Home showcase เรียนภาษา กับเจ้าของภาษา! ต้อง SPU ที่ทำให้เราได้เปรียบกว่าใคร

เรียนภาษา กับเจ้าของภาษา! ต้อง SPU ที่ทำให้เราได้เปรียบกว่าใคร

by author

เรียนภาษา กับเจ้าของภาษา! ต้อง SPU ที่ทำให้เราได้เปรียบกว่าใคร

PROFILE :

มิกซ์ – วิทวัส แซ่อึ้ง

คณะที่เลือกเรียน : คณะศิลปศาสตร์

สาขาที่โดนใจ : ภาษาจีนสื่อสารธุรกิจ

จบจากโรงเรียน : ธรรมศาสตร์คลองหลวงวิทยาคม จังหวัดปทุมธานี

IG : miix_witwat

เด็กรุ่นใหม่ ทำไมเลือก “ภาษาจีน”

อย่างที่หลายๆ คนรู้กันอยู่แล้ว ว่าตอนนี้ภาษาเป็นอะไรที่สำคัญมากๆ แต่ภาษาที่สำคัญไม่ใช่แค่ภาษาอังกฤษ ที่กำลังได้รับความนิยมอีกอย่างคือภาษาจีน เพราะปัจจุบันภาษาจีนได้เข้ามามีบทบาทในชีวิตเรามากขึ้น ทั้งในเรื่องของธุรกิจหรืออื่นๆ อีกมากมาย ผมจึงเล็งเห็นความสำคัญของภาษาจีน และสนใจเลือกมาเรียนคณะศิลปศาสตร์ สาขาภาษาจีนสื่อสารธุรกิจนั่นเองครับ

เรียนภาษาทำไมเลือก SPU

SPU เป็นมหาวิทยาลัยที่เปิดโอกาสให้กับเหล่านักศึกษาได้ลงมือทำ และโชว์ศักยภาพของตัวเองอย่างเต็มที่แบบไม่มีอะไรมากั้น ผมได้เรียนรู้และประสบการณ์ตรงจากเจ้าของภาษาเลย ในเรื่องการเดินทางมาเรียนก็สะดวกสบายมาก แถมในมอก็สิ่งอำนวยความสะดวกเพียบเลยครับ

อาชีพในฝันจบไปทำอะไรดี?

ผมเลือก “ไกด์” ครับ แต่จริงๆ ยังมีอีกหลายอาชีพเลยนะที่ผมอยากทำ เพราะภาษาสามารถต่อยอดไปได้อีกหลายอาชีพเลยครับ

เรียนภาษาได้เปรียบกว่าแน่

อย่างที่ผมเคยพูดไปว่า ตอนนี้ภาษาเป็นอะไรที่สำคัญมาก ภาษาจีนก็กำลังเป็นที่นิยมอย่างมากเช่นกัน เพราะปัจจุบันจีนได้เข้ามามีบทบาทในชีวิตของเรามากขึ้น ทั้งในเรื่องการลงทุนธุรกิจต่างๆ หรือแม้แต่ในเรื่องของสายงานและอาชีพต่างๆ ทำให้สาขานี้สามารถต่อยอดอาชีพในอนาคตไปได้อีกเยอะเลยครับ

SPU มีตึกไหนที่ชอบเป็นพิเศษ

ผมชอบ “โรงอาหารเย็น” หรือที่เด็ก SPU เรียกกันว่า “โรงเย็น”  เพราะมีทั้งอาหาร เครื่องดื่ม ขนม ให้เลือกซื้อเยอะมากๆ อร่อยทุกร้าน แถมยังมีแอร์เย็นๆ ด้วยครับ 

เรียนสายนี้ต่อยอดอาชีพอะไรได้อีกบ้าง

เราสามารถทำได้หลายอาชีพเลยครับ ที่ทุกๆ คนเคยได้ยินก็คือ อาจารย์ตามสถาบันการศึกษา นักวิจัย ล่าม นักแปลซีรีส์/หนัง นักเขียน ไกด์ พนักงานโรงแรม ผู้จัดการศิลปิน ทำงานกับเอกชนต่างชาติ  แอร์โฮสเตสและสจ๊วต  และยังมีอีกหลายอาชีพที่ผมยังไม่ได้พูดถึงครับ

ฝากถึงรุ่นน้องที่จะเข้ามาเรียน

สำหรับใครที่กำลังลังเล หรือมองหาคณะที่ตอบโจทย์ทางด้านภาษาและธุรกิจอยู่นะครับ บอกเลยว่ามาที่ SPU แล้วน้องจะไม่ได้แค่ความรู้ แต่ยังได้รับประสบการณ์ต่างๆ จากทั้งรุ่นพี่และอาจารย์อีกมากมาย ไม่ต้องกลัวว่าเรียนแล้วจะได้ใช้ภาษาไหม พี่บอกเลยว่าได้ใช้แน่นอน รับประกันครับ หรือใครกลัวเรียนจบแล้วไม่มีงานทำ เรื่องนี้ก็ไม่ต้องห่วงเลยครับ รุ่นพี่ SPU ยินดีต้อนรับน้องๆ ทุกคนนะครับ

You may also like