ศรีปทุม เฮ! ดัง! คว้า 1แสน ! ชนะเลิศหนังสั้นโฆษณา Close up ยิ่งใกล้ยิ่งมั่นใจ

7 ต.ค. 2558

ศรีปทุม เฮ! ดัง!  คว้า 1แสน !

ชนะเลิศหนังสั้นโฆษณา Close up ยิ่งใกล้ยิ่งมั่นใจ

 

ทีม นักศึกษาคณะนิเทศศาสตร์ สาขาวิชาการโฆษณา มหาวิทยาลัยศรีปทุม  รวมพลังเฮ สุดเสียง คว้าแชมป์ประกวดคลิบวีดีโอ หนังสั้นโฆษณา Close up ยิ่งใกล้ยิ่งมั่นใจ ความยาว 2 นาที  พร้อมรับเงินรางวัลจำนวน 100,000 บาท โล่เกียรติยศ และได้โอกาสในการศึกษาดูงานการผลิตหนังโฆษณากับทีม Production House มืออาชีพชื่อดัง จัดขึ้นโดยบริษัท ยูนิลีเวอร์ไทยเทรดดิ้ง จำกัด ร่วมกับ บริษัท ไอโซบาร์ (ประเทศไทย) จำกัด   ณ ยูนิลีเวอร์เฮาส์ 161 ถนนพระราม 9 แขวงห้วยขวาง เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ

 

 

การประกวดคลิบวีดีโอ หนังสั้นโฆษณาครั้งนี้ มีนักวิชาชีพที่มีชื่อเสียงในวงการโฆษณา มาเป็นวิทยากรแนะนำเทคนิค แนวคิด ประสบการณ์และมุมมองต่างๆในการผลิตออนไลน์วิดีโอ ซึ่งเป็นโอกาสให้นักศึกษานำความรู้ที่ได้รับไปประยุกต์ปรับใช้ในการเรียนและการทำงานต่อไป โดยรายละเอียดกิจกรรม เปิดโอกาสให้กับนักศึกษาจากหลากหลายสถาบันจากทั่วประเทศ ได้จัดทำออนไลน์วิดีโอภายใต้หัวข้อ ยิ่งใกล้ ยิ่งมั่นใจ ความยาว 2 นาที  ซึ่งผู้เข้าประกวดต้องเป็นนักศึกษา ไม่จำกัดสาขา ไม่จำกัดชั้นปี  รวมกลุ่มกันไม่เกินกลุ่มละ 3-5 คน มีอาจารย์ที่ปรึกษา 1 ท่านเซ็นรับรอง และมีระยะเวลากิจกรรม 15 มิถุนายน – 11 กันยายน 2558  โดยมีนักศึกษาจากสถาบันต่างๆส่งผลงานเข้าร่วมโครงการเป็นจำนวนมาก สร้างความหนักใจให้แก่คณะกรรมการที่เข้าร่วมตัดสินในครั้งนี้ เนื่องจากผลงานของน้องๆมีความสูสี และมีเรื่องราวที่น่าสนใจไม่แพ้กันเลยแต่ละทีม

 

โดยผลงานที่เข้าตากรรมการในครั้งนี้มากที่สุดก็คือ ทีมจากมหาวิทยาลัยศรีปทุม ที่มาในชื่อผลงาน : เพื่อนสนิท ชิดชอบ ซึ่งเป็นการดำเนินเรื่องเกี่ยวกับมุมมองความรักของวัยรุ่น ที่ผู้ชายแอบชอบผู้หญิง แต่ไม่กล้าที่จะบอกตรงๆ แต่ก็อาศัยให้เพื่อนสนิทเป็นแม่สื่อในการติดต่อสานสัมพันธ์ แต่ด้วยความที่ชิดใกล้สนิทสนมกับแม่สื่อมากกว่าคนที่แอบรัก จนบางครั้งทำให้คิดว่าจริงๆแล้วความรักมันก็เป็นแค่การอยากอยู่ใกล้ใครสักคน บางที…การที่เราอยู่ใกล้ใครแล้วเป็นตัวเองที่สุด  นั่นแหละเขาเรียกว่า ความมั่นใจ จึงทำให้กลายมาเป็นชนวนแห่งความใกล้ชิดชิดใกล้ ขึ้นมา ซึ่งถือเป็นCONPEPT ของเรื่องนี้  ซึ่งรายชื่อสมาชิกที่ส่งเข้าประกวด จำนวน 5 คนประกอบด้วย นายสิทธิพล วรรณนิยม (ปอน) Producer , นายปวียุทธ แก้วสิงห์ (คิม) Behind the scene , นายป้อมปืน ปานพวงแก้ว (ป้อม)Director/Creative , นางสาวมินตรา เหล็กดี (เดียร์) Creative และนางสาวทวีพร แก้วคำใต้ (กุ๊ก)Account Executive โดยมีอาจารย์ ธีระพันธ์ ชณาพรรณ หัวหน้าสาขาวิชาการโฆษณา มหาวิทยาลัยศรีปทุม เป็นอาจารย์ที่ปรึกษา

