Home stay inspired ถึงเวลาเนรมิต Portfolio “ฉบับตัวฉัน” ที่แสดงพลังแบบตัวจริง!

ถึงเวลาเนรมิต Portfolio “ฉบับตัวฉัน” ที่แสดงพลังแบบตัวจริง!

by author

อยากประสบความสำเร็จ เคล็ดลับอีกข้อคือต้องลองฟังเสียงจากคนที่เคยประสบความสำเร็จมาก่อน วันนี้พี่แป้ง – ชญาน์นันท์ สกุลชัยแก้ว รุ่นพี่คณะดิจิทัลมีเดีย ผู้คว้าทุนมหาวิทยาลัยพี่โรงเรียนน้อง ของ ม.ศรีปทุม ไปได้จึงมานั่งเล่าให้น้องๆ ฟัง เกี่ยวกับวิธีคว้าทุน และนำตัวอย่าง Portfolio มาให้น้องๆ ให้ชมกันด้วย เคล็ดลับความสำเร็จอยู่ตรงไหน และทริคการคว้าทุนนั้นง่ายอย่างไร เรามาดูไปพร้อมกันเลยค่ะ!

Who are you?

สวัสดีนะคะน้องๆ ทุกคนที่กำลังอ่านคอลัมน์นี้อยู่ พี่ชื่อแป้ง มาจากโรงเรียนสตรีวิทยา 2 พี่ชอบวาดรูปมากเลย ชอบดูอนิเมะด้วย เป็นรุ่นพี่เด็กทุนมหาวิทยาลัยพี่โรงเรียนน้อง ของ ม.ศรีปทุม ค่ะ ถ้าเจอกัน หรือเป็นรุ่นน้องพี่ก็มาคุยเล่นกันได้นะคะ

ไปเจอทุนนี้ที่ไหน?

ของพี่ก็คือตอนเรียนสมาธิของพี่มันจะไปที่ดินสอกับสมุดหน้าห้องไม่น่าสนใจเท่าไหร่ คือชอบวาดรูปมากเลยค่ะ ทีนี้พอขึ้น ม.5 ก็รู้สึกว่า อืมการเรียนแบบนี้คงไม่เหมาะกับเราแล้วล่ะ เรียนไปสงสัยคงนั่งวาดรูปอยู่ดี ทำไมไม่เรียนวาดรูปไปเลยนะ? จากนั้นก็เริ่มหาข้อมูลแล้วเก็บผลงานในพอร์ตค่ะ

มัดรวมเคล็ดไม่ลับ ที่ทำให้ได้ทุน

เวลาที่ใช้เตรียมพอร์ต คือ ประมาณ 2 เดือนค่ะ เพราะพี่ได้เก็บผลงานมาเรื่อยๆ ตั้งแต่ ม. 5 แล้วค่ะ เรียกว่าเตรียมตัวไว้ตั้งแต่เนิ่นๆ เลย

 “พอร์ตที่ดี” อย่างแรกควรมีตัวตนของเราอยู่ในพอร์ตค่ะ แล้วก็ข้อมูลส่วนตัว กิจกรรม เกียรติบัตร แล้วก็ทำไมเราถึงอยากเข้ามหาวิทยาลัยนี้

เน้นจุดไหน ให้น่าสนใจดี? สำหรับพี่ทั้งเล่มเลยค่ะ ตั้งแต่หน้าปก แนะนำตัว ความสามารถ ควรจะดึงตัวตนของเราออกมาให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ให้รู้สึกว่าทั้งเล่มนี้คือตัวของเรา ที่กลั่นกรองออกมาเป็นพอร์ตของเรา ใส่ทุกอย่างที่ชอบลงไปเลยค่ะ ให้กรรมการเห็นแล้วอุทานเลย เฮ้ย! เด็กคนนี้มันมีของนะ

ไม้ตาย ของพี่คือ การเตรียมตัวค่ะ เตรียมตัวมาดีทุกอย่างก็ออกมาดีค่ะ

แนะนำตอนสัมภาษณ์ ขายตัวเองออกมาอย่างมีประสิทธิภาพ ร่วมกับความตั้งใจและความมั่นใจในตัวเองค่ะ ดึงของที่เรามีออกมาให้เต็มที่ไปเลย รับรองเวิร์คแน่

ติดตามผลงานพี่ได้ทางไหน?

ช่วงนี้มีโปรเจกต์ Nightmare tale อยู่ค่ะ เป็นเรื่องเกี่ยวกับมนุษย์ที่หลงเข้าไปในโลกเทพนิยาย แล้วต้องเขียนเนื้อเรื่องใหม่แก้โลกเทพนิยายที่กำลังจะล่มสลาย ลงผ่านทางเฟซบุ๊ก : yuura yuu หรือ ทวิตเตอร์ @yuurahoshi ค่ะ

 

You may also like

Leave a Comment