ถาม-ตอบ

คุณภาพของเอกสารประกอบการสอน/เอกสารคำสอน มีเกณฑ์ประเมินอย่างไร
  1. มีเนื้อหาครบถ้วนตามที่แจ้งไว้ในประมวลรายวิชา
  2. มีเนื้อหาที่ทันสมัย และสอดคล้องกับความก้าวหน้าทางวิชาการ
  3. ในแต่ละหัวข้อมีคำอธิบาย/คำบรรยายที่มากพอแก่การเข้าใจ
  4. มีการเรียงลำดับการนำเสนอเนื้อหาหรือความคิดในเอกสารได้ดี
  5. มีแบบฝึกหัดหรือโจทย์คำถามที่เหมาะสมกับเนื้อหาในแต่ละหัวข้อ
  6. มีตัวอย่างหรือกรณีศึกษาสำหรับการอธิบายจำนวนมาก
  7. ความถูกต้องชัดเจนของเนื้อหาตามหลักวิชาการ
  8. การกำหนดเนื้อหาเหมาะสมกับเวลาในการสอน
  9. ความเหมาะสมของการใช้ภาษาและความสม่ำเสมอของการเขียน
  10. ความทันสมัยของเอกสารที่ใช้อ้างอิง
องค์ประกอบของเอกสารประกอบการสอน/เอกสารคำสอน มีอะไรบ้าง
  1. โครงการสอน แผนการสอน และหัวข้อการสอนที่ครอบคลุมคำอธิบายรายวิชา
  2. มีการเรียบเรียงเลขหน้าอย่างเป็นระบบตามหัวข้อ/สารบัญ
  3. มีการพิสูจน์อักษร และเอกสารอ่านได้ทั้งภาพและตัวอักษร
  4. มีการเผยแพร่และนำไปใช้มาแล้วอย่างน้อย 1 ภาคการศึกษา
  5. มีบรรณานุกรม/เอกสารอ้างอิง
ศูนย์สนับสนุนและพัฒนาการเรียนการสอนตั้งอยู่ที่ไหน
มหาวิทยาลัยศรีปทุม (บางเขน) อาคาร 1 ชั้น 1 ห้อง สำนักงานรองอธิการบดี