 

นายสิทธิพล วรรณนิยม (ปอน) Producer หนึ่งในผู้นำทีม กล่าวว่า เรื่องนี้มีชื่อว่า เพื่อนสนิท ชิดชอบ ใช้ตัวนักแสดง 3 คน ผู้หญิง2คน และผู้ชาย 1 คน ดำเนินเรื่องที่เกี่ยวข้องกับความรัก โดยเน้นการตอบโจทย์ ยิ่งใกล้ยิ่งมั่นใจ การทำงานครั้งนี้มีอุปสรรคคือเรื่องฟ้าฝน สภาพอากาศที่ไม่ค่อยเอื้ออำนวย เพราะเราเน้นการถ่ายทำจริง และตัดต่อทันที เพื่อให้ภาพและมุมกล้องออกมามีความสดที่สุด แล้วก็เรื่องของการคิดเรื่อง ค่อนข้างจะยากเพราะว่าเราเน้นถ่ายทอดเรื่องราวของความรัก แต่จะทำยังไงให้มันออกมาดูแล้วรู้สึกว่าอารมณ์นี้มันคือClose up ยิ่งใกล้ยิ่งมั่นใจ ตามโจทย์ที่เขากำหนดครับ

 

นางสาวมินตรา เหล็กดี (เดียร์) Creative ในการสร้างวีดีโอครั้งนี้  รู้สึกภาคภูมิใจกับรางวัล และตัวผลงานครั้งนี้มากค่ะ พวกเราตั้งใจทำงานกันอย่างเต็มที่ ตั้งเป้าไว้ว่าอย่างน้อยต้องเข้ารอบสุดท้าย แต่ท้ายสุดแล้วเราก็ได้รับรางวัลชนะเลิศ ซึ่งถือว่าเกินเป้ามากค่ะ แม้จะเหน็ดเหนื่อยจากการลุยถ่ายทำกันทั้งวันทั้งคืน แต่สิ่งที่ได้รับกลับมาถือว่าคุ้มค่ากับความสำเร็จ และรางวัลนี้จะเป็นใบเบิกทางในการใช้เพื่อการทำงานต่อไปในอนาคต ก็อยากฝากบอกถึงรุ่นน้องๆ ที่มีความสนใจ อยากที่จะทำวีดีโอหนังสั้นประกวด ก็ให้หมั่นศึกษา พวกมุมกล้อง การเขียนบทที่น่าสนใจ ที่ต้องตอบโจทย์คณะกรรมการ และที่สำคัญต้องหมั่นหาความรู้ใหม่ๆเกี่ยวกับงานทางด้านนี้อยู่เสมอด้วยค่ะ ก็ขอเป็นกำลังใจให้เพื่อนๆและน้องๆทุกๆคนในปีต่อๆไปค่ะ

 

อาจารย์ ธีระพันธ์ ชณาพรรณ หัวหน้าสาขาวิชาการโฆษณา มหาวิทยาลัยศรีปทุม อาจารย์ที่ปรึกษา  กล่าวว่า ทางคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ต้องขอขอบคุณทางผู้จัดโครงการในครั้งนี้ ที่มีเวทีการแข่งขันให้กับนักศึกษาได้ใช้ความรู้ และทักษะในการคิดผลงานโฆษณาในรูปแบบวีดีโอชิ้นนี้ขึ้นมา นับว่าเป็นประโยชย์อย่างมาก และหวังว่าในปีต่อๆไปจะมีโครงการเวทีดีๆแบบนี้จัดขึ้นมาต่อเนื่องในครั้งถัดไปอีกครับ

 

ศักดิภัทร์ นาคประดิษฐ์/ข่าว