงข่าว ไปจนถึงการจัดการแข่งขันอย่างเต็มรูปแบบทั้งออนไลน์ไปและออฟไลน์ การทำงานทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง มีการเรียนรู้การทำงานด้าน Production ที่รวมถึงทักษะการสร้างงานผ่านสื่อดิจิทัล การสร้างงาน AR VR ทักษะการใช้งาน Digital Technology ต่าง ๆ เพื่อยกระดับการจัดงาน และการจัดการแข่งขันอีสปอร์ตให้มีความทันสมัย มีความแตกต่าง เพิ่มมูลค่าของการจัดงาน