Home stay inspired รุ่นพี่ตอบให้เคลียร์ 7 ข้อ เด็กไอที เรียนที่ SPU แล้วเจ๋งยังไงอ่ะ?

รุ่นพี่ตอบให้เคลียร์ 7 ข้อ เด็กไอที เรียนที่ SPU แล้วเจ๋งยังไงอ่ะ?

by author

รุ่นพี่ตอบให้เคลียร์ 7 ข้อ เด็กไอที เรียนที่ SPU แล้วเจ๋งยังไงอ่ะ?

PROFILE

ชื่อ : ดรีม – ธัญสินี เปลี่ยนศรีเมือง

จบจากโรงเรียน : วิทยาลัยเทคโนโลยีไทยบริหารธุรกิจ

คณะ /สาขา ที่เลือกเรียน : คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ /สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารตรงนี้ถ่ายรูปสวย : น้ำพุหน้ามหาวิทยาลัย

อาหารเด็ดห้ามพลาด : ก๋วยจั๊บโรงร้อน

คติประจำใจของดรีม : ความพยายามและการเรียนรู้ นำมาสู่เจตจำนงของตน

IG : Tunsineepd

น้องๆ คนไหนเป็นสายเทคโนโลยี อยากลงมือสร้างโปรแกรม หรือแอปพลิเคชันเจ๋งๆ ก็คงกำลังสนใจคณะเทคโนโลยีสารสนเทศของอยู่แน่ แต่ ม.ศรีปทุม ของเรามีอะไรที่เจ๋งและน่าสนใจกว่าที่อื่นๆ กันนะ? วันนี้พี่ดรีม-ธัญสินี เปลี่ยนศรีเมือง รุ่นพี่ของคณะเทคโนโลยีสารสนเทศ จะมาตอบคำถามให้ฟังไปทีละข้อพร้อมๆ กันเลยจ้า

Who are you?

สวัสดีค่า ชื่อ ดรีม-ธัญสินี เปลี่ยนศรีเมือง กำลังศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 2 คณะ เทคโนโลยีสารสนเทศ สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศเเละการสื่อสาร  ดรีมชอบต้นไม้เวลาว่างหลังจากเรียนหรือทำการบ้าน จะคอยนั่งดูต้นไม้เป็นประจำช่วยให้ดรีมผ่อนคลายความเครียด ดรีมว่าต้นไม้ก็เหมือนคน ถ้าเอาใจใส่ให้ความรักสม่ำเสมอ จะงอกงามและสวยงามอยู่ตลอดเวลาแม้สภาพอากาศจะเลวร้ายขนาดไหนความสวยยังคงอยู่เสมอ

ทำไมเลือกคณะเทคโนโลยีสารสนเทศ?

ดรีมมีความฝันที่อยากเป็นนักพัฒนาและออกเเบบระบบ จุดประสงค์เพื่อคิดค้นสิ่งประดิษฐ์หรือตัวโปรเเกรมสำหรับอำนวยความสะดวกให้ผู้คน โดยใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยทำให้สามารถแก้ไขปัญหาต่างๆ อย่างสะดวกสบายยิ่งขึ้น คณะเทคโนโลยีสารสนเทศจึงตอบโจทย์ดรีมมากๆ อีกทั้งคณะนี้เมื่อจบไปยังสามารถประกอบอาชีพได้หลากหลายอีกด้วยค่ะ

คณะนี้เหมาะกับใคร?

จุดเด่นหลักๆ ของคณะนี้ คือได้เรียนรู้ด้าน IT มีความสามารถและทักษะในการใช้โปรแกรมและคอมพิวเตอร์ได้อย่างเชี่ยวชาญเป็นพิเศษ รวมถึงได้ลงมือคิดและสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ ดังนั้นใครชอบแนวนี้ก็มาลุยกันได้เลย

สไตล์ของเด็กเทคโนฯ?

  • มีเป้สะพายหลัง แบกโน๊ตบุ๊ค
  • ใส่แว่น เพราะวันนึงจ้องคอมเป็นเวลานานทำให้สายตาสั้น
  • ส่วนใหญ่ชอบคุยเรื่องโปรแกรมและเกมกัน

เรียนออนไลน์เป็นไง?

สำหรับดรีม การเรียนออนไลน์ทำให้รู้สึกว่าเรามีเวลาว่างมากขึ้น ประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปมหาวิทยาลัย ไม่ต้องกังวลเรื่องรถติด และเข้าเรียนสายเลยค่ะ

คณะเทคโนฯ ของ SPU เจ๋งกว่ายังไง?

ทางคณะสอนให้ลงมือทำจริง ปฏิบัติจริง สร้างประสบการณ์จริง อาจารย์สอนมากกว่าในตำรา จึงทำให้เข้าใจง่าย และไม่น่าเบื่อ อีกทั้งยังมีรุ่นพี่และอาจารย์คอยซัพพอร์ตคอยให้คำปรึกษาอยู่เสมอ  นับเป็นครอบครัวที่อบอุ่นมากๆ ทีเดียวเลยค่ะ

มีอะไรอยากบอกถึงรุ่นน้อง?

สำหรับน้องๆ หรือเพื่อนๆ ที่กำลังลังเลหรือกำลังตัดสินใจที่จะเข้ามาเรียนที่มหาวิทยาลัยศรีปทุม ดรีมรับรองได้เลยว่า ถ้าเข้ามาอยู่ในครอบครัวศรีปทุมแล้วจะไม่มีคำว่าโดดเดี่ยว เพราะตั้งแต่ก้าวเข้ามาอยู่ในรั้วมหาวิทยาลัยวันแรกจนถึงวันนี้ดรีมคิดว่าตัวเองเลือกไม่ผิดจริงๆ เราได้เจอมิตรภาพดีๆ รุ่นพี่ที่คอยดูแลเราตลอดเวลา  แถมยังได้เรียนตรงตามใจที่ต้องการอีกด้วย

You may also like

Leave a Comment