news

ข่าว-กิจกรรมคณะ

โครงการบริการวิชาการของคณะดิจิทัลมีเดีย

26 ก.ค. 2557

คณะดิจิทัลมีเดีย ได้มีการจัดทำโครงการบริการวิชาการ Digital media Workshop ภายใต้โครงการแม่ฮ่องสอน ไอที วัลเลย์ ได้จัดทำโครงการมาแล้ว 2รุ่น ซึ่งรุ่นที่ 1 ได้สำเร็จเป็นอย่างดี นักเรียนสามารถแสดงผลงานร่วมกับผลงานที่ได้รับรางวัลระดับประเทศ และผลงานรางวัลจากประเทศญี่ปุ่น ในครั้งที่ 2 โครงการได้เริ่มเปิดตัวเมื่อวันที่ 16-19 มกราคม 2557

20-1-57 เปิดงานศิลปะดิจิทัลแม่ฮ่องสอน

อัพเดทล่าสุดเมื่อ ประมาณ​ 7 เดือนที่แล้ว · ถ่ายที่ หญ่านศิลป์ Yhan-Silpa the Gallery of Mae Hong Son Community Art

20-1-57 เปิดงานศิลปะดิจิทัลแม่ฮ่องสอน Maehongson Digital Art Festivval 2014
งานแสดงผลงาน เทศกาล ศิลปะดิจิทัล ของคนแม่ฮ่องสอน
Maehongson Digital Art Festival 2014
(งาน Maehongson IT Valley ครั้งที่ 5)

วันเวลา : วันจันทร์ที่ ๒๐ มกราคม ถึง วันเสาร์ที่ ๑๙ มีนาคม ๒๕๕๗
สถานที่ : หญ่านศิลป์ ถ.สิงหนาทบำรุง อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน
พิธีเปิด  : วันจันทร์ที่ ๒๐ มกราคม ๒๕๕๗ เวลา ๙.๐๐ น.

1. แสดงผลงานนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ ๖ จังหวัดแม่ฮ่องสอน จำนวน ๓๖ โครงงาน

2. ผลงานชนะเลิศจากโครงการไทยแลนด์ เอนิเมชั่น คอนเทสต์ ๒๐๑๓ Thailand Animation Contest 2013

3. Asia Digital Art Award Bangkok 2013

จัดโดย ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ม.ศรีปทุม ม.แม่โจ้

สนับสนุนโดย องค์การบริหารส่วนจังหวัดแม่ฮ่องสอน เทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอน เครือข่ายศิลปินจังหวัดแม่ฮ่องสอน เครือข่ายชุมชนเมืองแม่ฮ่องสอน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ผลที่ได้จากการดำเนินการ

1. ผู้เข้าร่วมโครงการ จังหวัดแม่ฮ่องสอน

  • เด็กมัธยม ม.ปลายของแม่ฮ่องสอนได้ฝึกฝนความรู้ทางดิจิทัลมีเดีย ในเรื่องของ Game, Programming, Motion Graphic, Film, Digital Book และ Website
  • เด็กนักเรียนที่มีความสามารถได้ศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัยม.แม่โจ้ ม.ศรีปทุม ม.ราชภัฏเชียงใหม่ วิทยาลัยแม่ฮ่องสอน ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ม.เชียงใหม่
  • การประกวดทำเว็บไซต์ให้ภาคเอกชน ด้วยฝีมือของนักเรียนแม่ฮ่องสอน

 

2. ผู้เข้าร่วมโครงการ มหาวิทยาลัยศรีปทุม

  • อาจารย์ได้ฝึกให้นักศึกษาเรียนรู้การเรียบเรียงองค์ความรู้ที่มีและสามารถถ่ายทอดให้กับผู้อื่นได้อย่างเข้าใจ
  • เนื่องจากเวลาที่จำกัด อาจารย์ต้องแก้ปัญหาของการใช้โปรแกรมทดแทนโปรแกมที่มหาวิทยาลัยใช้อยู่ และสามารถนำมาใช้กับการเรียนการสอนในสาขาการออกแบบอินเทอร์แอคทีฟและเกมที่ได้ผลอย่างดี เช่นการใช้โปรแกรม Adobe Muse เน้นเรื่องการออกแบบ มาทดแทน Adobe Dreamweaver ซึ่งเน้นเรื่องการเขียน Code
  • อาจารย์ได้สอนให้นักเรียน เรียนรู้เรื่องอุปกรณ์ที่นักเรียนมีอยู่นำมาสร้างสรรค์ผลงานได้อย่างไร้ขีดจำกัด เช่น ใช้กล้องมือถือ ถ่าย VDO Clip แล้วนำมาตัดต่อเป็นเรื่องสั้น แทนการใช้กล้อง VDO ราคาแพง ที่มหาวิทยาลัยใช้อยู่

 

mm04

 

mm05